LCS vẫn đang trên con đường đạt được lượng người xem thấp kỉ lục vào năm 2023

Động lực của người xem LMHT Bắc Mỹ đang dần cạn kiệt vì nhiều lí do.

2023 là một năm đầy biến động với những người hâm mộ LCS khi phải đối mặt với nhiều sự thăng trầm khác nhau kể từ giải mùa Xuân. Tuy nhiên, vào năm tới, giải đấu lại phải đối mặt với một trong những năm tồi tệ nhất từ trước tới nay về lượng người xem.

LCS

Trong ba năm qua, lượng người xem LCS liên tục có sự sụt giảm, từ 415 nghìn người xem ở giải mùa Xuân 2021 xuống mức 223 nghìn người xem vào giải mùa Hè 2023. Đây là một sự sụt giảm đáng chú ý và khiến người hâm mộ lo lắng về tương lai của giải đấu, hay xa hơn là cả khu vực này.

Vào năm tới, LCS sẽ trải qua một số thay đổi lớn với giải đấu của mình, bao gồm cả quyết định gây sốc về giảm số lượng đội tham dự trong năm sau. Golden Guardians và Evil Geniuses đã quyết định rời Bắc Mỹ và Riot Games cũng không tìm được một đội tuyển phù hợp để thế chỗ họ. 

LCS

Giờ đây, LCS sẽ có tám đội thi đấu trong mùa giải LCS 2024, và điều này lại làm ảnh hưởng tới lượng người hâm mộ theo dõi các chương trình phát sóng. LCS cũng được tổ chức vào các ngày trong tuần chứ không phải cuối tuần, dẫn đến việc nhiều người hâm mộ bỏ lỡ các trận đấu. 

LCS

Một yếu tố khác có thể ảnh hưởng tới lượng người xem LCS là số lượng các đội hiện đang tái thiết đội hình, với nhiều siêu sao quyết định rời khỏi khu vực. Những người chơi như Pyosik, Summit hay Prince đều đã rời giải đấu trong mùa giải vừa qua, trong khi một số tuyển thủ khác lại đang mắc kẹt trong tình trạng không có đồng đội và không còn sự lựa chọn nào khác.

Những người hâm mộ LCS giờ đây phải tìm cách để giúp đỡ LCS bằng nhiều cách, khi mọi thứ đều đang chống lại khu vực này bằng nhiều cách khác nhau.

Xem thêm: Xu hướng chuyển nhượng tại LCS năm nay cho thấy khả năng xuất hiện của nhiều tân binh hơn
Xem thêm: Riot Games quyết định thu hẹp phạm vi giải đấu LCS kể từ năm sau khi nói lời tạm biệt với 2 tổ chức

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang