Twitch bắt đầu mở cửa hệ thống bán game của mình

Đây có lẽ một động thái mới nhằm mở rộng cũng như tạo sự cạnh tranh trên thị trường mua bán game đang rất sôi nổi hiện nay

Sau thông báo đưa ra vào khoảng tháng trước, ngày hôm nay hệ thống stream lớn nhất thế giới Twitch đã chính thức bắt đầu kinh doanh video game trực tuyến tương tự như Steam. Danh sách khởi điểm bao gồm 50 tựa game lớn nhỏ khác nhau, đáng chú nhất là bộ sản phẩm của hãng Ubisoft bao gồm: For Honor, Ghost Recon: Wildlands, Rainbow Six: Siege, The Division, Watch Dogs 2. (Danh sách đầy đủ xem tại đây).

Twitch bắt đầu bán game kể từ ngày hôm nay nhưng so với Steam vẫn còn quá "muỗi"

Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra rằng đa số các tựa game được bán trên Twitch hiện tại đều khá phổ biến trong giới streamer. Điều này cũng tương đối dễ hiểu khi mà lợi nhuận thu được từ việc kinh doanh game được chia sẻ 5% cho game thủ nếu như có người dùng xem và mua game từ kênh của streamer đó. 70% được trả về cho hãng sản xuất và phần còn lại tất nhiên rơi vào túi Twitch.

Để chơi được các tựa game mua từ Twitch, người chơi cần cài đặt một ứng dụng riêng tương tự như Steam. Với số lượng các tựa game hạn chế, rõ ràng hành trình cạnh tranh với Valve của Twitch sẽ rất chông gai nếu như họ không tích cực mở rộng thư viện game của mình trong thời gian tới.

Twitch bắt đầu bán game kể từ ngày hôm nay nhưng so với Steam vẫn còn quá "muỗi"

Nhân dịp khai trương, Twitch cũng đang đưa ra nhiều khuyến mại dành cho game thủ nếu như bỏ tiền mua game trên hệ thống của họ dưới dạng các hòm item ngẫu nhiên mang tên gọi Twitch Crate. Chúng bao gồm nhiều biểu tượng chat, huy hiệu mà người dùng có thể sử dụng khi theo dõi stream.

Chưa rõ ý tưởng này của Twitch có thành công hay không nhưng chắc chắn là trong thời gian tới thì thị trường mua bán game sẽ rất là căng thẳng. Điều này mặc dù gây bất lợi cho Valve nhưng về lâu dài, nó sẽ có lợi cho game thủ khi hai hãng phải liên tục cạnh tranh để mang đến dịch vụ tốt hơn.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Việt Nam Tiếp Tục Tăng Cường Hợp Tác Thể Thao Điện Tử Với Hàn Quốc, Nhấn Trọng Tâm Về Đào Tạo Đội Tuyển Quốc Gia

Khoa LêLê Khoa

Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Hội Thể thao điện tử Hàn Quốc (KeSPA) đã ký biên bản ghi nhớ, tiếp tục tăng cường hợp tác phát triển thể thao điện tử, hướng tới chuyên nghiệp hoá thể thao điện tử và nâng cao thành tích của các đội tuyển quốc gia

eSports
“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

“Kaya-chan isn’t scary”: Anime kinh dị đột phá với bối cảnh trường mẫu giáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Vào ngày 6 tháng 6 năm 2025, anime kinh dị Kaya-chan Isn’t Scary (Kaya-chan wa Kowakunai) đã công bố thêm thông tin mới, khiến cộng đồng yêu anime, đặc biệt là fan thể loại kinh dị, vô cùng phấn khích. Lấy bối cảnh độc đáo tại một trường mẫu giáo, bộ anime hứa hẹn mang đến sự kết hợp hiếm có giữa yếu tố ma mị và nét đáng yêu của trẻ con

Giải trí
Lên đầu trang