Riot Games xác nhận sẽ có hệ thống tính điểm xếp hạng mới trong mùa giải LMHT 2024

Một con đường mới sẽ mở ra cho các game thủ LMHT khi Riot thay đổi về hệ thống bậc xếp hạng trong năm 2024.

Sau hơn một thập kỉ phát hành và gắn liền với cách tính điểm truyền thống trong xếp hạng đơn, Riot Games đã xác nhận Liên Minh Huyền Thoại cuối cùng sẽ chuyển sang một hệ thống tính điểm mới - bao gồm cả việc kết hợp nó với hệ thống "True Skill 2" của Microsoft.

LMHT-2024

Giám đốc thiết kế August Dean “Iksar” Ayala đã cung cấp tất cả thông tin chi tiết về thay đổi này trên diễn đàn Reddit, cho biết rằng các nhà phát triển sẽ sử dụng hệ thống MMR do Riot sản xuất vào đầu mùa giải 2024 vì sẽ mất quá nhiều thời gian để triển khai "True Skill 2" như một hệ thống chính thức. Thay vào đó, LMHT ban đầu sẽ áp dụng hệ thống tính điểm MMR do chính họ sản xuất, trước khi kết hợp với TrueSkill2 vào giữa hoặc cuối năm.

Iksar cũng xác nhận sẽ có những thay đổi mà người chơi chuẩn bị trải nghiệm khi mùa giải xếp hạng mới bắt đầu vào tuần sau. Các tài khoản mới tạo cần phải được đặt ở đúng chỗ hơn trên thang xếp hạng, đồng thời những thay đổi còn lại sẽ giúp giảm thiểu trường hợp game thủ rơi vào trạng thái âm điểm elo.

LMHT-2024

True Skill 2 là một hệ thống được phát triển bởi Microsoft về việc đánh giá kĩ năng của một người trong trò chơi, thứ mà Riot đang có kế hoạch đưa vào LMHT để sử dụng. Thay vì chỉ tính toán qua thắng và thua, hệ thống mới này tính đến vô số chi tiết khác nhau, bao gồm trải nghiệm người chơi, xu hướng chơi game, số lần tiêu diệt địch, xu hướng bỏ cuộc và các khía cạnh khác của game thủ trong lúc chơi game.

LMHT-2024

Nhìn chung, hệ thống này tính đến hiệu suất tổng thể để tăng hoặc giảm số điểm kiến được, thay vì chỉ tăng hoặc giảm cùng một số điểm dựa trên kết quả của trận đấu. Bằng cách này, người chơi không bị trừng phạt nhẫn tâm nếu thua trận, đặc biệt nếu họ khó gánh đội hoặc cảm thấy đau buồn vì một đồng đội không có được vị tướng tủ của mình.

Vẫn chưa biết khi nào hệ thống True Skill 2 được triển khai, nhưng người chơi nên mong đợi nhiều tin tức hơn nữa khi mùa igải đang đến gần, đặc biệt là khi rất nhiều những thay đổi tập trung trong năm nay ở xếp hạng đơn.

Xem thêm: Thêm một tựa game sao chép gần như toàn bộ hình ảnh Tướng và kĩ năng của LMHT chuẩn bị ra mắt
Xem thêm: Deft bất ngờ có phát ngôn gây sốc vì động chạm đến ShowMaker

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang