TOP Những phim thuộc thể loại sử thi hay nhất năm 2023 (Phần 1)

Có nhiều thể loại phim khác nhau và năm 2023 dường như khán giả được xem nhiều tác phẩm tiểu sử sử thi hấp dẫn. Cùng xem top phim lịch sử hay nhất năm nay qua bài viết dưới đây nhé!

Đa dạng về thể loại, cách kể chuyện,...trong việc xây dựng 1 bộ phim để luôn đem đến yếu tố mới cho người xem và dựa trên 1 sự kiện có thật hay con người có thật trong lịch sử dường như là nguồn tài nguyên tuyệt vời cho các nhà làm phim. Điều đó làm tăng lên sự hấp dẫn cho nội dung tác phẩm. Những bộ phim tiểu sử có vẽ trở nên phổ biến và gây được nhiều sự chú ý hơn bao giờ hết trong năm 2023. Tuy phim khó lòng truyền tải toàn bộ câu chuyện và luôn có 1 vài điểm sáng tạo để xem xét nhưng ít nhất cũng thể hiện được cốt lõi của sự việc, đồng thời khơi gợi sự quan tâm của người khán giả khiến họ muốn tìm hiểu thêm về 1 chủ đề.

Oppenheimer

TOP Những phim thuộc thể loại sử thi hay nhất năm 2023 Phần 1

Nhắc đến phim tiểu sử sử thi năm 2023 không thể không kể đến Oppenheimer của đạo diễn Christopher Nolan. Phim kể về cuộc đời của người được mệnh danh là cha đẻ bom nguyên tử J. Robert Oppenheimer, đi sâu vào quá trình phát triển cùng những phiên điều trần của ông vào những năm 1940.

Với dàn diễn viên toàn sao như Cillian Murphy, Emily Blunt, Robert Downey Jr,... màn thể hiện xuất sắc của họ đã lột tả bức tranh chính trị, vai trò, tầm ảnh hưởng hay cảm giác tội lỗi của những nhà sáng chế như Oppenheimer. Phân cách tái hiện buổi thử nghiệm Trinity bước ngoặt của bộ phim giúp nhận định về ảnh hưởng của 1 trong những phát minh gây ảnh hưởng nhất với nhân loại được rõ ràng hơn.

Killers of The Flower Moon

TOP Những phim thuộc thể loại sử thi hay nhất năm 2023 Phần 1  2

Tác phẩm hội tụ 3 cái tên huyền thoại trong làng phim với cặp đôi diễn viên Leonardo DiCaprio, Robert De Niro cùng đạo diễn Martin Scorsese. Phim là 1 câu chuyện có thật  dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên Killers of the Flower Moon.

Tại vùng đất Oklahoma vào năm 1920, nơi những mỏ dầu khổng lồ được phát hiện và nhanh chóng khiến người dân địa phương trở nên giàu có. Tuy nhiên, sau đó hàng loạt vụ các thành viên của bộ tộc Oklahoma bị chết và khi FBI điều tra, họ phát hiện tội ác của William King Hale và Ernest Burkhart trong âm mưu đen tối nhằm đoạt quyền khai thác tại đây.

Air

TOP Những phim thuộc thể loại sử thi hay nhất năm 2023 Phần 1  3

Phim Air của đạo diễn Ben Affleck xây dựng lại quá trình 1 thương vụ nổi tiếng giữa vận động viên thể thao Jordan và hãng Nike. Tác phẩm kể chi tiết về nguồn gốc của những đôi giày bóng rổ Air Jordan, những quan điểm của các giám đốc điều hành trong việc hợp tác có thật tại thời điểm công ty Nike đang trên bờ vực phá sản với 1 tân binh NBA chưa nổi tiếng lúc ấy, Michael Jordan.

Xem thêm: TOP những phân cảnh gây tranh cãi dữ dội nhưng chỉ được cắt khỏi phim sau khi ra mắt (Phần 2)

Priscilla

TOP Những phim thuộc thể loại sử thi hay nhất năm 2023 Phần 1  4

Bộ phim tiểu sử Priscilla được đạo diễn, biên kịch và sản xuất bởi Sofia Coppola dựa trên cuốn hồi ký mang tên Elvis and Me của Priscilla Presley phát hành năm 1985. Một câu chuyện theo góc nhìn từ người vợ cũ của ca sĩ huyền thoại nhạc rock and roll, Bắt đầu bằng cuộc gặp gỡ khi Elvis đã nổi tiếng trong lĩnh vực âm nhạc còn  Priscilla lúc đó đang ở West Germany và chỉ mới 14 tuổi. Bất chấp sự lo lắng về cách biệt 10 tuổi từ bố mẹ Priscilla, họ cũng đến với nhau và chia tay sau hàng loạt những vấn đề nảy sinh. 

Priscilla cho khán giả cái nhìn khác về nam ca sĩ lừng danh Elvis.

Dumb Money

TOP Những phim thuộc thể loại sử thi hay nhất năm 2023 Phần 1  5

Dumb Money của đạo diễn Craig Gillespie kể về người đàn ông thuộc lớp trung lưu, Keith Gill đã dồn toàn bộ tài sản của mình vào cổ phiếu GameStop và kêu gọi những nhà đầu tư nhỏ như anh ta cùng đổ tiền vào cùng công ty. Họ đã lật ngược tình thế tại Phố Wall. Sau đó là là nhiều sự kiện xảy ra dẫn đến các cuộc điều tra của Ủy ban dịch vụ tài chính hạ viện Hoa Kỳ.

Phim có sự tham gia của các ngôi sao như Nick Offerman, Sebastian Stan, Shailene Woodley và Seth Rogen, Vincent D'Onofrio, America Ferrera, Paul Dano.

Xem thêm: TOP những bộ phim lấy phụ nữ làm trung tâm trong năm 2023 (Phần 2)

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Anime Bùng Nổ Với Sự Thống Trị Của Chủng Tộc Elves: Xu Hướng Mới Hay Sự Bão Hòa?

Anime Bùng Nổ Với Sự Thống Trị Của Chủng Tộc Elves: Xu Hướng Mới Hay Sự Bão Hòa?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Theo thống kê mới nhất, chủng tộc Elves đã xuất hiện trong 572 bộ anime kể từ năm 1981, và con số này tăng vọt lên 375 bộ chỉ trong thập kỷ qua. Xu hướng này cho thấy sự thống trị mạnh mẽ của Elves trong thế giới anime hiện đại, thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ.

Giải trí
Vietnam GameVerse 2024: Nhìn Lại Những Hình Ảnh Ấn Tượng Của Đại Hội Game Việt

Vietnam GameVerse 2024: Nhìn Lại Những Hình Ảnh Ấn Tượng Của Đại Hội Game Việt

Khoa LêLê Khoa

Như vậy là sự kiện Vietnam GameVerse 2024 cũng đã chính thức kết thúc sau hai ngày cuối tuần bùng nổ, thu hút đông đảo các bạn trẻ đến để trải nghiệm những dự án game Việt, loot quà, đồng thời chứng kiến khoảnh khắc trò chơi mình yêu thích đoạt giải tại Vietnam Game Awards 2024

Giải trí
Lên đầu trang