Ubisoft khiến cộng động mạng nổi giận trước ý kiến "nên làm quen với việc đăng ký tháng thay vì sở hữu game"

Tiếp nối cuộc chiến giữa việc sở hữu đĩa game vật lý và game digital, giám đốc của Ubisoft đã đưa ra ý kiến "khuyên nhủ" giới trẻ khiến cộng đồng game thủ trên toàn thế giới đều phẫn nộ và bất bình trước định hướng tương lai mà Ubisoft muốn hướng tới.

Ubisoft khiến cộng động mạng nổi giận trước ý kiến nên làm quen với việc đăng ký tháng thay vì sở hữu game

Cụ thể hơn, trong buổi giới thiệu các gói đăng ký mới như Ubisoft+ Premium và Ubisoft+ Classics, Philippe Tremblay, giám đốc đăng ký tại Ubisoft, đã giải thích về những thay đổi cần xảy ra trước khi dịch vụ đăng ký trở thành một phần quan trọng trong ngành công nghiệp video game trong tương lai. Theo ông, cộng đồng game thủ nên bắt đầu "làm quen với việc không sở hữu game để mở đường cho ngành đăng ký game theo gói phát triển lên bước tiếp theo trong thời gian tới".

Ubisoft khiến cộng động mạng nổi giận trước ý kiến nên làm quen với việc đăng ký tháng thay vì sở hữu game  2

"Tôi không thể dự đoán tương lai, nhưng khi nhìn vào các dịch vụ đăng ký khác nhau hiện nay, chúng tôi đã mở rộng mô hình này nhanh chóng trong vài năm qua, mặc dù vẫn còn nhỏ so với các mô hình khác. Chúng tôi đang nhận ra sự mở rộng trên nhiều nền tảng, đặc biệt là khi PlayStation và Xbox thu hút đối tượng mới. Trên PC, chúng tôi nhận thấy có nhiều cơ hội và đang muốn mở rộng loại dịch vụ này", ông cho biết.

Ông Tremblay nhấn mạnh rằng sự thoải mái của game thủ khi không còn yêu cầu phải sở hữu trò chơi, như việc chuyển đổi từ việc sở hữu đĩa DVD sang sử dụng công nghệ đám mây. Ông cho rằng sự thay đổi này diễn ra chậm hơn trong ngành game hiện tại, nhưng khi người chơi cảm thấy thoải mái hơn, mọi người sẽ không mất tiến trình chơi game giữa chừng và có thể chơi game mọi lúc mọi nơi khi chuyển sang các dịch vụ đăng ký.

Ubisoft khiến cộng động mạng nổi giận trước ý kiến nên làm quen với việc đăng ký tháng thay vì sở hữu game  3

Dĩ nhiên, ý kiến này đã bị cộng đồng mạng ném đá không thương tiếc vì việc sở hữu bản game vật lý mới thật sự có ý nghĩa rằng người mua sở hữu game, không phải gói đăng ký có thể bị rút lại hoặc mất quyền sở hữu bất cứ lúc nào. Ngoài ra, trận chiến game digital này đã từng thất bại khi tin đồn Xbox Series X sẽ chỉ có bản slim và loại mất bản có ổ đĩa DvD khiến fan đều phẫn nộ và Microsoft phải đính chính loại bỏ tin đồn này.

Ubisoft khiến cộng động mạng nổi giận trước ý kiến nên làm quen với việc đăng ký tháng thay vì sở hữu game  4

Có thể theo công nghệ và xu hướng tương lai sẽ giành cho game digital, tuy nhiên việc sở hữu các bản đĩa DvD game theo dạng sưu tầm vẫn có giá trị cao hơn về cả tài chính lẫn tinh thần cho fan hâm mộ - tương tự như mọi thể loại album/đĩa than âm nhạc và phim ảnh vẫn còn tồn tại đến nay.

Ubisoft khiến cộng động mạng nổi giận trước ý kiến nên làm quen với việc đăng ký tháng thay vì sở hữu game  5

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tựa game visual novel "Nekopara After: La Vraie Famille" bị Steam trì hoãn hơn 40 ngày, nhà phát hành bất lực chờ đợi

Tựa game visual novel "Nekopara After: La Vraie Famille" bị Steam trì hoãn hơn 40 ngày, nhà phát hành bất lực chờ đợi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong những ngày gần đây, cộng đồng game thủ và các trang tin Nhật Bản liên tục đưa tin về việc tựa game visual novel nổi tiếng Nekopara After: La Vraie Famille bị nền tảng Steam “ngâm” suốt hơn 40 ngày mà không có bất kỳ phản hồi nào từ phía Valve.

Giải trí
Nhà Sản Xuất "Your Name" Cho Rằng Funimation Là Nguyên Nhân Khiến Tác Phẩm Bị Oscar " Ghẻ Lạnh"

Nhà Sản Xuất "Your Name" Cho Rằng Funimation Là Nguyên Nhân Khiến Tác Phẩm Bị Oscar " Ghẻ Lạnh"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù là một trong những tác phẩm anime nổi bật nhất trong lịch sử, "Your Name" của đạo diễn Makoto Shinkai lại không có mặt trong danh sách đề cử Oscar 2017. Mới đây, trong một sự kiện do CoMix Wave Films tổ chức, Noritaka Kawaguchi là nhà sản xuất của bộ phim, đã lên tiếng lý giải nguyên nhân khiến bộ phim không được Viện Hàn lâm công nhận.

Giải trí
Lên đầu trang