Dù cho rằng Steam "móc túi" game thủ nhưng vẫn có hơn 18 triệu tài khoản online mỗi ngày

Khả năng mê hoặc người dùng của Steam thật không ai có thể sánh bằng

Theo báo cáo mới nhất từ SteamDB, cổng phát hành game lớn nhất thế giới – Steam vừa xác lập một kỷ lục mới. Ở thời điểm ngày 7/1/2018 theo giờ Việt Nam, Steam đã ghi nhận tổng cộng 18,5 triệu khách hàng online. Đây là con số lớn nhất từng xuất hiện kể từ khi Steam ra đời vào tháng 9/2003.

Mặc dù liên tục kêu than bị móc túi, tuy nhiên vẫn có 18 triệu “con thiêu thân” tình nguyện “đâm đầu” vào Steam mỗi ngày

Xét theo cùng kỳ năm ngoái, con gà đẻ trứng vàng của Valve đã tăng trưởng đến 30%. Tính từ đầu năm 2017, con số này đã phát triển liên tục từ 14 triệu người (tháng 4) lên 15 triệu (tháng 9), 16 triệu (tháng 10), 17 triệu (tháng 11) và cao điểm nhất là 18,5 triệu (tháng 1/2018). Theo nhiều chuyên gia dự đoán, số người dùng thường xuyên của Steam sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới và có thể lên đến 20 triệu vào tháng 4/2018.

Xét về lượng người chơi game cùng lúc, con số ghi nhận vào những ngày đầu tiên của năm 2018 cũng đã lên đến 7 triệu người. Công lớn giúp cho Steam có thể đạt con số ấn tượng này chính là việc PUBG đang ngày một phổ biến. Vào những lúc cao điểm, bom tấn của Bluehole có thể thu hút đến hơn 3 triệu người chơi cùng lúc. Đây thực sự là một con số siêu tưởng chưa từng xuất hiện trong quá khứ.

Mặc dù liên tục kêu than bị móc túi, tuy nhiên vẫn có 18 triệu “con thiêu thân” tình nguyện “đâm đầu” vào Steam mỗi ngày

Với sự phát triển chóng mặt của Steam, người vui nhất lúc này có lẽ là Gabe Newell, nhà sáng lập và tổng giám đốc điều hành của Valve. Theo ghi nhận của Forbes vào tháng 10/2017, Gabe Newell hiện đang đứng thứ 97 trong số 100 người giàu nhất nước Mỹ, với khối tài sản trị giá 5,5 tỷ USD, tương đương 121 nghìn tỷ Đồng. Trong bối cảnh Steam vẫn lao ầm ầm về phía trước mà chưa có dấu hiệu dừng lại, có lẽ những con số và vị trí này cũng sẽ còn tăng tiến theo thời gian.

Theo Tri Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang