Kadokawa Mua Lại Studio Chiptune – Đơn Vị Sản Xuất CG Cho Blue Lock
Tập đoàn Kadokawa vừa chính thức mua lại Chiptune, studio chuyên về hoạt hình CG và compositing, nhằm mở rộng năng lực sản xuất anime, đồng thời thực hiện chiến lược đầu tư dài hạn để đưa ngành công nghiệp anime Nhật Bản vươn xa hơn trên thị trường toàn cầu.
Kadokawa Mở Rộng Hệ Thống Studio Với Thương Vụ Mua Lại Chiptune
Mới đây, Tập đoàn Kadokawa – một trong những ông lớn trong ngành công nghiệp anime và xuất bản của Nhật Bản – đã chính thức xác nhận mua lại Chiptune, studio chuyên về hoạt hình CG (Computer Graphics) và compositing/photography. Sau khi thương vụ hoàn tất, Chiptune sẽ trở thành công ty con trực thuộc Kadokawa, giúp tập đoàn này mở rộng khả năng sản xuất anime trên nhiều định dạng khác nhau.
Thương vụ mua lại Chiptune là một phần trong chiến lược phát triển dài hạn của Kadokawa, nằm trong kế hoạch ba năm nhằm mở rộng và duy trì sự đa dạng trong các tác phẩm anime, đồng thời nâng cao năng lực sản xuất của tập đoàn trên nhiều nền tảng truyền thông.
Chiptune – Studio Chuyên Trị CG Cho Nhiều Anime Đình Đám
Chiptune, tiền thân là 8-Bit Rocket, được thành lập vào tháng 8 năm 2012 và nhanh chóng phát triển thành một studio chuyên về các kỹ thuật xử lý hình ảnh trong anime. Các lĩnh vực hoạt động chính của Chiptune bao gồm:
- Vẽ nền, tô màu
- Hiệu ứng đặc biệt (Special Effects)
- Biên tập hình ảnh (Compositing & Photography)
- Tạo mô hình và xử lý CG (Computer Graphics)
Mỗi năm, Chiptune tham gia sản xuất khoảng 10 dự án anime, góp phần quan trọng vào chất lượng hình ảnh của nhiều bộ phim đình đám. Một số tác phẩm mà Chiptune đã tham gia bao gồm:
- BLUE LOCK – Anime bóng đá nổi tiếng với phong cách hoạt hình độc đáo.
- Mushoku Tensei: Jobless Reincarnation – Một trong những anime isekai thành công nhất hiện nay.
- That Time I Got Reincarnated as a Slime – Bộ anime chuyển sinh nổi tiếng.
- Saga of Tanya the Evil – Anime chiến tranh – phép thuật đầy kịch tính.
- Nina the Starry Bride – Một trong những tác phẩm hoạt hình đẹp mắt của Nhật Bản.
Sự tham gia của Chiptune trong các anime nổi tiếng đã giúp studio này trở thành một trong những đơn vị quan trọng trong ngành CG anime Nhật Bản.
Kadokawa Mở Rộng Đế Chế Anime Với Hàng Loạt Studio Mới
Không chỉ dừng lại ở Chiptune, Kadokawa đang đẩy mạnh chiến lược mở rộng số lượng studio trực thuộc tập đoàn. Trước đó, vào tháng 7 năm 2024, tập đoàn này cũng đã mua lại Dōga Kōbō, một studio anime nổi tiếng với phong cách hoạt hình nhẹ nhàng và lãng mạn.
Sau thương vụ Chiptune, Kadokawa hiện sở hữu một hệ thống các studio sản xuất anime lớn, bao gồm:
- Dōga Kōbō
- ENGI
- Studio KADAN
- Raging Bull
- Chiptune
- BELLNOX FILMS (studio mới thành lập)
Ngoài ra, Kadokawa còn có quan hệ đối tác với các studio lớn khác, bao gồm Kinema Citrus (Made in Abyss, The Rising of the Shield Hero) và Studio Chizu (studio do đạo diễn Mamoru Hosoda sáng lập, nổi tiếng với Belle và The Boy and the Beast).
Việc thâu tóm và hợp tác với nhiều studio anime giúp Kadokawa mở rộng khả năng sản xuất nội dung, đồng thời tăng cường sự kiểm soát đối với các sản phẩm anime chất lượng cao, mang lại lợi thế lớn trên thị trường.
Chiến Lược Đầu Tư Mạnh Tay Của Kadokawa Đến Năm 2030
Không chỉ dừng lại ở việc mua lại các studio, Kadokawa còn công bố chiến lược đầu tư dài hạn đến năm 2030 với tổng ngân sách khổng lồ để phát triển ngành công nghiệp anime và mở rộng phạm vi hoạt động toàn cầu.
Theo kế hoạch từ tháng 1 năm 2025 đến tháng 3 năm 2030, Kadokawa sẽ:
- Chi 20 tỷ yên để tạo, phát triển và mua lại các sản phẩm trí tuệ (IP) mới.
- Dành 29,7 tỷ yên để nâng cao khả năng phân phối nội dung IP ra thị trường quốc tế, đảm bảo anime của Kadokawa tiếp cận nhiều khán giả hơn trên toàn thế giới.
Với nguồn tài chính mạnh và chiến lược bài bản, Kadokawa đang dần định hình vị thế một trong những tập đoàn anime lớn nhất Nhật Bản, cạnh tranh trực tiếp với các công ty lớn như Toei Animation, Aniplex (Sony) hay MAPPA.
Kadokawa Đang Mở Rộng Ảnh Hưởng Trong Ngành Anime
Thương vụ mua lại Chiptune không chỉ giúp Kadokawa củng cố vị thế trong lĩnh vực CG và compositing, mà còn là một bước đi quan trọng để tập đoàn kiểm soát chặt chẽ hơn chất lượng hình ảnh trong các anime của mình.
Với chiến lược mở rộng studio, đầu tư vào IP mới và đẩy mạnh phân phối anime toàn cầu, Kadokawa đang chứng tỏ tham vọng trở thành một thế lực lớn trong ngành công nghiệp anime Nhật Bản.
Trong tương lai, người hâm mộ anime hoàn toàn có thể mong đợi những sản phẩm chất lượng cao hơn, đặc biệt là từ các studio trực thuộc Kadokawa, với sự đầu tư mạnh mẽ về hình ảnh, kỹ thuật CG và khả năng phát hành trên toàn cầu.
Bài cùng chuyên mục