5 phút giây đỉnh nhất của dòng phim siêu anh hùng trong năm 2017

Trong suốt 1 thập kỉ qua, dòng phim siêu anh hùng đã phát triển với tốc độ chóng mặt, đến nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Số lượng và chất lượng những bộ phim siêu anh hùng mỗi năm đều tăng và năm 2017 cũng không phải ngoại lệ.

Tính từ đầu năm đến nay, đã có đến 7 bộ phim siêu anh hùng ra mắt - The LEGO Batman Movie, Logan, Guardians of the Galaxy Vol. 2, Wonder Woman, Spider-Man: Homecoming, Thor: Ragnarok, và gần đây nhất Justice League.

Đã qua rồi cái thời những bộ phim dán mác "siêu anh hùng" chỉ đơn giản là những diễn viên trẻ đẹp trong bộ đồ bó. Những bộ phim về sau đã cố gắng bức mình ra khỏi khuôn khổ, tạo nên những tác phẩm thật sự chất lượng. Như trong năm 2017 vừa qua, Logan trở thành minh chứng hùng hồn nhất rằng phim siêu anh hùng cũng có thể đứng ngang hàng với những tác phẩm Oscar. Spider-Man: Homecoming đưa Người Nhện trở về những giá trị cốt lõi của nhân vật này, đồng thời cũng là bộ phim Spider-Man đầu tiên dưới mái nhà MCU.

Bên cạnh đó, Wonder Woman trở thành tác phẩm tiên phong - là bộ phim đầu tiên có một nữ anh hùng trong vai chính. Đội Justice League cũng lần đầu tiên tập hợp trên màn ảnh. Dù không thể gọi là thành công những cũng khiến các fan bàn tán sôi nổi.

5 phút giây đỉnh nhất của dòng phim siêu anh hùng trong năm 2017

Có vô vàn khoảnh khắc đáng nhớ đối với cái fan hâm mộ siêu anh hùng trong năm vừa qua. Nhưng vẫn có 5 phút giây tiêu biểu hơn cả, khiến chúng ta phải thừa nhận rằng thời kì hoàng kim của những siêu anh hùng mới chỉ bắt đầu mà thôi.

5. Thor vs. Hulk trong Thor: Ragnarok

5 phút giây đỉnh nhất của dòng phim siêu anh hùng trong năm 2017 2

Ngay từ trailer đầu tiên của Thor: Ragnarok, các fan đã mong chờ trận đánh kinh thiên động địa giữa 2 siêu anh hùng mạnh nhất của MCU là Thor và Hulk. Được Marvel "nhá hàng" từ năm 2012 trong The Avengers, mãi đến 5 năm sau các fan mới được chứng kiến trận đánh kinh điển giữa 2 siêu anh hùng này.

Tranh cãi xem Thor và Hulk ai mới mạnh hơn đã có từ rất lâu nhưng đến Thor: Ragnarok, Marvel mới đưa ra câu trả lời thỏa đáng nhất, rằng vị Thần Sấm mới là Avengers hùng mạnh nhất. Trận tỉ thí của cả 2 có thể được xem là một trong những phút giây truyện vời nhất của MCU, khi 2 đấu thủ liên tiếp tung ra những cú đấm chấn động, đầy mãn nhãn, trước giờ chưa từng có trong loạt phim Thor. Xem ra chỉ có Avengers: Infinity War sắp tới mới có thể đem đến 1 trận đấu đỉnh hơn thế này mà thôi.

4. Trận chiến No Man's Land trong Wonder Woman

5 phút giây đỉnh nhất của dòng phim siêu anh hùng trong năm 2017 3

Phút giây "kì diệu" nhất trong Wonder Woman không đâu khác chính là phân cảnh No Man's Land. Chứng kiến sự tàn khốc của chiến tranh, Diana đã không thể làm ngơ và quyết định tự tay tham chiến. Cô trút bỏ lớp áo ngụy trang, hiên ngang bước ra khỏi chiến hào để đối đầu với súng đạn của quân Đức.

