Overwatch: Tiểu sử đầy đủ của Zenyatta

“Bản chất là vô dạng”

http://pre15.deviantart.net/87fc/th/pre/f/2016/139/9/1/zenyatta_by_nocluse-da33lla.jpg

Zenyatta là một vị sư Omnic lang thang khắp thế giới để khai sáng thế giới tâm linh của bản thân. Người ta đồn đại rằng những ai đã từng chung đường với Zenyatta đều không còn là họ như trước nữa.

Thông tin chung

Tên thật: Tekhartha Zenyatta

Tuổi: 20

Chiều cao: 1m72

Nghề nghiệp: Du mục đạo sư, Nhà thám hiểm

Cơ sở hoạt động chính: Tu viện Shambali, Nepal

Tiểu sử

Nhiều năm trước đây, theo sau cuộc khủng hoảng Omnic, một nhóm robot omnic bị ruồng bỏ bắt đầu trải nghiệm một giai đoạn lạ lẫm được miêu tả như “tâm linh thức tỉnh”. Bằng cách nào đó, họ vượt qua chương trình được cài đặt sẵn và tự do thiết lập một cộng đồng tu viện nhỏ sâu bên trong dãy Himalaya. Sau nhiều năm ngồi thiền, hòa mình cùng tự nhiên của sự tồn tại, họ bắt đầu tin rằng mình đã vượt qua giới hạn của một cỗ máy có trí thông minh nhân tạo thông thường. Cũng như con người, họ đã đạt được tinh túy thật sự của một linh hồn.

  https://66.media.tumblr.com/d204bace6e7babcd0d4d291e7ce0fc4c/tumblr_o8z5aapuKC1r2uq7ro1_500.png
Tekhartha Mondatta - nhà lãnh đạo nhóm Omnic hòa bình bị ám sát bởi Widowmaker trong video "Alive", nguyên nhân gây ra cuộc chiến tranh Omnic tiếp theo

Nhận ra sự bình đẳng về linh hồn giữa họ và con người, những vị tu sĩ này lãnh đạo bởi Tekhartha Mondatta bắt đầu chiến dịch sửa chữa lỗi lầm trong cuộc chiến Omnic ở thế hệ trước, nhằm mang robot và con người gần nhau hơn và tiến đến một cuộc sống hòa bình cùng nhau. Thông điệp cao cả này được ủng hộ bởi hàng triệu người trên thế giới, lan rộng đến mức họ trở nên nổi tiếng toàn cầu.

Một vị sư trong số đó, Zenyatta lại không đồng ý với hướng đi mới này của cả nhóm. Anh tin rằng cách sửa chữa lỗi lầm giữa con người và omnic không thể đạt được thông qua giáo thuyết bình thường mà phải bằng sự kết nối mật thiết với mối quan hệ lẫn tiếp xúc đối với từng cá nhân.

https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/a6/2a/b8/a62ab86abc7c484991aecbd1e0c24074.jpg

Zenyatta sau đó trở thành người hướng dẫn cho Genji lúc anh còn đang chiến đấu với cơ thể người máy của mình. Không chịu được với sự tồn tại hỗn tạp của mình, tuy nhiên Zenyatta đã giúp Genji vượt qua khó khăn và chấp nhận sự tồn tại của mình. Sau đó cả hai cùng luyện tập và thiền tại tu viện Shambali.

http://66.media.tumblr.com/78a6a39a99760d35984faf8520bb9413/tumblr_ny21a0lmGI1ulivm1o8_1280.png

Sau khi Genji trở về Nhật Bản và người lãnh đạo Mondatta bị ám sát bởi Widowmaker trong video “Alive”, Zenyatta quyết định từ bỏ tu viện và đi theo con đường mình chọn. Anh lang thang khắp thế giới, giúp đỡ những ai đang chật vật đấu tranh với bản thân để thật sự tìm thấy sự tĩnh tâm. Tuy nhiên, nếu cần thì Zenyatta vẫn có thể chiến đấu hết mình để bảo vệ những người vô tội, cả con người lẫn omnic.

http://pre04.deviantart.net/1fd1/th/pre/f/2016/185/5/1/overwatch_zenyatta_by_henukim-da8oym5.jpg

Có thể bạn chưa biết

  • Zenyatta có chín đốm sáng trên đầu, giống như Mondotta, trong khi những omnic khác chỉ có ba.

http://i.imgur.com/74CJUyi.png

  • Tên của Zenyatta có nguồn gốc từ Zenyatta Mondatta, album thứ ba của ban nhạc Anh, The Police
  • Tên của Zenyatta cũng có thể từ Sunyata, mang nghĩa là trống không.
  • Cùng với đó, tên của Zenyatta có là từ ghép từ hai từ, một từ gốc Nhật "Zen" mang nghĩa trầm tư và từ "nyata" mang nghĩa thông suốt.
  • Các quả cầu của Zenyatta được chế tác thủ công ở tu viện Shambali, được dùng để tuần hoàn dòng năng lượng Omnic. Chúng có thể dùng để tấn công hoặc hỗ trợ đồng đội
  • Câu thoại "I Dreamt I Was A Butterfly (Tôi mong ước mình là bươm bướm" của Zenyatta lấy từ câu nói của triết gia người Trung Quốc, Trang Tử.

Đọc thêm nhiều cốt truyện hấp dẫn của Overwatch tại Tiểu Sử Overwatch nhé!

http://img00.deviantart.net/7f1f/i/2015/280/5/7/zenyatta_by_sp4zzo-d9c9oji.png

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Khoa LêLê Khoa

Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Hội Thể thao điện tử Hàn Quốc (KeSPA) đã ký biên bản ghi nhớ, tiếp tục tăng cường hợp tác phát triển thể thao điện tử, hướng tới chuyên nghiệp hoá thể thao điện tử và nâng cao thành tích của các đội tuyển quốc gia

eSports
“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Vào ngày 6 tháng 6 năm 2025, anime kinh dị Kaya-chan Isn’t Scary (Kaya-chan wa Kowakunai) đã công bố thêm thông tin mới, khiến cộng đồng yêu anime, đặc biệt là fan thể loại kinh dị, vô cùng phấn khích. Lấy bối cảnh độc đáo tại một trường mẫu giáo, bộ anime hứa hẹn mang đến sự kết hợp hiếm có giữa yếu tố ma mị và nét đáng yêu của trẻ con

Giải trí
Lên đầu trang