'Kong: Skull Island' tái hiện bối cảnh thời chiến tranh Việt Nam

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cho biết chủ động đổi bối cảnh phim sang những năm 1970, thời điểm chiến tranh xảy ra tại Việt Nam.

Theo EW, có 7 phiên bản phim về King Kong ra mắt khán giả thế giới từ năm 1933. Thông thường các bản phim đều lấy bối cảnh vào thập niên 1930. Sự khác biệt đã xảy ra với Kong: Skull Island, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts quyết định đưa phim tới thập niên 1970.



Hồi tháng 8, trên các diễn đàn phim ảnh, nhiều người tin rằng phim có liên quan đến thời chiến tranh tại Việt Nam. Trả lời phỏng vấn, đạo diễn Jordan cho biết ông chủ động đổi bối cảnh. Đây cũng là lý do đoàn phim tới Việt Nam ghi hình hồi đầu năm.

'Kong: Skull Island' lay boi canh thoi chien tranh Viet Nam hinh anh 1
Kong: Skull Island với hình ảnh King Kong bước ra trong biển lửa bom đạn. Ảnh: EW.

"Kịch bản đầu tiên tôi đọc xảy ra vào năm 1917. Nhưng khi chủ động nói chuyện với ê-kíp sản xuất, chúng tôi thấy rằng cần thay đổi. Đâu là bản King Kong chúng tôi chờ đợi? Cuối cùng, chúng tôi quyết định đưa phim về thời kỳ chiến tranh tại Việt Nam. Ý tưởng này khiến tất cả chúng tôi bật cười và hét lên sung sướng", Jordan chia sẻ trên Empire.

Cùng với đó, lần đầu tiên khán giả sẽ được chứng kiến quái vật King Kong xuất hiện giữa làn bom lửa đạn trong cuộc chiến chống lại con người.

Với sự thay đổi này, Kong: Skull Island chỉ còn khoảng cách khoảng 50 năm trước thời kỳ của quái vật Godzilla. EW phỏng đoán Kong: Skull Island là bước đệm để giới mộ điệu điện ảnh chờ đợi siêu phẩm Godzilla vs Kong vào năm 2020.

'Kong: Skull Island' lay boi canh thoi chien tranh Viet Nam hinh anh 2
Phim lấy bối cảnh tại thời chiến tranh ở Việt Nam. Ảnh: EW.

Kong: Skull Island có kinh phí sản xuất lên đến 190 triệu USD, bối cảnh đặt tại nhiều nơi trong đó có Việt Nam với địa điểm ghi hình ở Ninh Bình, Quảng Ninh, Quảng Bình.

Tom Hiddleston vào vai cựu quân nhân người Anh cùng một nữ phóng viên chiến trường - do Brie Larson đóng - đã tham gia vào cuộc thám hiểm kỳ lạ.

Họ đặt chân đến hòn đảo bí ẩn ở phía nam Thái Bình Dương, để rồi chứng kiến từ sự bất ngờ này đến bất ngờ khác. "Hành tinh này không thuộc về chúng ta", nhân vật của John Goodman nói.

Phim chính thức công chiếu từ 10/3/2017.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng bị cộng đồng fan tranh luận suốt nhiều năm về danh tính người đứng sau Boruto, hậu truyện nổi tiếng của Naruto nay đã chính thức được “định danh”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Masashi Kishimoto khẳng định: Mikio Ikemoto – trợ lý lâu năm của ông – mới là người toàn quyền sáng tạo nên Boruto, từ nội dung đến nét vẽ, còn bản thân Kishimoto chỉ đóng vai trò giám sát.

Giải trí
Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp phim người lớn (AV) tại Nhật Bản từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt với người nước ngoài, trong đó có không ít thanh niên Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng rằng nghề AV ở Nhật được xã hội chấp nhận như một phần của “văn hóa đại chúng”, sánh ngang với manga, anime hay thần tượng idol.

Giải trí
Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Japan Expo 2025, Kazuhiko Torishima, cựu biên tập viên nổi tiếng của Dragon Ball, đã bày tỏ sự lo ngại về sự suy giảm bản sắc trong ngành manga Nhật Bản. Ông chỉ trích sự chuyển dịch sang nền tảng số và khẳng định rằng manga hiện nay đang trở nên giống nhau một cách đáng lo ngại, làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo mà ngành từng nổi bật.

Giải trí
Lên đầu trang