Đây là khoảnh khắc cô trở thành một siêu anh hùng thật sự. Cô truyền cảm hứng cho Steve Trevor và toàn bộ những người lính có mặt ở đó, khiến thế trận thay đổi hoàn toàn và giúp họ đoạt lấy được No Man's Land. Với ánh mắt mà những người dân ở thị trấn dành cho Diana, Wonder Woman đã làm được điều mà rất ít bộ phim siêu anh hùng ngày nay đề cập tới - đó là niềm hy vọng tràn đầy. Đây chắc chắn sẽ là cảnh phim được các fan siêu anh hùng nhắc đến mãi về sau.

3. Trận chiến cuối cùng của Wolverine

5 phút giây đỉnh nhất của dòng phim siêu anh hùng trong năm 2017 4

Để cứu lấy lũ trẻ dị nhân đang bị săn đuổi, Logan đã dốc toàn bộ sức lực cuối cùng để bung vuốt ra một lần nữa. Điều đau lòng nhất là khi đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng khán giả được chứng kiến một Wolverine cuồng nộ như thế. 

Đối thủ sau cùng của anh là X-24, sát thủ không có nhân tính với ngoại hình của Logan thời trẻ. Một cách hữu ý, Logan nhìn thấy quá khứ của anh trong X-24 - một kẻ giết người không gớm tay. Vượt qua được X-24 cũng là vượt quá được mặc cảm trong quá khứ của Logan. Sau bao năm tháng đau thương chứng kiến những người thân thiết ra đi, cuối cùng anh cũng có được sự bình yên. Nắm chặt bàn tay Laura, Logan ra đi biết rằng cô con gái giờ đây đã được an toàn. Tạm biệt nhé, Logan!

2. X-Men và Fantastic Four sẽ về với MCU

5 phút giây đỉnh nhất của dòng phim siêu anh hùng trong năm 2017 5

2017 đánh dấu 1 sự kiện trong đại của Hollywood khi đại gia Disney mua lại toàn bộ mảng điện ảnh và truyền hình của 20th Century Fox với giá 52 tỷ đô. Thương vụ này đặc biệt được các fan siêu anh hùng quan tâm, bởi nếu thành công bản quyền X-Men và Fantastic Four sẽ về lại với MCU.

Các fan của Marvel gần như đã chờ đợi cả cuộc đời họ để được chứng kiến X-Men và Fantastic Four cùng đứng chung hàng ngũ với đội Avengers. Với Avengers 4 sẽ đặt dấu chấm hết cho Giai đoạn 3, nhiều người hùng trụ cột của MCU sẽ giã từ cuộc chơi. Thế nên tương lai của Vũ trụ Điện ảnh Marvel sẽ phụ thuộc và thế hệ người hùng tiếp theo như Spider-Man, Captain Marvel, Doctor Strange và giờ đây là nhóm X-Men và Fantastic Four. Xem ra, MCU mà chúng ta đã quen thuộc trong 10 năm qua sẽ thay đổi hoàn toàn trong những năm sắp tới.

1. Trailer tuyệt vời của Avengers: Infinity War

Với tư cách là bộ phim thứ 19 và cũng là tác phẩm kỉ niệm 10 năm phát triển của MCU, Avengers: Infinity War quy tụ dàn nhân vật hùng hậu nhất từ trước đến nay như Iron Man, Captain America, The Winter Soldier, Doctor Strange, Nick Fury, The Hulk, Hawkeye, Black Widow, Scarlett Witch, Spider-Man, Thor, Loki, Vision, Star-Lord, Nebula, Drax, Gamora, Groot… Tất cả sẽ cùng kề vai bảo vệ sự tồn vong của Trái Đất và vũ trụ trước cuộc tổng tấn công của Thanos - siêu ác nhân mạnh nhất mà họ từng phải đối đầu.

Chưa có bộ phim Marvel nào được khán giả săn đón như Avengers: Infinity War. Ngay từ khi Marvel Studios hé lộ trailer của bộ phim tại sự kiện D23 và Comic-Con, người hâm mộ đã vô cùng sốt ruột chờ đến ngày được chiêm ngưỡng bom tấn khủng khiếp nhất của MCU từ trước đến nay. Và Marvel đã không làm họ thất vọng với trailer của bộ phim!

Chỉ trong vòng 24 giờ đầu tiên, trailer đã thu hút hơn 230 triệu lượt xem, một con số chưa từng có trước giờ. Khi ra mắt, Avengers: Infinity War chắc chắn sẽ là tác phẩm xô đổ mọi kỉ lục trước của Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang