Apple trì hoãn xe điện đầu tiên đến năm 2028

Theo một báo cáo mới từ Mark Gurman của Bloomberg, dự án xe điện vẫn đang được phát triển, nhưng với phiên bản hạn chế hơn kế hoạch ban đầu.

Dự án xe điện của Apple, được biết đến với tên gọi "Project Titan" được triển khai từ giữa những năm 2010, nhưng bị trì hoãn do gặp phải một số trở ngại. Thời điểm đó, kế hoạch được mô tả là phương tiện tự lái hoàn toàn không có vô lăng hoặc phanh.

Theo Bloomberg, Apple đặt mục tiêu sẽ ra mắt xe điện đầu tiên của hãng vào năm 2028 với một số tính năng tự lái hạn chế.

Apple trì hoãn xe điện đầu tiên đến năm 2028

Cụ thể, Apple EV sẽ sử dụng hệ thống tự lái Cấp độ 2+ thay vì hệ thống Cấp độ 5 như kế hoạch ban đầu đưa ra. Theo SAE International, cấp độ 2 sẽ bao gồm hỗ trợ đánh lái và phanh/tăng tốc. Hệ thống Cấp độ 5 cho phép phương tiện hoàn toàn tự chủ trong mọi điều kiện mà không cần sự can thiệp của con người.

Quyết định giảm cấp độ tự lái được xem là một bước đi thực tế, cho phép Apple tiếp tục phát triển dự án này thành công. Một số nhân viên làm việc tại công ty cũng đưa ra nhiều ý kiến trái chiều về sản phẩm xe điện đầu tiên, với lo ngại rằng nó có thể chỉ là một sản phẩm "ăn theo" mà không có tính đột phá.

Apple trì hoãn xe điện đầu tiên đến năm 2028

Vẫn còn phải xem Apple EV sẽ được người tiêu dùng đón nhận như thế nào hay liệu công ty có đánh giá sai thời điểm lý tưởng để gia nhập thị trường hay không. Một số nhà sản xuất ô tô hiện cung cấp các mẫu xe điện hoặc đã công bố kế hoạch thực hiện điều này trong tương lai gần, nhưng không phải ai cũng từ rời bỏ các phương tiện chạy bằng khí đốt thông thường.

Đầu tháng này, gã khổng lồ cho thuê Hertz đã công bố kế hoạch bán 20.000 xe điện của riêng mình và thay thế chúng bằng các phương tiện chạy bằng động cơ đốt trong.

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang