Một sở thú tại Birmingham Alabama, Mỹ mới đây đã có một động thái "ăn theo" cơn sốt Pokemon GO không thể tuyệt vời hơn.
Mới đây, Anna Turkett - người quản lý của sở thú Birmingham đã chia sẻ trên Tumblr những bức ảnh cực phá cách về các tấm bảng giới thiệu nguồn gốc của các loài chim nơi đây mang đậm phong cách Pokemon GO. Cụ thể, bằng cách chú thích rất giống với mô tả Pokemon trong game từ giống loại, chiều cao, cân nặng hay thậm chí là cả chỉ số HP, CP, Stardust và Candy đã cho thấy sự nhanh nhạy trong việc nắm bắt cơ hội ăn theo cơn sốt Pokemon GO có thể diễn ra ở khắp mọi nơi, ở bất cứ đâu.
Bảng thông tin về Pokemon trong game và ở sở thú là khá giống nhau.
Sau khi hiện tượng Pokemon GO lan rộng, các nhân viên của sở thú đã thấy ngày càng nhiều du khách ra vào sở thú chỉ đến săn bắt Pokemon chứ không phải để tham quan. Ngay lập tức, ý tưởng thay đổi những tấm biển giới thiệu về một số loài chim đẹp, quý hiếm nơi đây đã được thực hiện khiến cho đa số du khách cũng như các fan hâm mộ Pokemon cảm thấy vô cùng thích thú.
"Bằng cách này, những du khách sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi vừa có một không gian tuyệt vời để săn Pokemon lại vừa được tìm hiểu thêm thông tin về các loài chim quý hiếm", Turkett cho biết. Trên các bảng giới thiệu còn có thêm một số thông tin thú vị khác như thức ăn yêu thích, nơi chúng hay xuất hiện nhiều, đặc tính đặc trưng,...
Cho những ai chưa biết, Pokemon GO là một tựa game cực kỳ đặc biệt, nó sử dụng tín hiệu GPS để định vị người dùng, biến thế giới đời thực thành một bản đồ trong game với đầy Pokémon, những cửa địa điểm tập luyện, nhận vật phẩm ở từng địa phương,... Pokemon GO thôi thúc người chơi luôn di chuyển, vận động thay vì ngồi thụ động một chỗ chơi game như các game khác.
Việc Nintendo được hưởng lợi khi Pokemon GO phát triển mạnh mẽ không có gì lạ vì mọi người đều cho rằng Nintendo là cha đẻ của Pokemon. Tuy vậy, Pokemon GO không thực sự là một sản phẩm của Nintendo. Nó xuất phát từ một công ty có tên The Pokémon Company International và studio phát triển Niantic Labs.
Tính đến thời điểm hiện tại, Pokemon GO đã chính thức ra mắt được khoảng 3 tuần và tạo được tầm ảnh hưởng lớn đối với game thủ trên toàn thế giới. Mặc dù mới chỉ mở cửa có giới hạn tại một 35 quốc gia nhưng những thành công mà trò chơi đang có lại là mơ ước của bất kỳ tựa game nào. Theo báo cáo mới nhất từ Sensor Tower thì Pokemon GO đã cán mốc hơn 30 triệu lượt tải về và đạt doanh thu 35 triệu USD (~800 tỷ VNĐ).