[Tản mạn] Tạo hình Orisa trong Overwatch và sự sáng tạo của Blizzard
"Cô ấy có 4 chân, cô ấy có sừng, cô ấy là một robot. Cô ấy có một bộ khung rất lớn và vận động theo kiểu động vật. Rất khó để tóm lại tính cách của cô ấy. Có rất nhiều thứ để nói."
Orisa, tướng mới nhất trong Overwatch, có thể không phải là những gì bạn thường gọi là, ừm, điển hình. Cô ấy là một robot-tank 4 chân với sừng, và đại loại là không thể biết cô ấy đến từ đâu. Trong quá trình tạo ra cô ấy, Blizzard đã đối mặt với những thử thách độc đáo. Trong một cuộc họp GDC gần đây, trưởng nhóm biên kịch cho Overwatch, Michael Chu đã thảo luận về ý tưởng của Orisa.
"Orisa là một nhân vật nổi lên từ thiết kế trò chơi." Ông nói. "Chúng tôi muốn có một nhân vật thay thế Reinhardt. Về mặt nghệ thuật, trợ lý nghệ thuật của chúng tôi muốn khám phá những thứ mới mẻ. Anh ấy thật sự muốn thúc đẩy ranh giới tạo hình của một tướng trong Overwatch có thể có." Điều này kết hợp với một bình luận từ Jeff Kaplan đầu tuần này, cho biết Blizzard muốn làm điều gì đó đột phá với một nhân vật nữ, đối nghịch với hình ảnh nữ giới có ngoại hình mỏng manh thường thấy. Blizzard cũng không muốn Orisa giống như những con robot khác trong Overwatch. Tính cách của cô ấy, theo Chu, sẽ nằm đâu đó giữa Robocop và GlaDOS, với một lợi thế về mặt công nghệ so với Bastion và Zenyatta.
Giữa những đặc điểm cá tính rất cụ thể ấy và một thiết kế dường như không nhằm mục đích gợi lên một loài vật cụ thể nào, Orisa đã trở nên ... phức tạp. Và điều đó, theo Chu, nhanh chóng trở thành một vấn đề. "Chúng tôi cần một tia lửa, và chúng tôi đang tìm kiếm nó." Ông giải thích. "Vấn đề của Orisa là, theo nhiều cách, cô ấy rất trái ngược, và khó để được chấp nhận. Cô ấy có 4 chân, cô ấy có sừng, cô ấy là một robot. Cô ấy có một bộ khung rất lớn và vận động kiểu động vật. Rất khó để tóm gọn tính cách cô ấy. Có rất nhiều thứ để nói."
Bên trong Orisa là Efi, được xem là trọng tâm của việc xây dựng hình ảnh Orisa, bất kể việc cô ấy không phải, bạn biết đấy, một tướng. Chu cho biết cô ấy được tạo ra để mang những yếu tố khác biệt của Orisa lại với nhau. "Chúng tôi cần cái gì đó kéo chúng lại với nhau, và với chúng tôi, đó là nhân vật của Efi, một đứa trẻ thiên tài, tin rằng cô ấy có thể xây dựng một anh hùng." Chu nói. "Chúng tôi đã tưởng tượng cảnh cô ấy lắp ráp và nâng cấp Orisa, họ có một chiếc TV nhỏ trong phòng thí nghiệm, và họ xem hoạt hình Overwatch mỗi sáng thứ bảy. Vậy nếu chúng tôi có thể nhận thức Orisa và thế giới xung quanh cô, thông qua đôi mắt của Efi, và bằng sự kết hợp, học hỏi về thế giới theo cách đó?" Ông bổ sung. "Từ đó Orisa mà chúng ta biết ngày nay được sinh ra. Chúng tôi đã có một nhân vật mới, tìm hiểu về vị thế của cô trong thế giới, học cách trở thành một anh hùng."
Với tất cả những tính cách độc đáo của Orisa được đem ra thảo luận, có một nơi duy nhất mà cô ấy thật sự có ý nghĩa: Trong game. "Cô ấy thật sự được chọn từ rất sớm." Chu nói. "Tôi còn nhớ thời điểm đầu của quá trình chơi thử, có lẽ là tuần đầu tiên, tôi đã chơi thử cô ấy và tôi kiểu, "Đúng vậy, cô ấy rất tuyệt. Cô ấy có ý nghĩa." Vài nhân vật khó chơi hơn nhiều. Như Sombra, một nhân vật phức tạp để tìm hiểu. Nhưng nhân vật này (Orisa) dễ hơn nhiều."
Theo Gamespot
Bài cùng chuyên mục