Disney thiết lập kỉ lục doanh thu phòng vé nội địa mới với con số khổng lồ

Kể từ sau khi Vũ trụ điện ảnh Marvel ăn nên làm ra, Disney đã không ngừng "hốt bạc". Kết hợp với hàng loạt bộ phim hoạt hình ăn khách khác, nhà Chuột trong năm 2018 đã thiết lập một kỉ lục doanh thu nội địa đáng nể

Như phần lớn những tín đồ điện ảnh đều biết, "nhà Chuột" Disney hiện nay đang được coi là hãng phim hùng mạnh nhất Hollywood. Giữa các công ty con khá phổ biến của họ (Marvel, Pixar và Lucasfilm), và các sản phẩm do Disney làm ra, dường như hãng luông có một bộ phim bom tấn chiếu rạp vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Vì vậy không quá lạ lùng khi phân nửa danh sách 10 bộ phim có doanh thu cao nhất năm là của Disney, bao gồm ba bộ phim đứng đầu. Bên cạnh một vài cái tên đáng quên (Solo đã trở thành bộ phim Star Wars đầu tiên ... lỗ tiền), suốt 12 tháng qua Disney đã không ít lần nếm quả ngọt. 

Disney thiết lập kỉ lục doanh thu phòng vé nội địa mới với con số khổng lồ

Black Panther và Avengers: Infinity War kỷ niệm 10 năm thành lập Marvel Studios khi cùng nhau xô đổ hàng đống kỉ lục. Incredibles 2 thiết lập một kỉ lục mới khi trở thành bộ phim hoạt hình đầu tiên có doanh thu nội địa vượt 600 triệu đô. Trước những thành công rực rỡ đó, không quá khó hiểu khi Disney lại vừa "gom về" một kỉ lục mới. Theo trang EW đưa tin, Disney đã thu về tổng doanh thu phòng vé nội địa nước Mỹ trong năm 2018 vừa qua là 3.092 tỷ đô-la, qua đó lập nên một kỉ lục mới. Trên toàn cầu, hãng thu được 7,3 tỷ đô-la, hụt hơn so với kỉ lục 7,6 tỷ đô-la vào năm 2016. Điều ấn tượng là Disney làm được điều này khi chỉ ra mắt 10 bộ phim trong năm 2018.

Disney thiết lập kỉ lục doanh thu phòng vé nội địa mới với con số khổng lồ 2

Nhìn vào danh mục phim của "nhà Chuột", có thể nhận thấy một mối tương quan rõ nét giữa sự đón nhận của giới phê bình và doanh thu phòng vé. Nhìn chung, những bộ phim được khen ngợi và đón nhận rộng rãi (như Black Panther) có doanh thu khá tốt, trong khi những bộ phim bị đánh giá thấp hơn (A Wrinkle in Time, Nutcracker and the Four Realms) thì hầu như không đạt thành công mấy. Ngoại lệ duy nhất có lẽ là Solo khi nhận được những đánh giá chung là tích cực (trong khi bản thân bộ phim khá tệ), nhưng đến cuối năm 2018 vẫn nằm trong top 10, và là bộ phim có doanh thu tuần mở màn cao thứ sáu trong năm. Điều này cho thấy Disney làm rất tốt trong việc tạo ra những câu chuyện hấp dẫn và đậm chất giải trí mà những người ghiền phim ảnh muốn coi trên màn ảnh rộng.

Disney thiết lập kỉ lục doanh thu phòng vé nội địa mới với con số khổng lồ 3

Luôn có những lo ngại rằng phim chiếu rạp đã mất đi phần nào ánh hào quang của mình với đa dạng những lựa chọn có sẵn cho người tiêu dùng hiện nay, nhưng năm này qua năm nọ, người ta vẫn sẵn lòng đi ra rạp xem phim nếu cảm thấy nó xứng đáng. Đa số phim của Disney có chất lượng khá cao, tạo nên sự tin tưởng nơi khán giả, vậy nên chúng được xem là "điểm cược" an toàn về doanh thu phòng vé. Và với một loạt những cái tên lớn trong năm 2019 như Captain Marvel, Avengers: Endgame, Aladdin, Toy Story 4, The Lion King, Frozen 2 và Star Wars: Episode IX, Disney hoàn toàn có thể phá vỡ kỉ lục của chính họ trong năm 2019.

KL Jackarl
Nguồn: Gamerant

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

“Chainsaw Man: Reze Arc” Gây Sốt Với Doanh Thu Hơn 10 Tỷ Yên, Đánh Bại Kimetsu no Yaiba Trên Bảng Xếp Hạng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau nhiều tuần làm mưa làm gió tại các rạp chiếu, Chainsaw Man – Reze Arc đã khẳng định vị thế của mình khi cán mốc doanh thu hơn 10 tỷ yên toàn cầu. Không chỉ vượt mặt Kimetsu no Yaiba: Akaza Sairai để chiếm vị trí top 1 phòng vé Nhật, bộ phim còn tạo nên cơn sốt quốc tế nhờ cốt truyện bi kịch đẫm máu, hình ảnh mãn nhãn và sự góp mặt của những tên tuổi lớn trong âm nhạc và lồng tiếng.

Giải trí
MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

MV "Aishite Aishite Ashite" Của Ado Bị Gỡ Bỏ: Lỗi Do Sử Dụng Hình Ảnh Trái Phép, Universal Music Japan Lên Tiếng Xin Lỗi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ vừa ra mắt chưa lâu, MV “Aishite Aishite Ashite” – bản cover được mong đợi từ ca sĩ Ado – đã bất ngờ bị gỡ khỏi các nền tảng chính thức do vi phạm bản quyền hình ảnh. Universal Music Japan mới đây đã lên tiếng thừa nhận sai sót trong khâu kiểm duyệt pháp lý và gửi lời xin lỗi đến nhóm nghệ sĩ độc lập Sashitama, những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Sự cố này đang làm dấy lên nhiều tranh luận trong ngành công nghiệp âm nhạc Nhật Bản về trách nhiệm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và quy trình sản xuất MV hiện nay.

Giải trí
Lên đầu trang