Game thủ Counter-Strike đã chi gần 1 tỷ USD để mở hòm trong năm 2023

Việc Counter-Strike thu về gần 1 tỷ USD từ việc mở hòm là một minh chứng cho sự phổ biến của hệ thống này. Tuy nhiên, hệ thống này cũng gây ra nhiều tranh cãi, đặc biệt là về vấn đề liệu chúng có phải là một hình thức cờ bạc hay không.

980 triệu USD là số tiền mà cộng đồng game thủ tựa game Counter-Strike đã chi vào việc "mở hòm". Đây cũng là một tính năng gây tranh cãi và một số quan điểm cho rằng chúng có nhiều điểm tương đồng với cờ bạc.

Hệ thống mở hòm trong CS:GO cho phép người chơi mua hòm bằng tiền thật và sau đó sử dụng chìa khóa để mở hòm. Hòm có thể chứa các vật phẩm ảo trong game, chẳng hạn như trang phục, vũ khí, hoặc các vật phẩm có giá trị khác.

Game thủ Counter-Strike đã chi gần 1 tỷ USD để mở hòm trong năm 2023

Thông tin trên được CS2 Case Tracker, trang web chuyên theo dõi doanh thu và số lần mở hòm trong năm 2023 cuả tựa game Counter-Strike tiết lộ. 

Theo The Daily Dot, số tiền khổng lồ này chưa bao gồm các giao dịch mua hòm bổ sung được thực hiện thông qua Steam Community Market hoặc các gói bộ sưu tập được bán thông qua cửa hàng "Counter-Strike", bao gồm cả chìa khoá mở hòm.

Game thủ Counter-Strike đã chi gần 1 tỷ USD để mở hòm trong năm 2023

Cũng trong thông báo của CS2 Case Tracker, hơn 400 triệu trường hợp đã mua chìa khóa để mở hòm trong 2023. Đỉnh điểm là vào ngày 22 tháng 3 năm 2023, ngay khi tựa game CS2 đang trong giai đoạn beta, số lượt mở hòm đã tăng đáng kể, đạt đỉnh điểm vào cuối tháng 4 với 50,3 triệu lượt mở hộp chỉ trong tháng.

Game thủ Counter-Strike đã chi gần 1 tỷ USD để mở hòm trong năm 2023

Trong khi việc mở hòm mang lại lợi nhuận cho các nhà phát triển game, thì hệ thống này vấp phải nhiều tranh cãi, vì có nhiều điểm tương đồng với cờ bạc. 

Những người ủng hộ loot box cho rằng chúng không phải là cờ bạc vì người chơi không đặt cược tiền thật và không có khả năng thua tiền. Họ cũng cho rằng loot box là một cách để các nhà phát hành game kiếm tiền hợp pháp và hỗ trợ cho việc phát triển game.

Tuy nhiên, những người phản đối loot box lại cho rằng chúng có nhiều điểm tương đồng với cờ bạc. Họ chỉ ra rằng người chơi phải trả tiền để có cơ hội nhận được vật phẩm mong muốn, và cơ hội nhận được vật phẩm đó là ngẫu nhiên. Điều này có thể dẫn đến việc người chơi bị nghiện và mất kiểm soát tài chính. 

Game thủ Counter-Strike đã chi gần 1 tỷ USD để mở hòm trong năm 2023

Một nghiên cứu từ Đại học York cho thấy 71% tựa game trên Steam từ năm 2010 đến năm 2019 đều chứa hệ thống chi tiền để mở hòm tương tự CS:GO. 

Trên thực tế, đã có một số quốc gia và khu vực quy định loot box là một hình thức cờ bạc. Vào tháng 7 năm 2018, Bỉ đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm loot box trong các game. Hà Lan và Pháp đang xem xét cấm hệ thống này trên toàn quốc.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang