Dù cho rằng Steam "móc túi" game thủ nhưng vẫn có hơn 18 triệu tài khoản online mỗi ngày

Khả năng mê hoặc người dùng của Steam thật không ai có thể sánh bằng

Theo báo cáo mới nhất từ SteamDB, cổng phát hành game lớn nhất thế giới – Steam vừa xác lập một kỷ lục mới. Ở thời điểm ngày 7/1/2018 theo giờ Việt Nam, Steam đã ghi nhận tổng cộng 18,5 triệu khách hàng online. Đây là con số lớn nhất từng xuất hiện kể từ khi Steam ra đời vào tháng 9/2003.

Mặc dù liên tục kêu than bị móc túi, tuy nhiên vẫn có 18 triệu “con thiêu thân” tình nguyện “đâm đầu” vào Steam mỗi ngày

Xét theo cùng kỳ năm ngoái, con gà đẻ trứng vàng của Valve đã tăng trưởng đến 30%. Tính từ đầu năm 2017, con số này đã phát triển liên tục từ 14 triệu người (tháng 4) lên 15 triệu (tháng 9), 16 triệu (tháng 10), 17 triệu (tháng 11) và cao điểm nhất là 18,5 triệu (tháng 1/2018). Theo nhiều chuyên gia dự đoán, số người dùng thường xuyên của Steam sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới và có thể lên đến 20 triệu vào tháng 4/2018.

Xét về lượng người chơi game cùng lúc, con số ghi nhận vào những ngày đầu tiên của năm 2018 cũng đã lên đến 7 triệu người. Công lớn giúp cho Steam có thể đạt con số ấn tượng này chính là việc PUBG đang ngày một phổ biến. Vào những lúc cao điểm, bom tấn của Bluehole có thể thu hút đến hơn 3 triệu người chơi cùng lúc. Đây thực sự là một con số siêu tưởng chưa từng xuất hiện trong quá khứ.

Mặc dù liên tục kêu than bị móc túi, tuy nhiên vẫn có 18 triệu “con thiêu thân” tình nguyện “đâm đầu” vào Steam mỗi ngày

Với sự phát triển chóng mặt của Steam, người vui nhất lúc này có lẽ là Gabe Newell, nhà sáng lập và tổng giám đốc điều hành của Valve. Theo ghi nhận của Forbes vào tháng 10/2017, Gabe Newell hiện đang đứng thứ 97 trong số 100 người giàu nhất nước Mỹ, với khối tài sản trị giá 5,5 tỷ USD, tương đương 121 nghìn tỷ Đồng. Trong bối cảnh Steam vẫn lao ầm ầm về phía trước mà chưa có dấu hiệu dừng lại, có lẽ những con số và vị trí này cũng sẽ còn tăng tiến theo thời gian.

Theo Tri Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang