3 năm và 7 triệu tài khoản gian lận bị khóa, Riot đang làm rất tốt để giữa LMHT trong sạch hơn

Riot đã hoàn thành tốt trách nhiệm của mình trong việc ngăn chặn vấn nạn gian lận hoành hành trên Đấu Trường Công Lý

Nhìn về những mùa giải trước thì cộng đồng LMHT Việt Nam cũng như là toàn thế giới đã tỏ ra vô cùng phẫn nộ bởi vấn nạn gian lận trong game bằng những phần mềm thứ 3 liên tục xuất hiện. Nhưng công cụ được lập trình sẵn để những ngời chơi với trình độ Đồng V cũng có thể thực hiện những pha outplay thần thánh, những cú né skill chuẩn xác không thua gì Faker cả. Tool hack lúc đó đã là một vấn đề vô cùng nhức nhối đối với mùa giải trước.

3 năm khóa hơn 7 triệu tài khoản, Riot Games hoàn thành tốt nhiệm vụ ngăn chặn tool hack trong LMHT - Ảnh 1.

Riot Games cũng đã thực hiện rất nhiều biện pháp đển ngăn chặn tình trạng gian lận này. Sự việc lên đến đỉnh điểm khi mà Riot còn khởi kiện cả một công ty chuyên sản phẩm tool hack LMHT tại Mỹ. Trong vụ kiện này thì Riot tất nhiên là người chiến thắng và LeagueSharp - công ty chuyên sản xuất tool hack của LMHT đã phải đăng tải lên trang chủ thông báo thừa nhận thua cuộc cũng như dừng mọi hoạt động sản xuất phần mềm thứ 3 can thiệp vào game.

3 năm khóa hơn 7 triệu tài khoản, Riot Games hoàn thành tốt nhiệm vụ ngăn chặn tool hack trong LMHT - Ảnh 2.

LeagueSharp đã phải đóng cửa sau vụ thua kiện

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ đó mà trong Mùa giải thứ 8 của LMHT, lượng người chơi sử dụng tool hack đã giảm đi một cách rõ rệt, theo như những báo cáo mới nhất của Riot thì họ đã đưa ra những số liệu khổng lồ về số lượng tài khoản bị khóa trong suốt 3 năm qua. Theo đó thì đã có hơn 7 triệu tài khoản đã ra đi vĩnh viễn, trong số đó thì Trung Quốc là quốc gia đi đầu trong việc sử dụng phần mềm gian lận trong game và có hơn 5  triệu tài khoản thuộc máy chủ này đã bị khóa vĩnh viễn vì sử dụng hack. Trong năm 2018 thì số lượng người sử dụng hack đã giảm đi một cách rõ rệt, thống kê cho thấy trung bình 400 trận đấu thì mới có 1 người sử dụng phần mềm thứ 3 can thiệt vào game

3 năm khóa hơn 7 triệu tài khoản, Riot Games hoàn thành tốt nhiệm vụ ngăn chặn tool hack trong LMHT - Ảnh 3.

Biểu đồ được Riot Games cung cấp với đường màu vàng là số tài khoản bị khóa, còn màu xanh là số tài khoản bị phát hiện dùng tool hack

Nói về vấn đề gian lận thì nhà phát hành của LMHT cũng không quên nhắc đến vấn đề cày thuê. Cày thuê cũng từng là một vấn nạn khiến cho cộng đồng LMHT khắp nơi gặp rất nhiều bức xúc. Tại những máy chủ châu Á thì tình trạng cày thuê đã từng diễn ra trong một diễn biến vô cùng nghiêm trọng. Thậm chí đã từng có những thời điểm các tập đoàn cày thuê mọc lên như nấm để phục vụ những game thủ muốn leo Rank vào cuối mùa.

Trong năm 2018, sức hút của LMHT có phần suy giảm nên tình trạng cày thuê đã không còn quá phổ biến như trước. Nhắc về vấn đề này, Riot Games khẳng định sẽ làm hết sức để loại bỏ các tổ chức, tập đoàn cày thuê. Họ cũng sẽ triển khai một thuật toán vào cuối mỗi mùa giải để xác định các tài khoản được cày thuê. Trước mắt, những tài khoản này sẽ bị tước toàn bộ quà xếp hạng vì hành vi gian lận của mình.

3 năm khóa hơn 7 triệu tài khoản, Riot Games hoàn thành tốt nhiệm vụ ngăn chặn tool hack trong LMHT - Ảnh 4.

Tình trạng cày thuê đã giảm thiểu rõ rệt nếu so với thời điểm cuối năm 2017

Việc sử dụng tool hack và cày thuê giảm thiểu rõ rệt một phàn là do Riot đã truy lùng gắt gao những đối tượng gian lận, một phần là do LMHT đã không còn duy trì được sức hút của mình như những năm về trước dẫn đến việc bán tool hack hay cày thuê không còn mang lại lợi nhuận quá lớn như trước. Tuy nhiên không thể phủ nhận Riot Games đã làm rất tốt trong việc ngăn chặn và loại bỏ những thành phần gian lận khỏi Đấu Trường Công Lý.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang