Trung Quốc: Tencent sẽ giới hạn giờ chơi game của game thủ xuống còn 1 đến 2 tiếng/ngày

Các game thủ dưới 18 tuổi sẽ bị Tencent giới hạn chỉ còn chơi từ một đến hai giờ mỗi ngày và không thể chơi vào buổi tối.

Tencent đang chuẩn bị có một thay đổi lớn đối với các game thủ trẻ tuổi. Theo tạp chí Wall Street Journal, Tencent sẽ sớm hạn chế thời gian chơi trực tuyến đối với các game thủ trẻ tuổi ở Trung Quốc, giới hạn thời gian chơi của những đứa trẻ này xuống dưới một giờ mỗi ngày.

Được triển khai lần đầu tiên vào tháng Chín, công cụ xác thực của công ty sẽ gắn cờ đối với các game thủ trẻ dưới 12 tuổi tham gia game mobile nổi tiếng, “Honor of Kings”. Trò chơi này đã trở nên quá nổi tiếng đối với giới trẻ Trung Quốc, thậm chí nó đã làm nhiều học sinh bỏ bê việc học, hoặc đôi khi ngủ quá nhiều để có thêm thời gian chơi.

Trung Quốc: Tencent sẽ giới hạn giờ chơi game của game thủ xuống còn 1 đến 2 tiếng/ngày - Ảnh 1.

Giờ đây, những học sinh đó sẽ bị giới hạn chỉ được chơi trực tuyến một giờ mỗi ngày. Người chơi từ 13 đến 18 tuổi có thể được chơi đến hai giờ mỗi ngày. Theo phát ngôn viên của Tencent, cả hai nhóm tuổi này đều bị chặn không cho chơi từ 9 giờ tối đến 8 giờ sáng.

Việc bảo vệ những người nhỏ tuổi là một nhiệm vụ quan trọng mà cả xã hội đang quan tâm.” Đại diện của công ty nói với WSJ. “Tencent có trách nhiệm và nghĩa vụ cao về việc này.”

Để xác định danh tính, công ty dự định yêu cầu bộ dữ liệu nhận dạng của chính phủ đối với các tài khoản hiện tại và cả các tài khoản mới được upload vào máy chủ của họ. Sau đó, công ty sẽ kiểm tra các nhận dạng này với cơ sở dữ liệu của chính phủ, bao gồm cả từ các cơ quan thực thi pháp luật.

Ở Trung Quốc, điều này có tiêu tốn đến hàng trăm triệu lượt triệu kiểm tra. Theo một báo cáo trong năm 2018 của hãng nghiên cứu thị trường Niko Partners, số lượng game thủ ở quốc gia này có thể vượt quá con số một tỷ và mang lại doanh thu 42 tỷ USD vào năm 2022 - tăng so với con số 604 triệu game thủ hiện nay.

Theo Tencent, đến cuối năm nay, hệ thống này sẽ được triển khai cho 10 trò chơi di động. Công ty có kế hoạch mở rộng hệ thống này ra toàn bộ các tựa game của mình trong năm 2019.

Tham khảo The Next Web

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Khoa LêLê Khoa

Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Hội Thể thao điện tử Hàn Quốc (KeSPA) đã ký biên bản ghi nhớ, tiếp tục tăng cường hợp tác phát triển thể thao điện tử, hướng tới chuyên nghiệp hoá thể thao điện tử và nâng cao thành tích của các đội tuyển quốc gia

eSports
“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Vào ngày 6 tháng 6 năm 2025, anime kinh dị Kaya-chan Isn’t Scary (Kaya-chan wa Kowakunai) đã công bố thêm thông tin mới, khiến cộng đồng yêu anime, đặc biệt là fan thể loại kinh dị, vô cùng phấn khích. Lấy bối cảnh độc đáo tại một trường mẫu giáo, bộ anime hứa hẹn mang đến sự kết hợp hiếm có giữa yếu tố ma mị và nét đáng yêu của trẻ con

Giải trí
Lên đầu trang