Hướng dẫn chơi Vayne – vị Xạ Thủ mạnh nhất tại Tiền Mùa Giải 2017

Vayne là Xạ Thủ đang được ưa chuộng bậc nhất đấy!

Vayne đã được tăng sức mạnh rất nhiều lần trong giai đoạn gần cuối mùa 6, cả về kĩ năng lẫn những trang bị hay sử dụng. Rất có khả năng Vayne sẽ bị giảm sức mạnh trong thời gian tới, nhưng vị tướng này hiện nay vẫn là một cái tên rất đáng sử dụng đấy!

Bổ Trợ

Hướng dẫn chơi Vayne vị Xạ Thủ mạnh nhất tại Tiền Mùa Giải 2017

Ngọc Bổ Trợ

 vayne-2

  • Ngọc tím: 3 viên tốc độ đánh
  • Ngọc đỏ: 9 viên sát thương vật lí
  • Ngọc vàng: 9 viên giáp
  • Ngọc xanh: 4 viên tốc độ đánh và 5 viên kháng phép

Cũng như một số Xạ Thủ cần nhiều tốc độ đánh khác, Vayne sẽ lấy thêm 4 viên ngọc xanh với chỉ số đó và những viên ngọc còn lại vẫn không khác Xạ Thủ bình thường cả.

Bảng Bổ Trợ

vayne-1

Sau khi Nhiệt Huyết Chiến Đấu bị giảm sức mạnh, hầu hết các Xạ Thủ đã chuyển sang dùng Cuồng Huyết Chiến Tướng để có khả năng hút máu cực mạnh trong mọi giai đoạn của trận đấu, từ đó mà họ sẽ được bắn nhiều hơn trong giao tranh. Trên đây cũng là một bảng bổ trợ khá ổn cho Vayne để cô nàng này có khả năng tay đôi không ngán vị tướng nào!

Tăng kĩ năng

vayne-skill

Hầu hết mọi cao thủ sẽ sử dụng lối chơi nâng tối đa vào Nhào Lộn (Q) đầu tiên để kĩ năng này có thời gian hồi nhanh hơn cũng như gây ra được nhiều sát thương hơn. Tiếp đó lần lượt là Mũi Tên Bạc (W) và Kết Án (E), nhưng cũng vẫn phải nâng mỗi thứ một điểm ở trước cấp độ 6 đấy nhé!

Trang bị

  • Thứ tự lên đồ

Dao dien statikk ⇒ Giay cuong no ⇒ Vo cuc kiem ⇒ Guom vo danh ⇒ mavusongkiem ⇒ Dao thuy ngan

Đây sẽ là hướng xây dựng trang bị ổn nhất cho Vayne tại thời điểm hiện giờ. Cặp đôi Dao Điện Statikk và Vô Cực Kiếm đang cực kì được ưa chuộng với Vayne bởi nó có thể đem lại một lượng sát thương cực khủng, và cũng phù hợp với phong cách dùng điểm then chốt Cuồng Huyết Chiến Tướng nữa. Vì Vayne đã có khả năng hút máu khá tốt đó mà trang bị Gươm Của Vua Vô Danh sẽ chỉ ưu tiên ở vị trí thứ tư hoặc thậm chí là thứ năm đứng sau cả Ma Vũ Song Kiếm.

Nhưng dù sao thì Gươm Vô Danh cũng vừa được tăng sức mạnh tại bản 6.23, vì vậy mà cũng có thể trong thời gian này các cao thủ sẽ để ý đến nó nhiều hơn một chút. Trang bị cuối cùng có thể lựa chọn Đao Thủy Ngân để giúp Vayne có một chút kháng phép và tránh bị các Pháp Sư dồn sát thương quá nhanh, cũng như có thêm khả năng hút máu và giải hiệu ứng khống chế cực hữu dụng.

