Các nhà phát triển tựa game bắn súng trực tuyến cực kì phổ biến, Playerunknown's Battlegrounds, vừa quyên góp một phần doanh thu của mình cho quỹ từ thiện của Gamers Outreach
Đầu tháng 5 vừa rồi, đội ngũ thực hiện PlayerUnknown's Battlegrounds, tựa game bắn súng sinh tồn trực tuyến đã trở nên cực kì phổ biến với mọi người chơi, đặc biệt là các streamer, đã tổ chức một cuộc thi đấu nhằm kêu gọi từ thiện. Kết quả mang lại là gần 1/4 triệu đô-la (khoảng 225 nghìn đô-la), đã được gây quỹ, một con số khá ấn tượng đến từ một cuộc thi đấu game.
Đơn vị được hưởng số tiền trên là tổ chức thiện nguyện Gamers Outreach, với mục đích "giảm bớt gánh nặng của việc nhập viện bằng cách cung cấp trang bị, công nghệ và phần mềm để giúp trẻ em thoải mái hơn trong việc điều trị." Cộng đồng game thủ của Playerunknown's Battlegrounds góp vào hơn 120.000 đô-la, với hãng Bluehole đóng góp 100.000 đô-la đầu tiên, đã mang lại con số tổng cộng 223.357 đô-la.
Cuộc thi đấu được tổ chức với một sân chơi quốc tế với kỹ năng cao, bao gồm những tay "xạ thủ" Lirik và Sacriel. Các đội tuyển hàng đầu bao gồm kylank_ và Pacifae của châu Âu, MrGrimmz và Anthony_Kongphan của Bắc Mỹ. Hai đấu thủ Hayz và MrGrimmz là những người có tỉ lệ giết cao nhất, với 12 mạng cho mỗi người, và cả hai đã nhận được card đồ họa NVidia GeForce GTX 1080 Ti làm phần thưởng cho mình.
Về hiệu suất của Playerunknown's Battlegrounds trên Steam, một tháng trước game đã bán được 1 triệu bản, đánh bại kỉ lục do Day Z, một tựa game sinh tồn trực tuyến khác thiết lập trong năm 2013. Trong vòng chưa đầy 1 tháng sau đó, con số này đã nhân lên thành 2 triệu bản. "Một trong những nguyên nhân chính giúp chúng tôi đạt được cột mốc doanh thu này, đó là chúng tôi đã có một cộng đồng nhiệt huyết, giúp chúng tôi gầy dựng Playerunknown's Battlegrounds", Gang-Seok Kim, CEO của Bluehole Inc. cho biết. "Chúng tôi cảm thấy lời kêu gọi này là một cách tốt nhất để đáp trả, và rất vui khi thực hiện cuộc quyên góp nhỏ này cho một mục đích. Chúng tôi hài lòng được hỗ trợ Gamers Outreach trong nhiệm vụ của họ để cung cấp sự giải trí cho các trẻ em phải nhập viện, và giúp gia đình họ bớt đi nỗi lo về sự điều trị dài hạn."
Theo Polygon