Khảo sát mới cho thấy người chơi ở Mỹ, Anh và Nhật vẫn ưa chuộng game một người chơi hơn multiplayer, đặc biệt là nhóm người chơi trưởng thành, khẳng định nhu cầu game solo vẫn mạnh mẽ.
Dù làn sóng game multiplayer đang chiếm lĩnh thị trường, một khảo sát gần đây cho thấy nhiều người chơi tại Mỹ, Anh và Nhật Bản vẫn thích trải nghiệm game một người chơi hơn. Kết quả này làm rõ rằng game solo vẫn chưa bao giờ lỗi thời, đặc biệt với nhóm người chơi trưởng thành.
Người Chơi Solo Chiếm Đại Đa Số
Công ty nghiên cứu Ampere Analysis (Anh) khảo sát 34.428 người ở 22 thị trường khác nhau về thói quen và sở thích chơi game. Một trong những câu hỏi trọng tâm là: bạn thích chơi game một người hay nhiều người?
Kết quả cho thấy 65% người chơi tại Mỹ lựa chọn game solo. Tỷ lệ này cũng cao ở Nhật Bản, Thái Lan, Đức, Anh và Mexico, chứng tỏ xu hướng này không chỉ riêng một quốc gia.
![Khao Sat Moi: Nguoi Choi O My va Anh Van Ua Chuong Game Mot Nguoi Hon Multiplayer Khảo Sát Mới: Người Chơi Ở Mỹ và Anh Vẫn Ưa Chuộng Game Một Người Hơn Multiplayer]()
Bảng khảo sát cho thấy xu hướng các game thủ lựa chọn game solo càng ngày càng tăng cao
Khoảng Cách Thế Hệ Trong Sở Thích Chơi Game
Khảo sát chỉ ra rằng tuổi tác ảnh hưởng lớn đến sở thích. 49% người chơi từ 16–24 tuổi chọn game solo, con số tăng lên 56% với nhóm 25–34 tuổi và lên tới 64% với nhóm 55–64 tuổi. Điều này cho thấy sự khác biệt rõ rệt giữa Gen Z và Millennial.
Bên cạnh đó, chỉ 24% người tham gia sẵn sàng mua hoặc tải game nếu bạn bè của họ cũng chơi, nhấn mạnh rằng không phải ai cũng quan tâm đến yếu tố multiplayer.
Game Solo Vẫn “Sống Khỏe” Dù Thị Trường Ưa Chuộng Multiplayer
Tranh luận về game một người và nhiều người luôn là chủ đề nóng trong ngành công nghiệp game. Nhiều hãng lớn ưu tiên phát triển multiplayer/live-service vì nguồn doanh thu liên tục từ các trò chơi như Diablo IV, Destiny 2, Roblox hay Minecraft.
Những năm gần đây, đã từng có tuyên bố gây tranh cãi rằng game solo “đã chết”, điển hình như tweet của EA năm 2022: “They’re a 10 but they only like playing single-player games.” Tuy nhiên, thị trường vẫn chứng minh điều ngược lại.