  • Trang bị tình thế

Giap thien than Giáp Thiên Thần: Tầm bắn của Vayne khá hạn chế và cô nàng này còn phải đánh theo kiểu hổ báo nếu muốn gây thêm nhiều sát thương nữa, chính vì vậy sở hữu trang bị này sẽ giúp Thợ Săn Bóng Đêm có cơ sở để thi đấu thoải mái nhất!

dai-bac-lien-thanh Đại Bác Liên Thanh: Mặc dù Dao Điện Statikk là trang bị phù hợp nhất với Vayne bởi nó giúp khả năng xóa sổ quái vật của cô ổn hơn khá nhiều, những nếu bạn muốn thi đấu theo kiểu ăn người nhiều hơn ăn quái thì Đại Bác Liên Thanh cũng là sự lựa chọn không tồi để Vayne có thể kết liễu kẻ địch dễ dàng hơn trong lúc truy đuổi mà không sợ thiếu tầm bắn.

Điểm mạnh và yếu

  • Cực mạnh trong những pha tay đôi

Vayne là vị tướng có khả năng một đấu một cực mạnh trong thời điểm hiện tại. Cô nàng có thể tay đôi được với gần như tất cả các loại tướng từ Xạ Thủ, Pháp Sư, Sát Thủ cho đến những Đấu Sĩ trâu bò một cách khá dễ dàng. Lí do là bởi Vayne có thể né được những kĩ năng định hướng và khiến kẻ địch không thể đoán được vị trí của Vayne bằng cặp chiêu thức Nhào Lộn (Q) và Giờ Khắc Cuối Cùng (R), hơn nữa chiêu cuối vô hình của Vayne sẽ không thể bị phát hiện bằng Mắt Giám Sát tại thời điểm này.

Phong cách lên đồ nhiều sát thương từ sớm với Dao Điện Statikk và Vô Cực Kiếm cũng khiến Vayne có khả năng hút máu cực mạnh với Cuồng Huyết Chiến Tướng, và gần như không có cách nào để hạ gục được cô nàng trong những pha một đấu một cả.

 

Nói đến Vayne có lẽ chúng ta sẽ đều nghĩ đến cùng một người mà thôi!

  • Tầm bắn thấp, xóa sổ quái vật kém

Tầm bắn của Vayne là khá thấp với con số 550, vì vậy vị tướng này rất dễ để bị đối thủ đè nén trong giai đoạn đi đường. Thêm nữa thì Vayne có nội tại Mũi Tên Bạc khiến những ai không quen sẽ rất dễ bị ăn trượt lính do không tính toán được lượng sát thương, và bản thân Vayne cũng không có kĩ năng xóa sổ quái vật nên gặp những kẻ địch đẩy đường nhanh thì việc ăn lính trong trụ sẽ rất khổ sở đấy!

Mẹo nâng cao với Vayne

Vayne là một tướng khó chơi nhưng lại không hề có quá nhiều mẹo để chúng ta có thể sử dụng. Một vài mẹo đơn giản có thể tận dụng với Nhào Lộn là dùng nó để tái tạo đòn đánh, hoặc dùng vào địa hình để khiến hiệu ứng hình ảnh kết thúc nhanh hơn. Còn có một mẹo khó nhất chính là sử dụng Kết Án trước sau đó mới Tốc Biến để khiến đối phương bị va vào tường cực bất ngờ.

 

Dù bị đối phương dồn sát thương cực nhanh nhưng Doublelift vẫn có một pha xử lí mẫu mực với mẹo E + Tốc Biến

jb-intro-divider-2

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

Naruto: Chiến Thắng Trong Gang Tấc Trước Thềm Kiểm Duyệt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Một giám đốc điều hành từ Pierrot - studio sản xuất anime nổi tiếng đã tiết lộ rằng loạt phim Naruto từng suýt chút nữa là không qua được kiểm duyệt tại thị trường quốc tế. Thông tin này đã làm dấy lên những thảo luận sôi nổi về vấn đề kiểm duyệt và tính nguyên bản trong ngành công nghiệp anime.

Giải trí
Lên đầu trang