Game thủ không hài lòng khi Monster Hunter Wilds quá dễ so với những phần game trước

Có không ít game thủ đang thể hiện sự không hài lòng của bản thân khi Monster Hunter Wilds hỗ trợ người chơi quá nhiều và đánh mất đi tính thử thách của những phiên bản trước

Monster Hunter Wilds dù rất hot nhưng lại sở hữu lượng đánh giá tiêu cực không hề ít và chỉ có khoảng 45% là đánh giá tích cực mà thôi. Ngoài những lý do về hiệu suất thì câu chuyện game quá dễ so với hai phiên bản trước cũng là thứ được cộng đồng cực kì lưu tâm. 

Game thủ không hài lòng khi Monster Hunter Wilds quá dễ so với những phần game trước

Tất nhiên đây có vẻ như là chủ đích từ phía Capcom nhưng nó cũng chính là nguyên nhân gây chia rẽ cộng đồng người chơi. Thậm chí nhiều người chơi còn đưa ra những dẫn chứng về hệ thống SOS Flare - một hệ thống bot hỗ trợ những cuộc đi săn quái vật của game thủ trong Monster Hunter Wilds. 

Xem thêm: Monster Hunter Wilds đạt doanh số khủng chỉ sau 3 ngày dù vẫn gặp nhiều vấn đề bất cập

Tại 2 phiên bản trước, SOS Flare giống như một "trò chơi may rủi" khi nó phụ thuộc rất nhiều vào độ may mắn của con bot mà người chơi triệu hồi được. Nhưng khi bước sang Monster Hunter Wilds thì tính năng này lại hỗ trợ người chơi cực kì tốt, khiến cho game thủ không cần phải làm gì quá nhiều nhưng vẫn có được thành quả không ngờ.

Game thủ không hài lòng khi Monster Hunter Wilds quá dễ so với những phần game trước

Nhân vật được SOS Flare triệu hồi sẽ mang tên là Support Hunter, với ưu điểm lớn nhất đó là nó sẽ không thể bị đánh bại và không khiến game thủ phải nhận lấy thất bại. Những NPC này biết cách để tự bảo vệ bản thân, tự sử dụng thực phẩm hồi máu, biết khi nào cần tiến tới và khi nào cần rút lui. Lợi ích của tính năng này cũng được thể hiện thông qua hệ thống độ khó của game.

Xem thêm: Palworld Cho Nhân Viên Nghỉ Làm Một Ngày Để Trải Nghiệm Monster Hunter World

Cụ thể hơn hệ thống độ khó của game sẽ tăng máu của quái vật dựa trên nhóm hai hoặc bốn người, nhưng nếu chỉ có 3 thợ săn thì game thủ sẽ phải đối mặt với độ khó tương đương 4 người. Do đó việc có sự xuất hiện của Support Hunter giúp game thủ có được thành viên thứ 4 mà không phải sợ đó là một người chơi ngẫu nhiên thiếu kinh nghiệm chiến đấu, có thể gây thua trận một cách oan ức.

Game thủ không hài lòng khi Monster Hunter Wilds quá dễ so với những phần game trước

Monster Hunter Wilds được thiết kế với mục đích ban đầu đó là khiến trải nghiệm trở nên dễ dàng hơn so với 2 phiên bản trước của mình. Nhưng việc những Thợ săn hỗ trợ quá tối ưu cũng khiến những cuộc đi săn trở nên nhàm chán, bởi bạn có một số khả năng sẽ không cần phải làm gì nhưng vẫn có được thành quả lớn, bởi chúng sẽ hoàn thành 99% công việc, đưa quái xuống 1% máu và bạn chỉ cần là người kết liễu cuối cùng mà thôi.

Do đó việc thiếu đi tính thử thách như thế này tạo nên một sự không hài lòng đối với những người chơi cũ yêu thích thử thách, đặc biệt là những game thủ luôn yêu thích thương hiệu game Monster Hunter từ nhiều năm về trước.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

One Piece sụt doanh số tập 112: Huyền thoại dần “đuối sức” vì hành trình quá dài?

One Piece sụt doanh số tập 112: Huyền thoại dần “đuối sức” vì hành trình quá dài?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

One Piece – bộ manga kinh điển từng làm mưa làm gió toàn cầu suốt hơn hai thập kỷ – đang đối mặt với dấu hiệu "đuối sức" khi doanh số tập 112 ghi nhận mức thấp kỷ lục so với các tập gần đây. Dù vẫn giữ vị trí top doanh thu trong tuần, mức giảm đều qua từng tập khiến nhiều người hâm mộ không khỏi lo lắng: liệu hành trình dài hơi có đang trở thành điểm yếu của Luffy và đồng đội?

Giải trí
 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
Lên đầu trang