Đồng đoàn vẫn còn tốt chán! Riot đang chuẩn bị ra mắt "Gỗ Đoàn" vào năm tới

"Gỗ Đoàn phiêu lưu ký" sắp trở thành hiện thực???

"Bạn đã được thăng cấp lên ... Gỗ Đoàn V, gỡ game cmnđ đồ gà, cút khỏi Đấu trường công lý cho bố nhờ!"

Liên Minh Huyền Thoại là một tựa game moba phức tạp ngay cả đối với những người chơi có kinh nghiệm chứ chưa nói tới các người chơi mới. Đó là điều hoàn toàn có cơ sở và đã được cả những nhà phát triển tại Riot Games xác nhận. Sự kết hợp giữa những kĩ năng như quan sát, phản xạ, thích ứng, … không phải ai cũng có thể ngay lập tức có được.

Đối với những người chơi có năng khiếu, họ sẽ chỉ mất một khoảng thời gian ngắn để làm quen với trò chơi rồi sau đó lao vào thi đấu và có được những bậc hạng mà phần đông người chơi không dám nghĩ tới nhờ vào những kĩ năng thiên bẩm này. Dĩ nhiên, không phải ai cũng vậy. Những người chơi mới biết tới Liên Minh Huyền Thoại, quá trình làm quen này sẽ mất nhiều thời gian hơn, và thậm chí khi họ đã bắt đầu nhận ra được sự việc xung quanh, thì vòng xoáy hạng lại cuốn lấy họ. Các kĩ năng cần thiết chưa được tôi luyện, cùng với trải nghiệm ít khiến cho họ bị tụt, thậm chí là kẹt lại ở những bậc hạng mà nhiều người gọi là “hell-elo”.


Hell-elo - địa ngục xếp hạng hiếm người có thể vượt qua.

Trong một bài phỏng vấn gần đây với CyberSport, Meddler – Trưởng Thiết Kế Lối Chơi Chính của Liên Minh đã có những ý tưởng, chia sẻ rất thú vị về điều này. Ý tưởng có thể nói là điên rồ này đang nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng, tuy nhiên, chắc chắn rằng nó cũng sẽ định hình lại được trò chơi và giúp cho người chơi có các trải nghiệm tốt hơn trong quá trình thi đấu leo hạng.

“Chúng tôi thiết kế và phát triển Liên Minh Huyền Thoại phần lớn là dành cho những người chơi có kĩ năng, vì vậy, tôi không rõ họ sẽ thấy sao về hệ thống sắp xếp trận. Tuy nhiên, chúng tôi không muốn chỉ thu hút sự quan tâm của những người chơi kinh nghiệm, để rồi những người chơi mới cảm thấy rằng: Liên Minh không phải là trò chơi cho họ. Đồng thời, chúng tôi cũng không muốn cho những người chơi kinh nghiệm thấy rằng, trò chơi càng ngày càng dễ hơn.

Trong các hàng chờ của Liên Minh Huyền Thoại, chúng tôi đều chú trọng vào chỉ số elo ẩn, nhờ vậy, người chơi mới có thể có một trận đấu cân bằng nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi nghĩ rằng hiện tại đang có quá nhiều người chơi ở bậc “Đồng”, vì thế, chúng tôi đang tính toán tới việc sẽ tạo ra một nơi riêng cho những người chơi chưa có kinh nghiệm này. Phần còn lại có thể sẽ được nâng thẳng lên Bạc.”


Mấy ai leo lên được bậc xếp hạng cao nhất như Faker.

Với việc phân loại rõ ràng như vậy, những người chơi thực sự muốn thăng hạng và có tìm hiểu, cũng như có kĩ năng nhất định sẽ có thể leo hạng dễ dàng hơn. Họ sẽ “ít gặp” phải những người chơi mới hơn, từ đó có thể tập trung phát triển kĩ năng, leo hạng nhanh chóng. Còn đối với những người chơi mới tiếp cận trò chơi, đây sẽ là cơ hội cũng như thử thách để họ có thể chứng minh bản thân, cho Riot và các người chơi khác thấy được họ có đủ tố chất để đạt được bậc hạng cao hơn trong Liên Minh Huyền Thoại, chứ không đơn giản chỉ là một nơi dành cho người chơi “chưa có kinh nghiệm” này.

Nguồn tổng hợp

Bài cùng chuyên mục