Giám Đốc Riot Games Cho Rằng Các Tranh Cãi Về Ngân Sách Của Arcane Rất "Ngớ Ngẩn"

Nhà đồng sáng lập Riot Games đã gọi những cuộc tranh luận về kinh phí của Arcane là "ngớ ngẩn" khi loạt phim hoạt hình nổi tiếng bước vào mùa thứ hai và cũng là mùa cuối cùng.

Arcane đã thành công vang dội đối với Netflix và Riot Games, giành được sự ủng hộ của cả giới phê bình và người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại. Tuy nhiên, nó đi kèm với một mức giá khá đắt đỏ. Đầu tháng này, Variety tiết lộ rằng việc sản xuất và quảng bá cả hai mùa của Arcane, tổng cộng 18 tập, đã tiêu tốn một khoản tiền khổng lồ là 250 triệu đô la.

Arcane

Mức giá này khiến Arcane trở thành loạt phim hoạt hình đắt đỏ nhất từng được thực hiện, nhưng, mức giá này cũng đưa ra nhiều sự tranh luận. Nhiều người nói rằng khi chia nhỏ bộ phim ra thành từng phút, chi phí của nó thực sự rẻ hơn nhiều so với các loạt phim từ những ông lớn, ví dụ như Pixar.

Arcane

Marc Merrill, đồng sáng lập và giám đốc sản phẩm của Riot, đã chia sẻ suy nghĩ của mình trên Reddit rằng Arcane vốn được lên kế hoạch sẽ có hai mùa. Điều này góp phần làm nổi bật kế hoạch của Riot cho bộ phim này. Ông nói thêm rằng: "Theo quan điểm của chúng tôi, những câu chuyện cười về chi phí của Arcane là rất ngớ ngẩn. Mọi người đúng khi chỉ ra rằng Arcane có giá khoảng một phần ba hoặc một phần tư so với chi phí của Pixar cho mỗi phút của bộ phim."

Arcane

Ngoài ra, Merrill đã bảo vệ mức giá này khi nói rằng ngân sách cho Arcane đều dành cho việc tuyển dụng những con người tài năng, ví dụ như diễn viên lồng tiếng, nghệ sĩ, hoạ sĩ hoạt hình, nhà soạn nhạc và một số chuyên gia khác trong lĩnh vực của họ.

Ông nói thêm: "Chỉ vì chúng tôi muốn làm điều này không có nghĩa là nó dễ dàng hoặc chúng tôi có thể nhanh chóng tạo ra những bộ phim như thế này giống như một nhà máy. Việc tạo ra các trò chơi mà người chơi thích là rất khó, giống như việc kể những câu chuyện tuyệt vời và tạo ra các chương trình hay bộ phim tuyệt vời, đặc biệt hơn là khi chúng tôi xây dựng nó từ lần đầu tiên của mình."

Xem thêm: Nhà Sáng Tạo Arcane Sẽ “Học Hỏi” Từ Những Phản Ứng Của Cộng Đồng Để Làm Tốt Hơn
Xem thêm: Nhà Phát Triển Arcane Đính Chính Tin Đồn Về “5 Mùa Arcane Khác Nhau”

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Cựu tổng biên tập Shonen Jump “cà khịa” Oda: Quá lo cho anime, bỏ bê manga One Piece?

Cựu tổng biên tập Shonen Jump “cà khịa” Oda: Quá lo cho anime, bỏ bê manga One Piece?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Làng manga/anime Nhật Bản vừa dậy sóng khi Kazuhiko Torishima – cựu tổng biên tập huyền thoại của Weekly Shonen Jump – thẳng thắn “cà khịa” Eiichiro Oda. Ông cho rằng tác giả One Piece đang dành quá nhiều tâm sức cho anime, khiến chất lượng manga bị ảnh hưởng. Phát ngôn này nhanh chóng gây tranh cãi dữ dội trong cộng đồng fan trên toàn thế giới.

Giải trí
Lên đầu trang