Những Đổi Mới Quan Trọng Của Monster Hunter Wilds Trong Việc Săn Lùng Quái Vật

Bằng cách pha trộn hai tính năng săn lùng quái vật của Monster Hunter: World và Rise, Monster Hunter: Wilds với thú cưỡi Seikret đã tạo nên trải nghiệm theo dấu quái vật thực sự đáng giá

 

Thương hiệu Monster Hunter của Capcom từ xưa đến nay luôn mang đến một trải nghiệm cực kỳ đơn giản cho người chơi: Săn lùng những con quái thú nguy hiểm, đúng như tên gọi. Mãi cho đến khi Monster Hunter: World ra mắt, quá trình truy lùng dấu vết của những con quái vật đó thông qua Scoutflies (Đom đóm trinh sát) được giới thiệu, những cuộc đi săn mới thực sự mang lại cảm giác nhập tâm và xứng đáng với công sức bỏ ra.

Những Đổi Mới Quan Trọng Của Monster Hunter Wilds Trong Việc Săn Lùng Quái Vật

Nhưng sau một thời gian, quá trình này lại tiếp tục trở nên nhàm chán và đơn điệu. Monster Hunter: Rise lại đơn giản hóa quá trình này bằng cách loại bỏ hoàn toàn Scoutflies, để rồi cuối cùng cho đến khi Monster Hunter: Wilds ra mắt, nó không chỉ mang Scoutflies trở lại, mà còn tìm ra được một khoảng giữa đủ để làm hài lòng người chơi. Thay vì đơn giản hóa mọi thứ bằng cách loại bỏ hoàn toàn quá trình dò dấu vết, Monster Hunter: Wilds đưa tính năng đó vào hệ thống thú cưỡi mới Seikret.

Những Đổi Mới Quan Trọng Của Monster Hunter Wilds Trong Việc Săn Lùng Quái Vật 2

Bằng cách này, Seikret không chỉ có một danh phận độc đáo trong game, mà người chơi còn có cảm giác họ đang dò theo dấu một con quái mà không phải làm tất cả mọi công đoạn như Monster Hunter: World từng yêu cầu.

Thú cưỡi Seikret cho phép người chơi tự đi tới điểm xác định

Điểm mấu chốt trong tính năng theo dõi quái vật của Monster Hunter: Wilds chính là việc thú cưỡi Seikret không chỉ hữu ích cho quá trình di chuyển mà còn có nhiều chức năng khác. Ban đầu, người chơi sẽ phải dùng Seikret để theo lần theo dấu quái vật thay vì thực hiện những công việc sơ bộ của Monster Hunter: World, như kiểm tra dấu vết, tìm kiếm manh mối từ môi trường xung quanh, hoặc tìm những túm lông trên mặt đất.

Những Đổi Mới Quan Trọng Của Monster Hunter Wilds Trong Việc Săn Lùng Quái Vật 3

May mắn là tiến trình này hầu như luôn được tích hợp khá liền mạch vào cốt truyện trò chơi, nên người chơi không phải làm quá nhiều công việc thủ công trong quá trình tìm tới mục tiêu. Điểm nổi bật của thú cưỡi Seikret là khả năng tự động đưa người chơi đến chỗ mục tiêu. Cơ chế này khá giống với Raiders Rides đã được giới thiệu trong bản mở rộng Iceborne của Monster Hunter: World, ngoại trừ việc Seikret bên phía Monster Hunter Wilds có thể tự do đi lại.

Những Đổi Mới Quan Trọng Của Monster Hunter Wilds Trong Việc Săn Lùng Quái Vật 4

Sau khi thiết lập “chế độ tự lái”, người chơi sẽ có thời gian chuẩn bị cho cuộc đi săn, như sử dụng vật phẩm, mài vũ khí mà không lo việc phải tạm nghỉ hoặc bị chậm tốc độ di chuyển.

Quái vật được tự động đánh dấu trên bản đồ sau lần chạm trán đầu tiên

Sau khi người chơi dùng Seikret để lần theo dấu một con quái vật, con quái vật đó sẽ được tự động đánh dấu trên bản đồ. Đây là điểm thu hẹp khoảng cách giữa hai phần game World Rise, khi mà hệ thống dò tìm của phần game sau sẽ tự động ghi lại địa điểm con quái trên bản đồ, còn phần game trước yêu cầu người chơi phải tự dò tìm chúng.

Những Đổi Mới Quan Trọng Của Monster Hunter Wilds Trong Việc Săn Lùng Quái Vật 5

Nói cách khác, người chơi luôn được khuyến khích thiết lập Seikret tự động di chuyển trong lúc trải nghiệm cốt truyện, nhưng khi tự do thám hiểm, việc thiết lập Seikret thủ công sẽ hữu hiệu hơn. Với Monster Hunter: Wilds, hệ thống theo dấu quái vật của loạt game đã được tinh chỉnh thành một hệ thống vừa tạo cảm giác tự nhiên vừa hiệu quả, loại bỏ đi những bước không cần thiết trong Monster Hunter: World nhưng vẫn mang lại cảm giác thỏa mãn cho người chơi khi chủ động theo dấu con mồi.

Những Đổi Mới Quan Trọng Của Monster Hunter Wilds Trong Việc Săn Lùng Quái Vật 6

Bằng cách kết hợp giữa sự nhập tâm của Monster Hunter: World và tính đa dụng của Monster Hunter: Rise, game đảm bảo giúp người chơi luôn hào hứng với mỗi chuyến đi săn. 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang