Dù gặp phải sự cạnh tranh của rất nhiều tựa game eSport trên thị trường nhưng Overwatch vẫn giữ được vị thế của mình
Sáng nay 8/12 theo giờ Việt Nam, The Game Awards – sự kiện lớn cuối cùng của làng game thế giới trong năm 2017 đã được tổ chức tại Microsoft Theater, Los Angeles, Mỹ. Bên cạnh nhiều hạng mục quan trọng, giải thưởng game eSports hay nhất năm cũng nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng. Kết quả chung cuộc, cái tên chiến thắng trong hạng mục này chính là Overwatch, tựa game từng đoạt giải Game of The Year 2016.
Chiến thắng của Overwatch được xem là khá bất ngờ khi trong thời gian vừa qua, trò chơi này đã bộc lộ nhiều mặt hạn chế, nhất là với các vấn đề phát triển cộng đồng. So với thời điểm này của năm 2016, lượng người chơi Overwatch rõ ràng đã giảm sút khả nhiều.
Tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng ta có thể “khinh thường” sản phẩm của Blizzard. Trong nhiều tháng qua, Overwatch vẫn thường xuyên được cập nhật và cải tiến để dần hoàn thiện hơn. Cộng đồng tuy có thu hẹp hơn những nhiệt huyết và đặc biệt là tình yêu với tựa game này vẫn không giảm sút. Không những vậy, hệ thống giải đấu toàn cầu mà Blizzard đang tổ chức là vô cùng chuyên nghiệp và bài bản. Từ mỗi quốc gia cho đến khu vực và cả chung kết thế giới, tất cả đã tạo ra một mô hình eSports “chuẩn không cần chỉnh”.
Ngoài ra, một yếu tố khác khiến Overwatch chiến thắng trong năm nay chính là sự mờ nhạt của các đối thủ cạnh tranh. DOTA 2 và CS:GO đang gặp khủng nghiêm trọng về số lượng người chơi. Rocket League thì vẫn chưa có những bước tiến đáng kể. Trong khi đó League of Legends đã giậm chân tại chỗ quá lâu. Trong bối cảnh này, Overwatch (với những nỗ lực đáng nghi nhận của Blizzard) đoạt giải thì cũng dễ hiểu thôi.
Theo Tri Thức Trẻ