Tiềm Năng Thành Công Của Gears of War: E-Day So Với Halo: Reach Trước Đây
Cả Halo: Reach và Gears of War: E-Day đều là những phần game tiền truyện của các thương hiệu hàng đầu, nhưng trò chơi do The Coalition đang sở hữu một lợi thế quan trọng để thành công
Halo: Reach có những điểm trừ mà Gears of War: E-Day nên tránh
Gears of War: E-Day là trò chơi đang được phát triển bởi The Coalition, nói về khởi nguồn cuộc chiến Locust, khai thác mối quan hệ giữa hai nhân vật biểu tượng Marcus Fenix và Dominic Santiago. Mặc dù nhà phát triển chắc chắn sẽ gặp phải một số rủi ro nhất định khi quyết định biến trò chơi này thành tiền truyện thay vì Gears of War 6, việc có được sự trở lại của các nhân vật kinh điển ít nhiều đảm bảo được thành công cho trò chơi nếu so với các phần game tiền truyện đến từ thương hiệu đình đám khác cũng của Xbox là Halo. Cụ thể, Gears of War: E-Day có thể tránh mắc phải những sai lầm của Halo: Reach.
Vào năm 2007, khi Bungie hoàn thành bộ ba game Halo gốc với Halo 3, họ vẫn phải phát triển thêm hai phần game Halo nữa theo yêu cầu hợp đồng với bên Microsoft. Điều này đã dẫn tới việc ra mắt Halo 3: ODST và Halo: Reach, trong đó dự án Reach ban đầu được định hướng để trở thành Halo 4 với sự trở lại của Master Chief. Bungie đã quyết định cố gắng tạo thành một vòng tròn hoàn chỉnh với dự án game Halo cuối cùng, phản ánh những yếu tố của Halo: Combat Revolved trong lúc thể hiện được sự tàn khốc của Covenant War đối với nhân loại.
Thay vì để Master Chief vào vai chính, Bungie cho người chơi trở thành những nhân vật chính theo hình thức Noble 6 có thể tùy chỉnh, bên cạnh biệt đội Noble Team hình thành từ các Spartan thế hệ thứ hai và thứ ba. Mặc dù Halo: Reach nhận được các đánh giá tích cực, nhiều người hâm mộ vẫn không hài lòng về một số khía cạnh của game, như quyết định đưa túi máu quay trở lại, loại bỏ tính năng cầm súng hai tay, khiến cho Halo: Reach mang đến cảm giác như một bước lùi. Quan trọng nhất là sự thiếu vắng của Master Chief, và cảm giác không thể gắn kết với Noble Team.
Gears of War: E-Day có thể phải chờ thêm một vài năm nữa mới chính thức ra mắt, và The Coalition có rất nhiều cơ hội để đảm bảo thành công cho trò chơi thay vì tạo ra một phần game gây tranh cãi. Đây cũng không phải phần game tiền truyện đầu tiên trong seri, khi mà Coalition đã có tiền đề từ Gears of War: Judgment và Gears of War Tactics. Cả hai đều có những điểm mạnh, điểm yếu riêng, với phần lớn chỉ trích nhắm vào cốt truyện và lối chơi. Do đó, The Coalition cần tích lũy các kinh nghiệm này để tạo nên một E-Day hoàn chỉnh hơn, mang đến hành trình khám phá lịch sử của hành tinh Sera.
Gears of War: E-Day có đủ tiềm năng thu hút người chơi
Thay vì tập trung hoàn toàn vào những nhân vật mới như cách mà Halo: Reach và Gears of War Tactics đã làm, hay tập trung vào những nhân vật phụ như trong Judgment, E-Day vẫn giữa nguyên các nhân vật chính cốt lõi, qua đó có thể thu hút nhiều người chơi quan tâm đến game hơn. Mặc dù điều này có thể phần nào thu hẹp lại câu chuyện của Gears of War và bỏ qua nhiều bí ẩn khác của hành tinh Sera, thương hiệu Gears of War luôn tập trung vào gia tộc Fenix, và mối quan hệ của họ với những người xung quanh.
Do đó, E-Day vẫn sẽ duy trì truyền thống này khi thể hiện các cuộc xung đột dưới góc nhìn của nhà Fenix, cho dù là với một người chiến binh kỳ cựu như Marcus hay anh con trai JD trong sự kiện Swarm Invasion. Ngoài ra, hầu hết các trò chơi tiền truyện đều có lối chơi hơi khác biệt so với phiên bản hiện đại. Hệ thống vũ khí, phương tiện và các tính năng khác đều thay đổi theo thời gian. Chính vì thế mà với Halo: Reach, các gói hồi máu được mang trở lại, vì tính năng tạo khiên của bộ giáp Mjolnir Mark 6 khi đó chưa được giới thiệu.
Với E-Day, mặc dù cũng có thể sẽ mang lối chơi khác biệt một chút so với phần lớn những phiên bản ra mắt trước đó, nhưng chủ yếu vì lần này game tập trung nhiều hơn vào khía cạnh nỗi ám ảnh kinh hoàng từ sự kiện Emergence Day. Phần lớn các loại vũ khí và giáp trụ cơ bản có thể vẫn sẽ được giữ lại, trừ cây súng Chainsaw Lancer đặc trưng tương đối khó có cơ hội khai thác, khi chúng chỉ phổ biến với lực lượng quân đội Seran khoảng 14 năm ngày E-Day.
Bài cùng chuyên mục