Nintendo bắt tay Sony Pictures làm phim live-action "The Legend of Zelda" đậm chất Ghibli

Sau thành công bất ngờ của The Super Mario Bros. Movie, Nintendo tiếp tục bước chân vào lĩnh vực điện ảnh với dự án live-action The Legend of Zelda. Được chỉ đạo bởi đạo diễn Wes Ball và lấy cảm hứng từ phong cách huyền ảo của Studio Ghibli, bộ phim hứa hẹn mang đến một thế giới Hyrule đầy chất thơ, đồng thời mở rộng tham vọng xây dựng vũ trụ điện ảnh game của Nintendo.

Nintendo chính thức xác nhận bắt tay Sony Pictures sản xuất phim live-action "The Legend of Zelda" với phong cách đậm chất và hơi thở của Ghibli.

Nintendo tiếp tục "chơi lớn" sau thành công của Super Mario Bros

Sau cú hích toàn cầu với The Super Mario Bros. Movie (2023), Nintendo chính thức xác nhận đầu tư mạnh tay vào dự án phim live-action chuyển thể từ siêu phẩm game kinh điển "The Legend of Zelda". Lần này, hãng hợp tác cùng Sony Pictures để hiện thực hóa giấc mơ điện ảnh của hàng triệu người hâm mộ.

Đạo diễn Wes Ball, từng thành công với loạt phim The Maze Runner và mới nhất là Kingdom of the Planet of the Apes, sẽ đảm nhận vai trò cầm trịch dự án. Ngay từ khi công bố, Wes Ball đã khiến fan chú ý khi mô tả bộ phim sẽ không theo phong cách u ám, hùng tráng như "Chúa tể những chiếc nhẫn", mà hướng tới một thế giới kỳ ảo, nhẹ nhàng và nên thơ – lấy cảm hứng trực tiếp từ tinh thần hoạt họa của Studio Ghibli, đặc biệt là các tác phẩm của huyền thoại Hayao Miyazaki.

Sau nhiều tháng "ém hàng", Nintendo và Sony Pictures cuối cùng đã hé lộ hai gương mặt chính cho dự án điện ảnh live-action "The Legend of Zelda".

Sau nhiều tháng "ém hàng", Nintendo và Sony Pictures cuối cùng đã hé lộ hai gương mặt chính cho dự án điện ảnh live-action "The Legend of Zelda".

Link và Zelda lộ diện: Gương mặt mới, ý kiến trái chiều

Cùng với thông tin về nội dung, đoàn làm phim cũng công bố hai diễn viên chính:

  • Benjamin Evan Ainsworth vào vai Link
  • Bo Bragason vào vai công chúa Zelda

Tuy nhiên, dàn cast trẻ tuổi này ngay lập tức gây tranh cãi trong cộng đồng fan, đặc biệt là với vai diễn Zelda. Nhiều người cho rằng Bo Bragason thiếu khí chất mạnh mẽ, bí ẩn – vốn là hình tượng gắn liền với công chúa Zelda suốt nhiều năm qua.

Trên mạng xã hội, hashtag #NotMyZelda xuất hiện nhằm thể hiện sự không đồng tình với lựa chọn này. Một số fan còn bày tỏ sự tiếc nuối cho Hunter Schafer, nữ diễn viên từng bày tỏ mong muốn hóa thân thành Zelda nhưng không có tên trong danh sách diễn viên.

Không chỉ vậy, sự chênh lệch về ngoại hình và độ tuổi giữa hai nhân vật chính cũng là chủ đề được bàn tán sôi nổi. Có người cho rằng, với tạo hình như hiện tại, bộ phim sẽ phù hợp hơn nếu lấy bối cảnh từ phần "Twilight Princess" – vốn có tông màu trầm và trưởng thành hơn.

Dự án lớn với sự tham gia trực tiếp của cha đẻ Zelda

Dù vấp phải tranh cãi, The Legend of Zelda phiên bản live-action vẫn được đánh giá là một dự án nghiêm túc và được đầu tư bài bản.

Nintendo được cho là đã đóng góp hơn 50% kinh phí sản xuất, nhằm đảm bảo vai trò kiểm soát và bảo vệ nguyên tác, tránh lặp lại sai lầm của nhiều phim chuyển thể game khác.

Về phần nội dung, Derek Connolly – người đứng sau thành công của Jurassic World – đảm nhiệm vai trò biên kịch. Phần sản xuất được giao cho Avi Arad, "ông trùm" đứng sau loạt phim ăn khách như Spider-Man hay Into the Spider-Verse.

