"Cõi âm": Tác phẩm kinh dị nổi bật của màn ảnh châu Á cuối tháng Ba

Trong tuần cuối của tháng 3, một cơn gió mới lạ của dòng phim kinh dị sẽ đổ bộ khi tác phẩm kinh dị duy nhất đến từ châu Á - "Cõi Âm" (tựa tiếng Anh: The Only Mom) sẽ được trình chiếu rộng rãi tại Việt Nam.

Cõi âm được đạo diễn Chartchai Ketnust - người giành giải thưởng của Hiệp hội Phim Quốc gia Thái Lan cho kịch bản xuất sắc nhất năm 2017 cầm trịch, sẽ mang nỗi sợ hãi từ vùng đất huyền bí Myanmar đến với những khán giả hiếu kỳ.

Trailer bộ phim mở ra thế giới ảm đạm xung quanh một gia đình nhỏ ba người, trong đó đứa con gái nhỏ bị mắc chứng tự kỉ. Cho đến một ngày, gia đình họ quyết định chuyển sang một ngôi nhà to ở ngoại ô sinh sống với mục đích tạo môi trường yên bình cho đứa con gái tự kỷ có thể phát triển bình thường.

 Cõi âm : Tác phẩm kinh dị nổi bật của màn ảnh châu Á cuối tháng Ba

Tại nơi này, cô bé bắt đầu thay đổi, trở nên hiền dịu và ngoan ngoãn hơn. Đến lúc này, người mẹ (Wutt Hmone Shwe Yi) tưởng như mình đã có thể an tâm. Thế nhưng, tất cả mọi thứ xung quanh ngôi nhà bắt đầu trở nên kỳ lạ hơn, một bí ẩn sâu xa bắt đầu được vén màn. Cô con gái bắt đầu thức nguyên đêm, ngủ ban ngày, và có những hành động vui chơi kì lạ với người bạn tưởng tượng.

 Cõi âm : Tác phẩm kinh dị nổi bật của màn ảnh châu Á cuối tháng Ba 2

Bố của cô bé (Nine Nine) đã nhanh chóng nhận ra sự bất thường xung quanh con gái mình. Người cha theo dõi con và lo lắng kể cho người mẹ nghe về những nghi ngờ của mình, tuy nhiên chỉ làm bầu không khí gia đình thêm căng thẳng và u ám. Những bức ảnh kỳ quái được người cha phát hiện ra sẽ dẫn lối họ đến manh mối về sự thay đổi khác thường của con mình.

 Cõi âm : Tác phẩm kinh dị nổi bật của màn ảnh châu Á cuối tháng Ba 3

Liệu rằng ẩn sâu trong đứa bé có phải là cô con gái bị tự kỉ khi xưa hay là một thực thể ma quái khác? Gia đình ấy, đặc biệt là người mẹ, sẽ lựa chọn như thế nào: tiếp tục cùng sống với cô bé hiền dịu, hay là lấy lại cô con gái đã mất?

 Cõi âm : Tác phẩm kinh dị nổi bật của màn ảnh châu Á cuối tháng Ba 4

Đạo diễn người Thái Lan Chartchai Ketnust cũng từng có kinh nghiệm làm các tác phẩm kết hợp Thái Lan và Myanmar rất thành công như trong phim From Bangkok to Mandalay. Bộ phim Cõi âm sẽ là một tác phẩm thành công khi quy tụ những diễn viên nổi tiếng hàng đầu của điện ảnh Myanmar như Wutt Hmone Shwe Yi, nam diễn viên điển trai Nine Nine, dàn diễn viên nhí tài năng như Pyae Pyae, Tone Tone và một nhà ngoại cảm thực sự U Hla Aye.

 Cõi âm : Tác phẩm kinh dị nổi bật của màn ảnh châu Á cuối tháng Ba 5

Một câu chuyện phim xoay quanh những biến cố của gia đình nọ tưởng chừng như khá quen thuộc trong nhiều tác phẩm kinh dị khác, nhưng Cõi âm đã tạo nên sự khác biệt khi được kể qua lăng kính điện ảnh mang đậm phong cách Á Đông, tối tăm và ma mị với những cú giật thót đầy ám ảnh. Phim hứa hẹn sẽ mang đến những sự hồi hộp, bí ẩn đầy kinh hoàng.

Phim dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc kể từ ngày 29/03/2019.

Cocaine

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

Masashi Kishimoto xác nhận: “Boruto là tác phẩm của Ikemoto, không còn gì phải tranh cãi”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng bị cộng đồng fan tranh luận suốt nhiều năm về danh tính người đứng sau Boruto, hậu truyện nổi tiếng của Naruto nay đã chính thức được “định danh”. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Masashi Kishimoto khẳng định: Mikio Ikemoto – trợ lý lâu năm của ông – mới là người toàn quyền sáng tạo nên Boruto, từ nội dung đến nét vẽ, còn bản thân Kishimoto chỉ đóng vai trò giám sát.

Giải trí
Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

Nghề AV Ở Nhật: Sự Ngộ Nhận “Bình Thường Hóa” Của Thanh Niên Việt Và Thực Tế Khắc Nghiệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp phim người lớn (AV) tại Nhật Bản từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, đặc biệt với người nước ngoài, trong đó có không ít thanh niên Việt Nam. Nhiều người lầm tưởng rằng nghề AV ở Nhật được xã hội chấp nhận như một phần của “văn hóa đại chúng”, sánh ngang với manga, anime hay thần tượng idol.

Giải trí
Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

Cựu biên tập viên Dragon Ball cảnh báo: Manga Nhật Bản đang đánh mất bản sắc, trở thành “Starbucks” và “McDonald’s”

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Japan Expo 2025, Kazuhiko Torishima, cựu biên tập viên nổi tiếng của Dragon Ball, đã bày tỏ sự lo ngại về sự suy giảm bản sắc trong ngành manga Nhật Bản. Ông chỉ trích sự chuyển dịch sang nền tảng số và khẳng định rằng manga hiện nay đang trở nên giống nhau một cách đáng lo ngại, làm mất đi tính độc đáo và sáng tạo mà ngành từng nổi bật.

Giải trí
Lên đầu trang