Luật An ninh mạng: Phát triển, mua bán, sử dụng tool hack trong game đều có thể bị pháp luật xử lý

Như vậy, nếu bị cơ quan chức năng phát hiện hoặc bị các đơn vị phát hành game kiện, những người có hành vi này hoàn toàn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Như thông tin chúng tôi đã đưa, vào hôm nay 12/6/2018, Quốc hội đã thông qua Luật An ninh mạng với 86,86% số phiếu tán thành. Như vậy, Luật này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2019.

Luật An ninh mạng gồm 7 chương, 43 điều quy định về hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Trong Luật nêu rõ, an ninh mạng là sự bảo đảm hoạt động trên không gian mạng không gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bảo vệ an ninh mạng là phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý hành vi xâm phạm trong lĩnh vực này.

Luật An ninh mạng: Phát triển, mua bán, sử dụng tool hack trong game đều có thể bị pháp luật xử lý

Luật An ninh mạng quy định chi tiết 6 nhóm hành vi bị nghiêm cấm. Trong đó, khoản 3 điều 8 nếu rõ: “Sản xuất, đưa vào sử dụng công cụ, phương tiện, phần mềm hoặc có hành vi cản trở, gây rối loạn hoạt động của mạng máy tính, mạng viễn thông; phát tán chương trình tin học gây hại cho hoạt động của mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử; xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác.”

Chiếu theo luật này, các hành vi phát triển, mua bán, sử dụng tool hack trong game đều có thể bị quy vào tội “Sản xuất, đưa vào sử dụng công cụ, phương tiện, phần mềm hoặc có hành vi cản trở, gây rối loạn hoạt động của mạng máy tính”. Như vậy, nếu bị cơ quan chức năng phát hiện hoặc bị các đơn vị phát hành game kiện, những người có hành vi này hoàn toàn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Theo Tri Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kimetsu No Yaiba: Vô Hạn Thành Xô Đổ Kỷ Lục Doanh Thu, Trở Thành Phim Nhanh Nhất Đạt 30 Tỷ Yên

Kimetsu No Yaiba: Vô Hạn Thành Xô Đổ Kỷ Lục Doanh Thu, Trở Thành Phim Nhanh Nhất Đạt 30 Tỷ Yên

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong thế giới anime đầy sôi động, "Kimetsu no Yaiba" luôn đứng vững ở vị trí hàng đầu với những thành công liên tiếp. Mới đây, phần phim "Infinity Castle Arc Part 1: Akaza's Return" đã tạo nên một kỷ lục mới, trở thành phim đạt doanh thu 30 tỷ yên nhanh nhất trong lịch sử điện ảnh Nhật Bản, một cột mốc đáng tự hào cho thương hiệu này.

Giải trí
Kiểm Duyệt Gắt Gao: "Vô Hạn Thành" Tại Brazil Bị Phân Loại Vào Phim 18+

Kiểm Duyệt Gắt Gao: "Vô Hạn Thành" Tại Brazil Bị Phân Loại Vào Phim 18+

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, bộ phim "Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" (Demon Slayer: Mugen Train), phần đầu tiên trong bộ ba phim chuyển thể từ manga đình đám "Kimetsu no Yaiba", đã gây bất ngờ khi bị phân loại là phim 18+ tại Brazil. Quyết định này đã làm dấy lên tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ, đặc biệt là khi so với các quốc gia khác nơi bộ phim được phát hành.

Giải trí
Lên đầu trang