Mỗi năm số lượng các phim ra mắt rất là nhiều, đặc biệt là thế hệ trẻ những người tiếp xúc với internet từ khi còn nhỏ thì những nhu cầu của họ được nhà sản xuất quan tâm. Một báo cáo đã chỉ ra những nội dung mà Gen Z muốn có trên phim. Cùng xem nhé!
Những ai được gọi là thế hệ gen Z?
Gen Z hay còn được gọi là thế hệ Z (Generation Z) là những người sinh từ năm 1995 đến 2012 (ở một số nước sẽ lấy mốc từ năm 1997 đến 2015). Trong đó, phần lớn gen Z là con cái của gen X (nhóm người sinh từ năm 1965 đến năm 1979).
Tiếp cận với internet ngay từ nhỏ nên thế hệ Z được mệnh danh là công dân thời đại kỹ thuật số với nhiều cái tên khác nhau trên toàn thế giới như iGeneration, Gen Tech, Gen Wii, Homeland Generation, Net Gen, Digital Natives, Plurals và Zoomers.
Xem thêm: Tiết lộ hình ảnh hậu trường quay phim Titanic của DiCaprio và Kate Winslet sau 26 năm
Gen Z thực sự muốn xem gì trên các phương tiện truyền thông
Một cuộc thăm dò với chủ đề Teens and Screens do UCLA thực hiện với hơn 1500 người tham gia thuộc thế hệ Z. Theo thống kê từ dữ liệu thu thập được, 51% số người khảo sát nói rằng họ muốn xem nhiều về các mối quan hệ thuần khiết như tình bạn thay vì tình yêu và các cảnh nóng vô cớ.
Một con số thú vị với 47,5% cho biết, họ cảm thấy “cảnh nóng” thực sự không cần thiết đối với cốt truyện của hầu hết các bộ phim điện ảnh và truyền hình. Trong khi, nhà sản xuất bị coi là đang lạm dụng quá mức các yếu tố này là nhận định của 44,3% số thanh thiếu niên được hỏi.
Tiến sĩ Yalda T. Uhls - giám đốc của CSS, người tạo ra cuộc nghiên cứu trên đã đưa ra nhận xét trong cuộc báo cáo kết quả của dự án khảo sát rằng:
“Họ muốn có nhiều loại mối quan hệ khác nhau được phản ánh trên các phương tiện truyền thông mà họ xem. Chúng tôi biết rằng những người trẻ tuổi đang phải chịu đựng nỗi cô đơn và họ đang tìm kiếm hình mẫu trong lĩnh vực nghệ thuật.Trong khi một số người kể chuyện sử dụng tình dục và sự lãng mạn như một lối tắt để kết nối các nhân vật, điều quan trọng là Hollywood phải nhận ra rằng thanh thiếu niên muốn những câu chuyện phản ánh đầy đủ các mối quan hệ.”
Thế hệ trẻ dường như đang tìm kiếm những cảm giác chân thực và sự kết nối qua màn hình điện thoại hay TV, xem nó là “thế giới thứ 3” trong cuộc sống đương đại.
Stephanie Rivas-Lara, 1 thành viên của tổ khảo sát, cho hay: “Đã có một cuộc tranh luận rộng rãi trong giới trẻ về ý nghĩa của cộng đồng sau hậu quả của COVID-19 và sự cô lập đi kèm với nó”.
Các mọt phim nghĩ sao về điều này? Liệu đó có phải cũng là mong muốn của bạn hay không? Hãy bình luận bên dưới để cùng nhau thảo luận nhiều hơn nhé!
Xem thêm: The Idol - Bộ phim đầu tiên Jennie tham gia bị hủy bỏ mùa 2