Dù Chưa Hết Năm, EA Vẫn Tự Tin Battlefield 6 Là Trò Chơi FPS Thành Công Nhất

Sau khi Call of Duty: Black Ops 7 nhận về hàng tấn chỉ trích vì hệ thống cốt truyện vô hồn, các màn chơi mang lại trải nghiệm tồi tệ, Battlefield 6 dường như sẽ trở thành cái tên nổi bật nhất trong năm 2025

Sau khi EA gây thất vọng với Battlefield 2042, dường như hãng đã biết cách tìm lại công thức thành công trước đây và cho ra mắt Battlefield 6. Trò chơi quay trở về với những trải nghiệm bắn súng tập trung vào độ chân thực quen thuộc, qua đó nhanh chóng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng. Nhưng sau khi Mùa 1 khởi động cùng chế độ Battle Royale mang tên RedSec, người hâm mộ bắt đầu quay lưng một chút khi chứng kiến hàng loạt trang phục “phi thực tế” xuất hiện, vốn là điều đã gây tranh cãi ở phần game trước đó.

 

Bên cạnh trang phục thì Battlefield 6 Mùa 1 cũng trải qua những điểm chỉ trích quen thuộc như gói Battle Pass, và vô số nội dung phải mua bằng tiền mặt. Nhưng theo báo cáo mới từ EA, có vẻ như bấy nhiêu là chưa đủ để ngăn cản Battlefield 6 thành công, ít nhất về mặt thương mại. Trên trang chủ EA, người dùng có thể nhìn thấy ở chuyên mục của Battlefield 6 xuất hiện biểu ngữ có ghi “Cảm ơn các bạn vì đã biến Battlefield 6 thành game bắn súng bán chạy nhất năm”, dường như để khẳng định trò chơi đã vượt qua những đối thủ của nó.

 

Được biết Battlefield 6 đã bán ra hơn 10 triệu bản trên mọi nền tảng, đồng thời một báo cáo từ The Games Business cũng cho thấy trò chơi do DICE phát triển đã có được màn ra mắt ấn tượng hơn tại Anh so với đối thủ lớn nhất của nó là Call of Duty: Black Ops 7. The Games Business còn khẳng định BO7 bán được ít hơn 60% so với BO6, một bước lùi nặng nề đối với thương hiệu này. Dù vậy, dữ liệu mà The Game Business thu thập chủ yếu thông qua doanh thu bản đĩa, không áp dụng với doanh thu kỹ thuật số. 

 

Hơn nữa, Black Ops 7 ra mắt trên Game Pass ngay từ ngày đầu tiên, do đó người dùng PC và Xbox có thể trải nghiệm game mà không cần mua. Điều này chắc chắn sẽ khiến cho doanh thu bán lẻ thấp hơn nếu so với Battlefield 6, vốn không phát hành trên bất kỳ nền tảng đăng ký nào khác ngoại trừ EA Play Pro, với mức giá 17 đô-la một tháng, và không phổ biến như Game Pass hay PS Plus. 

Nhưng Battlefield 6 nhìn chung vẫn bán chạy hơn ARC Raiders, trò chơi ra mắt cùng ngày và chỉ bán được 4 triệu bản tính đến 11 tháng 11, dù có độ phủ sóng rộng lớn. Nếu nhìn rộng hơn thì game cũng bán chạy hơn một trò chơi bắn súng khác là Borderlands 4, dù rằng hai thương hiệu không phải là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp, khi một bên tập trung vào lối chơi cốt truyện, nhập vai và co-op, còn một bên mang tính chất thi đấu đối đầu nhiều hơn.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP thiết lập tiêu chuẩn mới trong kỷ nhiếp ảnh di động

Vivo X300 Series ra mắt tại Việt Nam: Bộ đôi vua camera ZEISS 200MP thiết lập tiêu chuẩn mới trong kỷ nhiếp ảnh di động

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Vivo Việt Nam chính thức ra mắt vivo X300 Series - Bộ Đôi Vua Camera ZEISS 200MP đánh dấu bước nhảy vọt mang tính đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh. Sản phẩm minh chứng cho cam kết sâu sắc của vivo trong việc đặt người dùng lên hàng đầu trong phát triển của những công nghệ tiên tiến nhất xuyên suốt hành trình 30 năm phát triển của thương hiệu.

Công Nghệ
Lên đầu trang