Dù đã 15 năm tuối nhưng Spirited Away vẫn được công chiếu rộng rãi trên 400 rạp chiếu phim

Tựa anime kinh điển Spirited Away của Nhật Bản dù đã 15 năm tuổi nhưng vẫn được 400 rạp chiếu lại trong tuần qua.

Với số lượng phim được ra mắt liên tục như hiện nay thì đôi khi các bộ phim chỉ được xuất hiện ngoài rạp trong 1-2 tháng, thậm chí những tựa phim bị đánh giá là không hot thì suất chiếu của phim cũng chỉ được tồn tại khoảng một vài tuần mà thôi.

Thế nhưng mới đây, một câu chuyện hi hữu đã xảy ra khi đồng loạt 400 rạp chiếu phim tại Mỹ đã cùng nhau chiếu lại bộ phim Spirited Away đình đám từng ra mắt cách đây hơn 15 năm tại Nhật Bản. Và dù rằng đây là một tựa phim hoạt hình đã cũ, bản HD của phim đã tràn lan trên mạng nhưng các suất chiếu của Spirited Away vẫn thu hút được sự quan tâm của các fan hâm mộ.

 

Nếu bạn chưa biết thì Spirited Away là một tựa anime của Nhật Bản ra mắt vào năm 2001 do Studio Ghibli sản xuất, Miyazaki Hayao biên kịch và đạo diễn. Phim có diễn xuất của Hiiragi Rumi, Irino Miyu, Natsuki Mari, Naito Takeshi, Sawaguchi Yasuko, Kamijō Tsunehiko, Ono Takehiko và Sugawara Bunta.

Nộ dung phim kể về câu chuyện của Ogino Chihiro (Hiiragi), một cô bé 10 tuổi luôn buồn chán, bị mắc kẹt ở thế giới của những linh hồn và ma quỷ. Sau khi bố mẹ cô bị phù thủy Yubaba (Natsuki) biến thành heo, Chihiro buộc phải làm một công việc tại nhà tắm công cộng của Yubaba để tìm cách giải thoát bố mẹ và mình rồi trở về với thế giới loài người.

Anime kinh điển của Nhật dù đã 15 năm tuổi vẫn được hơn 400 rạp chiếu lại

Đây được coi là một trong những tác phẩm bất hủ của Ghibli Studio và cũng là tác phẩm đã tạo nên danh tiếng của nền công nghiệp anime Nhật Bản và cũng là tác phẩm gắn liền với tên tuổi của đạo diễn Miyazaki Hayao, người được tôn xưng như cây đại thụ trong nền công nghiệp anime của Nhật.

Nguồn: thanhnien.vn

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

Khoa LêLê Khoa

Bằng cách kết hợp nội dung bản địa hoá với khả năng nắm bắt nhanh chóng các xu hướng thịnh hành, TikTok đã giúp "game hóa" nội dung một cách tự nhiên, biến trải nghiệm chơi game thành những câu chuyện gần gũi, gắn liền với âm nhạc, các hoạt động đời thường và sở thích của người chơi. Nhờ đó, các chiến dịch game dễ dàng tạo được sự kết nối với cộng đồng và đạt mức độ tương tác cao hơn so với cách tiếp cận truyền thống.

Giải trí
Lên đầu trang