PlayerUnknown's Battlegrounds - Giải đáp thắc mắc những Loot Crate tốn phí

Mặc dù là tựa game phổ biến nhất nhì hiện nay, PlayerUnknown's Battlegrounds gần đây đã khiến nhiều người tỏ ra hoang mang trước những Loot Crate phải bỏ tiền ra để mua

PlayerUnknown's Battlegrounds là tựa game đang thu hút đông đảo người hâm mộ, nhưng việc công bố về các loot crate gần đây yêu cầu người chơi phải sử dụng tiền thật để mở khóa chúng đã khiến một số game thủ tỏ ra băn khoăn. Ông Brendan Greene, người tạo ra PlayerUnknown's Battlegrounds, đã dành thời gian nhằm giải thích về quyết định bao gồm mô hình thanh toán bằng tiền mặt tại thời điểm này. Game ra mắt trên Steam vào tháng 3 ở phần Early Access. Kể từ đó, nó đã nhận được những cập nhật thông thường bao gồm sửa lỗi, vũ khí mới, chế độ game mới và các tính năng mới. Một điều mà nhiều người chơi không mong muốn nhìn thấy trong lúc game còn ở Early Access là việc thanh toáng bằng tiền mặt, cũng như chuyên mục FAQ đã nói sẽ có hình thức thanh toán bằng tiền thật "chỉ sau khi kết thúc Early Access".

Một trong những phần Loot Crate cần phải trả tiền để nhận
Một trong những gói Loot Crate cần phải trả tiền để nhận được vật phẩm bên trong

Hệ thống hộp và chìa khóa đã được công bố vào ngày 25 tháng 7 vừa qua, liên quan đến một giải đấu PlayerUnknown's Battlegrounds sẽ tổ chức tại Gamescom 2017 cuối tháng 8 này. Phản hồi lại những phản ứng của người hâm mộ, Greene cho biết: "Mặc dù ý định của chúng tôi là tiếp tục thêm vào tính năng đầy đủ cho game khi chúng tôi ra mắt chính thức, chúng tôi vẫn phải thử nó trước khi ra mắt và ở Early Access để nó ổn định và sẵn sàng để giới thiệu đầy đủ cho cộng đồng của chúng tôi." Ông cũng nhấn mạnh các hoạt động thanh toán bằng tiền mặt là "tùy chọn hoàn toàn", vì vậy những người chơi không hứng thú với việc bỏ nhiều tiền hơn vào game, thì không cần phải làm vậy. Sự lo lắng của người chơi cũng không hoàn toàn là không có lý do. Kể từ khi PlayerUnknown's Battlegrounds vẫn còn trong Early Access, khá bất ngờ khi thấy nó bổ sung một hệ thống có thể mang lại cho game nhiều tiền hơn cả trước khi nó hoàn thiện.

Theo ông Branden Greene, hệ thống thanh toán bằng tiền mặt cần phải được thử nghiệm
Theo ông Branden Greene, hệ thống thanh toán bằng tiền mặt cần phải được thử nghiệm

Người chơi có thể cho rằng Battlegrounds đã xem xét về lượng người chơi hiện tại. Một khía cạnh khác về mối quan tâm này là việc mua bán bằng tiền thật tại thời điểm hiện tại sẽ làm giảm động lực hoàn thành game và rời khỏi Early Access. Tuy vậy, do sự phổ biến đáng kinh ngạc của Battlegrounds dù nó vẫn chưa rời khỏi trạng thái Early Access, việc bao gồm các hoạt động thanh toán bằng tiền mặt cũng khá hợp lý. Như Greene nói, nó cần phải được thử, như bất kì tính năng nào khác, để đảm bảo nó hoạt động hiệu quả khi game rời khỏi Early Access. Và với hàng triệu người hâm mộ đã góp mặt trong game, chắc chắn có những người muốn bắt đầu tùy chỉnh nhân vật của họ ngay từ bây giờ. 

Vẫn có một số người chơi PlayerUnknown's Battlegrounds thích ngắm nhìn trang phục nhân vật
Vẫn có một số người chơi PlayerUnknown's Battlegrounds thích ngắm nhìn trang phục nhân vật

Trong khi người hâm mộ có thể mong chờ hoạt động mua bán bằng tiền thật sẽ ra mắt chỉ sau khi game ra mắt bản hoàn chỉnh, sự góp mặt sớm của nó cũng không gây hại mấy cho game. Vì hệ thống là tùy chọn và chỉ bao gồm trang phục, những người chơi mua hay không vẫn ở cùng một phương diện, và các game thủ chú trọng vẻ ngoài cũng sẽ có cơ hội làm điều đó sớm hơn. Tất nhiên, người chơi sẽ không nhìn thấy trang phục của riêng mình quá nhiều, nếu họ tham gia vào các server chỉ dành cho góc nhìn thứ nhất sắp ra mắt trong PlayerUnknown's Battlegrounds.

Trang phục là một trong những yếu tố ưa thích của người chơi PlayerUnknown's Battlegrounds
Trang phục là một trong những yếu tố ưa thích của người chơi PlayerUnknown's Battlegrounds

Theo Gamerant

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

"Clannad" được vinh danh là "game Bishoujo hay nhất mọi thời đại" tại Moe Game Awards 2024

"Clannad" được vinh danh là "game Bishoujo hay nhất mọi thời đại" tại Moe Game Awards 2024

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Tựa game "Clannad" – huyền thoại visual novel của Jun Maeda – đã một lần nữa khẳng định vị thế bất hủ của mình trong lòng cộng đồng game thủ. Mới đây, tại lễ trao giải Moe Game Awards 2024, "Clannad" đã giành giải thưởng "Game Bishoujo hay nhất mọi thời đại", một thành tích đáng tự hào sau hơn hai thập kỷ kể từ khi ra mắt.

Giải trí
Overwatch 2 Chính Thức Công Bố Thời Gian Diễn Ra Sự Kiện Hợp Tác Với G.I.Joe

Overwatch 2 Chính Thức Công Bố Thời Gian Diễn Ra Sự Kiện Hợp Tác Với G.I.Joe

sonlagSơn Xéo Xắc

Overwatch 2 đã có một màn hợp tác khiến nhiều người bất ngờ khi bắt tay với G.I.Joe - thương hiệu phim hành động từng rất nổi tiếng trong quá khứ. Sự hợp tác này đã đưa các nhân vật trong loạt phim nổi tiếng vào đấu trường Overwatch, hoá thân thành các hero cũng phổ biến không kém trong trò chơi này.

Game Online
Lên đầu trang