Pikachu chính thức trở thành đại sứ văn hóa của Osaka, Nhật Bản

Nhân vật đóng vai trò quan trọng nhất trong series Pokemon nay đã chính thức trở thành đại sứ du lịch của Osaka

Nhắc đến Pokemon, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Pikachu, nhân vật có tính biểu tượng của toàn bộ series này. Hình ảnh của chú chuột điện này đã rất phổ biến trên toàn thế giới. Song hành cùng mèo Hello Kitty và Doraemon, Pikachu được coi là một trong những linh vật cho nền văn hóa Nhật hiện đại.

Mới đây, chú chuột điện siêu đáng yêu Pikachu cùng cô nàng mèo xinh xắn Hello Kitty đã chính thức trở thành đại sứ văn hóa Osaka, Nhật Bản do đích thân Ngoại trưởng Taro Kono phong tặng. Đây chính là chiến lược độc đáo để giúp Nhật Bản giành được quyền đăng cai tổ chức Triển lãm Thế giới 2025.


Pikachu và Hello Kitty được Ngoại trưởng Taro Kono phong tặng danh hiệu Đại sứ Nhật Bản

Pikachu và Hello Kitty được Ngoại trưởng Taro Kono phong tặng danh hiệu Đại sứ Nhật Bản

Đây cũng được xem là bước đi thông minh trong chiến dịch quảng cáo của Nhật Bản nhằm mục đích giành quyền đăng cai Triển lãm Thế giới 2025 - một dịp quan trọng để thảo luận “những thách thức chung của toàn cầu” được tổ chức 5 năm 1 lần. Hiện tại, cả Pháp, Nga, Azerbaijan và Nhật Bản đều đang là ứng cử viên sáng giá cho vị trí này. Tuy nhiên, chưa từng có một quốc gia nào khác sử dụng đến tượng đài thân thuộc như Pokémon để quảng bá cho đất nước của mình.

Pikachu chính thức trở thành đại sứ văn hóa của Osaka, Nhật Bản 2

Có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh Pikachu xuất hiện trong rất nhiều lễ hội văn hóa tại Nhật Bản cũng như quá phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Pikachu là 1 trong số 151 Pokémon nguyên gốc được giới thiệu trong phiên bản game đầu tiên từ năm 1996, và nhanh chóng trở thành nhân vật biểu tượng, ngôi sao sáng nhất, có mặt ở mọi phiên bản anime, thẻ bài, và hàng tá sản phẩm khác dựa trên Pokémon bởi Nintendo. Và sắp tới, chúng ta sẽ còn được chứng kiến chú chuột điện đáng yêu này trong vai trò một nhà đại sứ văn hóa nữa đấy.

Theo Tri Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Studio King cắt giảm 200 nhân sự vì AI thay thế công việc sáng tạo

Studio King cắt giảm 200 nhân sự vì AI thay thế công việc sáng tạo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

King (công ty đứng sau tựa game nổi tiếng Candy Crush) đang tiến hành đợt cắt giảm nhân sự quy mô lớn, ảnh hưởng đến khoảng 200 vị trí trên toàn cầu. Đáng chú ý, nhiều nhân viên bị thay thế bởi chính các công cụ AI mà họ từng phát triển để hỗ trợ công việc thiết kế và viết nội dung trong game.

Công Nghệ
Đảng Sanseito của Nhật Bản gây tranh cãi vì đề xuất kiểm soát nội dung anime và game

Đảng Sanseito của Nhật Bản gây tranh cãi vì đề xuất kiểm soát nội dung anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trước thềm cuộc bầu cử Thượng viện Nhật Bản, đảng Sanseito, một đảng đối lập theo khuynh hướng bảo thủ đã gây tranh cãi gay gắt khi đề xuất trao quyền cho cơ quan nhà nước giám sát sự phát triển của anime, manga và game. Dù được trình bày dưới danh nghĩa bảo vệ văn hóa, đề xuất này đã làm dấy lên lo ngại về nguy cơ kiểm duyệt và can thiệp quá mức vào quyền tự do sáng tạo.

Giải trí
Lên đầu trang