Ngay từ những chia sẻ đầu tiên, đạo diễn Wes Ball đã khẳng định rõ ràng việc "The Legend of Zelda" không nhằm tái hiện không khí u ám, hào hùng như "The Lord of the Rings".

Ngay từ những chia sẻ đầu tiên, đạo diễn Wes Ball đã khẳng định rõ ràng việc "The Legend of Zelda" không nhằm tái hiện không khí u ám, hào hùng như "The Lord of the Rings".

Đặc biệt, Shigeru Miyamoto, cha đẻ của thương hiệu The Legend of Zelda, cũng sẽ trực tiếp tham gia sản xuất, khiến cộng đồng fan phần nào yên tâm về định hướng và chất lượng của dự án.

Kỳ vọng vào bước ngoặt điện ảnh mới của Nintendo

Sau doanh thu hơn 1,3 tỷ USD của The Super Mario Bros. Movie, Nintendo đã chứng minh rằng game hoàn toàn có thể chuyển thể thành phim ăn khách nếu được làm đúng cách. Chính vì vậy, The Legend of Zelda đang được kỳ vọng sẽ là bước tiếp theo mở rộng "vũ trụ điện ảnh game" của Nintendo.

Dù còn nhiều tranh luận xoay quanh lựa chọn diễn viên, phần đông người hâm mộ vẫn chờ đợi liệu đạo diễn Wes Ball có thể kết hợp được yếu tố phiêu lưu, cảm xúc và chất thơ đặc trưng của Zelda để tạo nên một bản phim thực sự chạm đến trái tim khán giả – giống như cách mà Ghibli đã từng làm.

Sự chênh lệch tuổi tác, ngoại hình giữa hai diễn viên chính cũng là chủ đề được đem ra bàn luận sôi nổi.

Sự chênh lệch tuổi tác, ngoại hình giữa hai diễn viên chính cũng là chủ đề được đem ra bàn luận sôi nổi.

Zelda phiên bản điện ảnh – cơ hội hay thách thức?

Việc Nintendo kết hợp cùng Sony Pictures, mời các nhà làm phim dày dạn kinh nghiệm và để Miyamoto trực tiếp giám sát là dấu hiệu cho thấy sự nghiêm túc và tham vọng dài hơi của hãng trong lĩnh vực điện ảnh.

Tuy nhiên, với một thương hiệu lâu đời như The Legend of Zelda, chỉ một vài lựa chọn không vừa lòng fan cũng có thể tạo ra sóng gió truyền thông. Vì vậy, giữ tinh thần nguyên tác, đồng thời mở rộng cách kể chuyện phù hợp với ngôn ngữ điện ảnh hiện đại sẽ là bài toán lớn mà đội ngũ sản xuất phải giải quyết.

Xem thêm: Toei Animation lên tiếng về kế hoạch sử dụng AI làm Anime: Phủ nhận hiện tại, nhưng không loại trừ tương lai
Xem thêm: Crunchyroll Anime Awards 2025 xác lập kỷ lục mới với hơn 51 triệu lượt bình chọn toàn cầu

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" Đang Trên Đà Lập Kỷ Lục Mới, Dự Báo Vượt Mugen Train Và Xác Lập Doanh Thu Chưa Từng Có Cho Anime

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" Đang Trên Đà Lập Kỷ Lục Mới, Dự Báo Vượt Mugen Train Và Xác Lập Doanh Thu Chưa Từng Có Cho Anime

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" không chỉ khuấy đảo phòng vé ở Nhật Bản mà còn đang làm mưa làm gió tại các thị trường quốc tế. Phần đầu tiên của bộ phim đã chứng tỏ sức mạnh khổng lồ của mình khi liên tục phá vỡ các kỷ lục doanh thu và dự đoán sẽ trở thành anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Giải trí
Honkai: Star Rail Phiên Bản 3.6 "Trở Về Mặt Đất Từ Đêm Dài" sẽ ra mắt vào ngày 24/9

Honkai: Star Rail Phiên Bản 3.6 "Trở Về Mặt Đất Từ Đêm Dài" sẽ ra mắt vào ngày 24/9

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Phiên bản 3.6 của Honkai: Star Rail đánh dấu sự trở lại của những người bạn quen thuộc từ Đội Tàu Astral cùng nhiều sự kiện, thử thách và tính năng hoàn toàn mới. Đây cũng là bản cập nhật được mong chờ nhất khi Dan Heng – Permansor Terrae chính thức xuất hiện và có thể nhận miễn phí trong thời gian giới hạn.

Game Online
Lên đầu trang