Giờ đây game thủ Hàn Quốc đã có thể tiếp cận với tựa game đang làm mưa làm gió trên thị trường Quốc tế này
Dù là một tựa game online được chính bàn tay những người Hàn Quốc phát triển dưới sự quản lý của Brendan Greene, một nhà phát triển game người Ireland, thế nhưng thực sự thì PUBG đạt được thành công khi chính thức phát hành trên nền tảng Steam từ hồi tháng 03 theo diện Early Access. Mãi đến tháng 08 vừa qua, Kakao Games, nhà phát hành game online tại thị trường game xứ Kimchi mới rục rịch lấy bản quyền phát hành PUBG, siêu phẩm đang làm mưa làm gió với gần 20 triệu người chơi trên toàn thế giới này.
Điều may mắn là, PUBG đã đạt được rating 15+ thay vì 18+ mà các cơ quan đánh giá game tại Hàn Quốc đã đưa ra cho PUBG hồi tháng 04 vừa qua. Điều này có nghĩa là, PUBG phiên bản phát hành tại Hàn Quốc sẽ tiếp cận được cộng đồng game thủ đông đảo hơn rất nhiều, tại một quốc gia kiểm soát game rất chặt chẽ và hiệu quả. Được biết, ngày 24/10 tới đây, Kakao Games sẽ tổ chức một cuộc họp báo để công bố lộ trình phát hành PUBG tại Hàn Quốc, cũng như chiến lược tiếp cận các PC bang, các phòng máy, nơi đại đa số game thủ Hàn đến để thỏa mãn tình yêu với game của họ.
Để có được thành tích đáng tự hào hơn 2 triệu người chơi cùng lúc vào tuần trước, PUBG đã có sự tăng trưởng đều đặn và mạnh mẽ trong thời gian qua. Các cột mốc CCU từ 1 triệu, 1,4 triệu, 1,7 triệu lần lượt được PUBG vượt qua. Trong số đó, đáng kể nhất là thành tích vượt qua DOTA 2 để trở thành tựa game thành công nhất trong lịch sử của Steam.
Không chỉ đạt thành tích ấn tượng về số lượng người chơi cùng lúc, PUBG còn có những bước tiến vượt bậc về số lượng người chơi trung bình ngày. Kể từ lần đầu vượt qua DOTA 2 vào ngày 26/8/2017, PUBG đã phát triển không ngừng trong thời gian vừa qua. Theo ghi nhận vào lúc 14h ngày 11/10/2017, lượng người chơi của PUBG đã nhiều hơn gần gấp 3 lần so với DOTA 2 (1 triệu so với 368 nghìn).
Không những vậy, trong bối cảnh có sự xuất hiện của một đối thủ đáng gớm là Fortnite Battle Royale, PUBG vẫn băng băng lên phía trước với một tốc độ không thể cản phá. Mặc dù thành tích của Battle Royale cũng rất ấn tượng với 10 triệu lượt chơi trong vòng 2 tuần qua, tuy nhiên nếu để so sánh với PUBG, đây rõ ràng vẫn là con số vô cùng khiêm tốn. Có lẽ, ngôi vị độc nhất của PUBG trong thị trường game bắn súng thế giới vẫn sẽ còn rất vững chãi trong khoảng thời gian tới đây.
Theo Gamek