Một Thương Hiệu Game Đối Kháng Lâu Đời Có Thể Được Khai Thác Giống Như Arcane

Mortal Kombat là một thương hiệu game đối kháng lâu đời và đã có những nỗ lực chuyển thể thành phim hoạt hình lẫn live-action, nhưng có lẽ để thành công thực sự, seri này cần được triển khai giống như cách mà Arcane đã làm

Arcane dù chỉ kéo dài hai mùa phim, nhưng đã trở thành một trong những bản chuyển thể trò chơi điện tử thành công nhất. Seri này góp phần thu hút thêm rất nhiều người hâm mộ mới cho loạt game League of Legends (Dù sau đó từ bỏ khá nhiều).

Với những gì đã làm được, loạt phim này đã góp phần trở thành nền tảng cho những loạt phim hoạt hình chuyển thể từ game trong tương lai.Có rất nhiều thương hiệu trò chơi điện tử có thể mang lại sự hấp dẫn về nhân vật như Arcane, nhưng trong số đó, Mortal Kombat có lẽ là ứng viên thích hợp nhất.

Một Thương Hiệu Game Đối Kháng Lâu Đời Có Thể Được Khai Thác Giống Như Arcane

Mortal Kombat sở hữu kho tàng nhân vật và truyền thuyết khổng lồ

Thương hiệu Mortal Kombat có rất nhiều nhân vật ấn tượng, từ Liu Kang và Johnny Cage cho đến Mileena và Scorpion, đều là những cái tên mang tính biểu tượng. Bản thân loạt game này cũng sở hữu cho mình một cốt truyện sâu sắc để các nhà biên kịch khai thác nếu được chuyển thể thành loạt phim hoạt hình.

Một Thương Hiệu Game Đối Kháng Lâu Đời Có Thể Được Khai Thác Giống Như Arcane 2

Những câu chuyện đan xen giữa các nhân vật với nhau góp phần thiết lập nên sân khẩu hoàn hảo cho sự kịch tính và bất ngờ, đáng tiếc rằng Mortal Kombat vẫn chưa có một bản chuyển thể phim nào thực sự làm được điều đó. Tính đến thời điểm hiện tại, seri này đã sở hữu cho mình 5 phim hoạt hình và 3 phim live-action, với phần phim live-action thứ 4 dự kiến ra mắt trong năm nay, còn phần phim hoạt hình thứ sáu, Mortal Kombat Legends: Fall of Edenia vẫn chưa định ngày ra mắt.

Một Thương Hiệu Game Đối Kháng Lâu Đời Có Thể Được Khai Thác Giống Như Arcane 3

Những dự án hoạt hình và live-action của Mortal Kombat

  • Mortal Kombat: The Journey Begins - 1995 (animated)
  • Mortal Kombat - 1995 (live-action)
  • Mortal Kombat: Annihilation - 1997 (live-action)
  • Mortal Kombat Legends: Scorpion's Revenge - 2020 (animated)
  • Mortal Kombat Legends: Battle of the Realms - 2021 (animated)
  • Mortal Kombat - 2021 (live-action)
  • Mortal Kombat Legends: Snow Blind - 2022 (animated)
  • Mortal Kombat Legends: Cage Match - 2023 (animated)
  • Mortal Kombat 2 - 2025 (live-action)
  • Mortal Kombat Legends: Fall of Edenia - TBA (animated)

Một Thương Hiệu Game Đối Kháng Lâu Đời Có Thể Được Khai Thác Giống Như Arcane 4

Toàn bộ những dự án kể trên đều phải đối mặt với đánh giá trái chiều hoặc tiêu cực, dù một vài phim hoạt hình đã đón nhận những phản hồi tích cực hơn các phim live-action. Nhưng ngay cả như vậy, một seri hoạt hình dành riêng cho Mortal Kombat chắc chắn sẽ thích hợp hơn cả. Điều này cho phép các nhà làm phim khai thác sâu hơn các mối quan hệ nhân vật và câu chuyện nguồn gốc mỗi người. Cuối cùng, điều quan trọng hơn cả chắc chắn là seri này sẽ cần có một đội ngũ thích hợp.

Đội ngũ làm nên Arcane chính là "công thức bí mật" quan trọng nhất

Hãng phim hoạt hình Pháp Fortiche với sự góp mặt của Christian Linke và Alex Yee là những người đã góp phần tạo nên thành công cho Arcane. Mặc dù Mortal Kombat có thể khó lòng sở hữu được đội ngũ đó, khi thương hiệu này thuộc về Warner Bros., những nhà sản xuất và người làm phim hoạt hình có tầm nhìn tương tự cũng có thể tạo ra một bản chuyển thể đặc biệt giống vậy. 

Một Thương Hiệu Game Đối Kháng Lâu Đời Có Thể Được Khai Thác Giống Như Arcane 5

Với những tin đồn về việc Mortal Kombat 1 có thể sắp kết thúc cập nhật sớm hơn dự kiến, hiện vẫn chưa rõ động thái tiếp theo của loạt game này. Bộ phim Mortal Kombat 2 dự kiến sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay, nhưng ngoài ra, mọi thứ vẫn là một bí ẩn. Mortal Kombat có đủ tiềm năng để tạo ra một loạt phim hoạt hình giàu cảm xúc, nhưng nó chắc chắn sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn đạt tới thành công của Arcane.

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang