PUBG tuột dốc trong 4 tháng liên tiếp, dần mất vị thế là tựa game hay nhất năm 2017

Hiện nay PUBG đang chứng kiến việc người chơi của mình giảm một cách nhanh chóng dù chỉ mới ra mắt trong 1 năm

Theo những thông tin mới nhất từ trang chuyên thống kê số hiệu nổi tiếng Newzoo thì Fortnite đã chính thức vượt mặt PUBG để trở thành tựa game sinh tồn Battle Royale hot nhất hành tinh.


Biểu đồ so sánh tỷ lệ người chơi Fortnite và PUBG (tháng 2/2018).

Biểu đồ so sánh tỷ lệ người chơi Fortnite và PUBG (tháng 2/2018).

Nhìn vào biểu đồ ở trên thì chúng ta có thể thấy được 16,3% game thủ trên thế giới hiện đang chơi Fortnite. Trong khi đó PUBG hiện đang chỉ có 14,6% người chơi trên toàn thế giới. Kèm theo đó thị trường của Fortnite bao phủ rất rộng và tập trung nhiều ở những nước Châu Âu, sau đó lan rộng ra những khu vực khác như Úc, Mỹ, Châu Á.

Không như Fortnite, PUBG của Bluehole hiện đang đứng đầu tại thị trường Châu Á và đặc biệt là Trung Quốc khi sở hữu 53 % game thủ chơi game đều xuất phát từ đất nước tỷ dân này. Tiếp theo là Hàn Quốc, Hồng Kong, Nhật bản. Có thể thấy được Fortnite không hề có chỗ đứng ở những nước này.

Nếu không có Trung Quốc, PUBG chỉ là một trò chơi “tầm thường”

Trung Quốc hiện đang là nước có số lượng game thủ đông đảo nhất cũng như đang gồng gánh doanh thu cũng như sự phát triển của PUBG. Hãy tưởng tượng nếu như PUBG không được ưa chuộng như hiện nay tại Trung Quốc thì tựa game này hiển nhiên sẽ không có cửa để mà đấu lại Fortnite.

Một vấn đề khác mà PUBG hiện đang phải đối mặt đó là tốc độ phát triển của tựa game này hiện đang bảo hòa. Những con số từ Steam Chart cho thấy lượng người chơi PUBG giảm liên tục trong 4 tháng liên tiếp. Dù con số không quá nhiều nhưng đây lại là một dấu hiệu cực kì nguy hiểm đối với một tựa game mới chỉ ra mắt được 1 năm.


Đã 4 tháng liên tiếp, biểu đồ phát triển của PUBG chỉ toàn màu đỏ

Đã 4 tháng liên tiếp, biểu đồ phát triển của PUBG chỉ toàn màu đỏ

Nếu so sánh với những game hot trên Steam như DOTA 2 hay CS:GO, PUBG đã đuối sức quá nhanh. Trong quá trình phát triển của mình, cả 2 tựa game trên của Valve đều duy trì được tố độ tăng trưởng tốt từ 3 đến 4 năm trước khi có những dấu hiệu tụt dốc.


Thống kê sự phát triển của DOTA 2 trong những năm đầu

Thống kê sự phát triển của DOTA 2 trong những năm đầu

Đáng báo động hơn là khi PUBG lại đang liên tiếp gặp nhiều bản hồi không mấy tích cực đến từ game thủ. Dù PUBG đã cố gắng trong việc cải tiến vũ khí, bổ sung thêm những tính năng, bản đồ mới nhưng nếu như không có một hướng đi đúng đắn thì việc tựa game hot nhất năm 2017 này phải đứng nhìn người chơi của mình lần lượt ra đi là điều có thể thấy được. Ngoài ra thì việc không giải quyết được vấn đề hack cheat đang diễn ra tràn làn trongg ame cũng là một đòn chí mạng đánh ta hi vọng có thể phát triển của PUBG.

Mong rằng PUBG sẽ có những hướng đi tốt hơn để PUBG có thể quay trở về thời hoàng kim của mình.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang