Cuộc đua "Nóng Rực" tại giải âm nhạc Nhật Bản 2025: YOASOBI, Creepy Nuts và Mrs. Green Apple cùng tranh giải "Ca khúc của năm".

Lễ trao giải âm nhạc mới do Hiệp hội Thúc đẩy Văn hóa & Giải trí Nhật Bản (CEIPA) tổ chức đang thu hút sự chú ý lớn khi ba cái tên đình đám – Creepy Nuts, YOASOBI và Mrs. Green Apple – cùng góp mặt trong cuộc đua cho hạng mục quan trọng nhất: "Ca khúc hay nhất năm".

Những ứng cử viên hàng đầu khuấy đảo các bảng xếp hạng

Ba bản hit nổi bật – "Bling-Bang-Bang-Born" (Creepy Nuts), "Idol" (YOASOBI) và "Lilac" (Mrs. Green Apple) – đều đã có màn thể hiện bùng nổ trong suốt năm 2024 và đầu 2025. Không chỉ tạo nên cơn sốt trên các nền tảng nhạc số trong nước, cả ba ca khúc còn góp mặt ở nhiều bảng xếp hạng quốc tế.

Việc cả ba đều cùng được đề cử cho hạng mục "Ca khúc hay nhất" của Music Awards Japan – một giải thưởng âm nhạc uy tín mới được khởi xướng – đã khiến người hâm mộ không khỏi hào hứng.

Cuộc đua Nóng Rực tại giải âm nhạc Nhật Bản 2025: YOASOBI, Creepy Nuts và Mrs. Green Apple cùng tranh giải Ca khúc của năm .

Đối đầu gay gắt ở nhiều hạng mục lớn

Không chỉ ở hạng mục chính, ba bản hit kể trên còn xuất hiện đồng thời trong hai hạng mục phụ đầy sức nặng: "Ca khúc Nhật Bản xuất sắc nhất" và "Ca khúc anime xuất sắc nhất", cạnh tranh trực tiếp với những đại diện mạnh mẽ khác như "Dai Zero Kan" của 10-FEET – nhạc phim điện ảnh The First Slam Dunk.

Sự hiện diện đa chiều của các bản nhạc này phản ánh rõ xu hướng phát triển của J-Pop đương đại, nơi ranh giới giữa nhạc đại chúng và nhạc phim, giữa dòng chính và subculture đang dần bị xóa mờ.

Nhạc Nhật và hành trình chinh phục toàn cầu

Một điểm nhấn đáng chú ý tại giải thưởng năm nay chính là sự lan tỏa quốc tế mạnh mẽ của nhạc Nhật. Các nghệ sĩ như Fujii Kaze, Vaundy, Mrs. Green Apple, hay đặc biệt là ROSÉ (BLACKPINK) – người hợp tác cùng Bruno Mars – đều xuất hiện trong danh sách đề cử ở các hạng mục lớn như "Album của năm" và "Nghệ sĩ xuất sắc nhất".

Điều này cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ của ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản, trong nỗ lực khẳng định vị thế trên bản đồ âm nhạc toàn cầu, song song với làn sóng Hallyu (Hàn Quốc).

Cuộc đua Nóng Rực tại giải âm nhạc Nhật Bản 2025: YOASOBI, Creepy Nuts và Mrs. Green Apple cùng tranh giải Ca khúc của năm . 2

Sự kiện quy mô lớn, vinh danh cả văn hóa âm nhạc Nhật

Lễ trao giải Music Awards Japan 2025 sẽ chính thức diễn ra trong hai ngày 21–22/5 tại Nhà hát ROHM, Kyoto, và được truyền hình trực tiếp toàn quốc trên NHK, đồng thời phát sóng toàn cầu qua nền tảng YouTube.

Theo CEIPA, sự kiện sẽ tôn vinh hơn 60 hạng mục, trải dài từ các thể loại chính thống như J-Pop, rock, ballad… đến những mảng văn hóa đặc trưng Nhật Bản như Vocaloid, nhạc game, anime và cả idol – cho thấy cái nhìn toàn cảnh về thị trường âm nhạc nước này.

Liệu ai sẽ xứng đáng với "Ca khúc của năm"?

Trong bối cảnh mỗi bản hit đều có dấu ấn riêng – từ năng lượng cuồng nhiệt của Creepy Nuts, đến giai điệu nghệ thuật mang chiều sâu nội dung của YOASOBI, hay tính đại chúng và sức lan tỏa mạnh mẽ của Mrs. Green Apple – người hâm mộ đang hồi hộp chờ xem cái tên nào sẽ được xướng lên trong đêm trao giải.

Cuộc đua Nóng Rực tại giải âm nhạc Nhật Bản 2025: YOASOBI, Creepy Nuts và Mrs. Green Apple cùng tranh giải Ca khúc của năm . 3

Một điều chắc chắn: J-Pop đang bước vào thời kỳ hoàng kim mới.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masako Nozawa – “Giọng Goku huyền thoại” trở thành seiyuu đầu tiên được Chính phủ Nhật Bản vinh danh vì cống hiến văn hóa

Masako Nozawa – “Giọng Goku huyền thoại” trở thành seiyuu đầu tiên được Chính phủ Nhật Bản vinh danh vì cống hiến văn hóa

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong danh sách 21 cá nhân được Chính phủ Nhật Bản công bố năm nay, cái tên Masako Nozawa đã khiến cộng đồng yêu thích anime – manga vỡ òa tự hào. Bà là người đầu tiên trong ngành lồng tiếng được trao tặng danh hiệu “Nhân vật có công về văn hóa” – phần thưởng cao quý dành cho những cá nhân có đóng góp to lớn cho văn hóa và nghệ thuật đất nước. Với giọng nói đã gắn liền với huyền thoại Son Goku suốt hàng chục năm, vinh danh này không chỉ dành riêng cho Nozawa, mà còn là bước ngoặt lịch sử khẳng định giá trị của nghệ thuật seiyuu Nhật Bản.

Giải trí
One Punch Man Mùa 3 Gây Thất Vọng: Thủ Phạm Không Chỉ Là Studio Mà Là Cả Hệ Thống Sản Xuất Anime?

One Punch Man Mùa 3 Gây Thất Vọng: Thủ Phạm Không Chỉ Là Studio Mà Là Cả Hệ Thống Sản Xuất Anime?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng được kỳ vọng là bom tấn anime của năm 2025, One Punch Man mùa 3 lại khiến người hâm mộ "tụt mood" nghiêm trọng khi chỉ đạt 6.56 điểm trên MyAnimeList – con số gây choáng với một thương hiệu đình đám toàn cầu. Trong khi làn sóng chỉ trích dồn dập nhắm vào studio J.C. Staff, nhiều chuyên gia cho rằng vấn đề thực sự nằm sâu hơn: hệ thống sản xuất anime hiện tại đang dần khiến các studio “ngạt thở” trong áp lực và mất dần quyền tự chủ sáng tạo.

Giải trí
Lên đầu trang