Đúng vậy: Chiến binh mới nhất trong Nexus là một đơn vị ... thợ xây trong Starcraft
Heroes of the Storm thường mang các huyền thoại trong những tựa game của Blizzard vào chiến trường của mình, Prime Evils, Queen of Blades, Leader of the Horde, ... Nhưng với vị tướng tiếp theo, Blizzard đã làm toàn bộ người hâm mộ tựa game này ngả ngửa: Probius, một Protoss Probe. Vâng, nếu bạn cảm thấy quen thuộc thì chúc mừng bạn đã đoán trúng: Probe chính là một đơn vị thợ xây cơ bản trong Starcraft II của tộc Protoss, chỉ làm 2 nhiện vụ duy nhất là vận chuyển nguyên liệu và tạo ra các công trình. Trong Heroes of Storm, Probius lại là một Specialist sát thương cao, và dĩ nhiên, vẫn có thể tạo ra các công trình Protoss của riêng mình.
Trait: Warp In Pylon
Chìa khóa cho bất kì căn cứ Protoss nào là Pylons, công trình giúp tạo năng lượng cho các công trình trong StarCraft. Trong Heroes of the Storm, Pylon giúp phục hồi mana và tăng sức mạnh cho hai kĩ năng của Probius. Nếu không có Pylon, Probius sẽ không thể hồi mana, nhưng khi ở gần một cái, chúng sẽ hồi mana cực nhanh, từ không còn gì đến đầy ống mana trong khoảng 7 giây. Với đặc điểm này, Probius nên triệu hồi Pylon ở một vị trí đặc biệt.
Thú cưỡi: Worker Rush
Lẽ dĩ nhiên, các Probes không thể cưỡi ngựa vì chúng cơ bản là đã trôi nổi rồi. Nhưng Probius thì lại có một "thú cưỡi" độc đáo: Chúng di chuyển nhanh hơn 10% so với các tướng khác, và có thể kích hoạt kĩ năng để di chuyển nhanh hơn 50% trong vòng 5 giây. "Thú cưỡi" này có thời gian hồi 40 giây, và nếu bị cản trở trong lúc di chuyển, hiệu ứng kết thúc ngay lập tức. Đây là kĩ năng duy nhất cho Probius sự linh động: Dùng nó để chạy thoát khi cần thiết, và biết khi nào nó không có sẵn để không tự đặt mình vào tình thế nguy hiểm.
Q: Disruption Pulse
Disruption Pulse là một cú bắn theo một đường thẳng gây ra một lượng sát thương đáng kể và bay xuyên qua kẻ thù. Nếu thực hiện một mình, nó khá đơn giản, nhưng tương tác với kĩ năng W của Probius mới thực sự tạo nên sức mạnh chính cho Probius. Bên cạnh việc nó có thể được sử dụng một mình, sự tập trung thật sự là sử dụng nó với kĩ năng Warp Rift.
W: Warp Rift
Vì định luật của thời gian và không gian không có ý nghĩa với Probius, chúng có thể tạo ra các Warp Rift trên đường để làm chậm kẻ địch. Nó mất khoảng 1 giây để kích hoạt, và Probius cũng có thể khiến nó phát nổ, gây một lượng lớn sát thương với kẻ địch nằm trong tầm ảnh hưởng. Kĩ năng này dựa trê hệ thống gồng (Charge) một lần, và có thể gồng 2 lần một lúc (với một lựa chọn Talent có thể tăng con số này lên 3 lần).
E: Photon Cannon
Công trình phòng thủ chủ đạo của Protoss là Photon Cannon, và Probius có thể tạo ra một cái trong tầm của một Pylon để tấn công một kẻ địch gần đó. Nó có thể được dùng để làm một vành đai vòng thủ cho Probius nấp đằng sau để giữ an toàn.
R: Pylon Overcharge và Null Gate
Nếu Probius có thể thiết lập một số lượng Pylon và Photon Cannon nhất định, chúng có thể tạo ra một "Pháo đài" thật sự với kĩ năng Pylon Overcharge: Nó giúp các Pylon có tầm tấn công cực xa, và cả Pylon lẫn Photon Cannon đều sẽ bắn hạ bất kì tướng địch nào gần đó, mang đến cho Probius khả năng phòng thủ mạnh mẽ nếu có thể thiết lập trước đó.
Với Null Gate, Probius không cần phải "bài binh bố trận" như Pylon Overcharge. Probius sẽ tạo ra một bức tường vector định hướng (có thể đặt theo bất kì hướng nào) gây ra một lượng sát thương nhỏ, đồng thời làm chậm toàn bộ kẻ địch bị bắt trong đó. Khả năng làm chậm là rất lớn, và sẽ giúp bạn giữ chân kẻ thù tại nơi bạn muốn.
Điều quan trọng đối với Probius là chúng phụ thuộc vào việc sử dụng khu vực xung quanh để tận dụng tốt nhất mọi khả năng của mình. Chúng sẽ nhanh chóng cạn kiệt mana khi không ở gần một Pylon, và cũng cần một cái gần mình để tiện rút lui, hoặc tiếp tục bổ sung mana trong chiến đấu. TƯơng tự như vậy, Photon Cannon sẽ không có giá trị nếu không ở gần một Pylon để tiếp năng lượng, và đó là khó khăn lớn nhất khi sử dụng tướng này: Tấn công mà không đặt Probius vào nguy cơ ... "lên bảng đếm số".
Theo PCGamer