Thị trường dịch vụ phim trực tuyến vốn đã đông đúc nay sẽ càng chật chội hơn khi mới đây nhất, Disney đã công bố kế hoạch rút các bộ phim của hãng từ Netflix và dự định cho ra mắt dịch vụ riêng họ vào năm 2019, cũng như là dịch vụ trực tiếp thể thao dành riêng cho ESPN vào năm 2018.
Netflix từ lâu đã là nhà vô địch trong dịch vụ video trực tuyến. Tuy nhiên trước xu hướng bùng nổ của các dịch vụ trực tuyến, ngôi vị độc tôn của Netflix đang dần bị lung lay. Trong đó, Amazon Prime và Hulu là những mối đe dọa thực sự đối với vị trí hiện tại của Netflix.
Không nằm ngoài xu hướng đó, Disney đã sẵn sàng để tham gia vào lĩnh vực dịch vụ trực tuyến. Theo nguồn tin từ CNBC và The Wrap, Disney đang chuẩn bị tung ra hai dịch vụ trực tuyến riêng biệt. Động thái đầu tiên của Disnney là chuẩn bị gỡ bỏ tất cả các bộ phim của hãng ra khỏi Netflix để phát độc quyền những phim này trên nền tảng phát trực tuyến mà họ đang chuẩn bị và sẵn sàng ra mắt công chúng vào năm 2019.
Trong một động thái mạnh mẽ hơn, Disney đang gấp rút chuẩn bị một dịch vụ phát trực dành riêng cho ESPN. Dịch vụ này sẽ truyền hình trực tiếp các giải đấu từ NBA, MLB, giải thể thao của các trường đại học và quần vợt cũng như các nội dung liên quan đến thể thao khác. Giám đốc điều hành của Disney, Bob Iger đã chia sẽ hướng đi của hãng về việc tham gia thị trường giải trí trực tuyến.
Hôm nay chúng tôi công bố một sự thay đổi chiến lược trong cách chúng tôi phân phối các sản phẩm của chúng tôi. Phương pháp truyền thông ngày nay đang hướng đến sự kết nối trực tiếp giữa người sáng tạo nội dung và người tiêu dùng. Công nghệ tiên tiến của BAMTech sẽ giúp chúng tôi tạo nên kết nối này, cùng với đó là sự linh hoạt, nhanh chóng thích ứng với những thay đổi trên thị trường. Việc giới thiệu dịch vụ trực tuyến này đã đánh dấu một chiến lược phát triển hoàn toàn mới cho Công ty. Đây là cơ hội để chúng tôi tận dụng những tiến bộ công nghệ, giúp phát huy tối đa sức mạnh thương hiệu Disney.
Ở mảng điện ảnh, Disney giờ có thể yên tâm khi những bộ phim Marvel và Star Wars liên tiếp phá kỷ lục phòng vé. Tuy nhiên, xu hướng xem phim trực tuyết đã ảnh hưởng đến mảng truyền hình của Disney, cụ thể là ESPN. Thế nên việc triển khai dịch vụ phát trực tiếp các sự kiện thể thao là một bước đi hoàn toàn hợp lý. Dù vậy, mọi chuyện sẽ khó khăn hơn đối với dịch vụ phim trực tuyến của Disney, khi thị trường này đã quá chật chội.
Đây tiếp tục là một đòn đau nữa khác cho Netflix, nhất là khi thị phần của họ đang bị cạnh trang gay gắt bởi các đối thủ lớn như Amazon Prime, Hulu, hay những cái tên mới nổi như BritBox và CBS All Access. Dù đang cố gắng sản xuất nhiều nội dung độc quyền hơn, nhưng việc mất những bộ phim của Disney trên hệ thống Netflix quả thật sẽ gây ít nhiều khó khăn trong tương lai đối với dịch vụ này.
Nguồn: Screenrant