Đạo diễn Dan Da Dan giải thích về những thay đổi trong anime so với manga
Anime Dan Da Dan đang là tâm điểm chú ý của cộng đồng yêu thích phim hoạt hình Nhật Bản. Mới đây, đạo diễn Fuga Yamashiro đã chia sẻ những góc khuất thú vị trong quá trình chuyển thể manga nổi tiếng này thành anime.
Một trong những điểm khác biệt đáng chú ý giữa phiên bản anime và manga chính là cảnh cao trào trong tập đầu tiên. Khi nhân vật chính Momo bộc lộ sức mạnh tâm linh và chống lại kẻ thù, đạo diễn Yamashiro đã thêm vào một chi tiết nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa: cú đá vào người yêu cũ của Momo ở đầu tập phim.
"Tôi cảm thấy tác giả manga cũng muốn đưa chi tiết này vào để nhấn mạnh sự trưởng thành của nhân vật Momo," đạo diễn Yamashiro chia sẻ. "Tuy nhiên, trong truyện tranh, việc thể hiện một chuỗi hành động nhanh như vậy khá khó khăn. Vì thế, tôi đã tận dụng lợi thế của anime để tạo ra một cảnh hồi tưởng ngắn, giúp người xem hiểu rõ hơn về sự thay đổi của Momo."
Việc thêm vào chi tiết này không chỉ làm tăng tính kịch tính cho cảnh phim mà còn giúp khán giả cảm nhận sâu sắc hơn về sự phát triển tâm lý của nhân vật.
Bên cạnh việc trung thành với nguyên tác, đạo diễn Yamashiro còn đặc biệt chú trọng đến việc tạo ra những cảnh hành động mãn nhãn và chân thực. Ông chia sẻ: "Manga Dan Da Dan có rất nhiều khung hình đẹp mắt, nhưng việc chuyển chúng thành hoạt hình là một thử thách lớn. Tôi muốn đảm bảo rằng mỗi cảnh chiến đấu không chỉ đẹp mắt mà còn kể được một câu chuyện riêng."
Việc tìm ra nhịp điệu phù hợp cho từng tập phim cũng là một công đoạn vô cùng quan trọng. Đạo diễn Yamashiro cho biết: "Tôi đã dành rất nhiều thời gian để quyết định tốc độ và cách trình bày của từng cảnh. Đây là lúc tôi thấy được hình hài cuối cùng của tập phim."
Dan Da Dan dự kiến sẽ ra mắt trên các nền tảng trực tuyến vào tháng 10 năm 2024. Với những chia sẻ của đạo diễn Fuga Yamashiro, khán giả càng thêm háo hức chờ đợi để khám phá thế giới đầy màu sắc và những trận chiến mãn nhãn của bộ anime này.
Bài cùng chuyên mục