Mega Man 11: Chi tiết về các Robot Master góp mặt trong game (Phần 1)

Hôm nay, 2 tháng 10, tựa game Mega Man 11 sẽ chính thức ra mắt, tái hiện lại hình ảnh chú robot màu xanh biểu tượng của Capcom trong một hành trình mới chống lại Dr. Wily và bè lũ tay sai Robot Master

[Lưu ý: Bài viết tiết lộ vũ khí khắc chế từng con trùm trong Mega Man 11, cân nhắc trước khi xem]

Ngày 4 tháng 12 năm 2017, trong một buổi stream chúc mừng 30 năm ra đời thương hiệu Mega Man, Capcom đã chính thức công bố tựa game Mega Man 11, mang đến cho người hâm mộ một chuyến phiêu lưu mới của chú bé robot có trái tim con người, biểu tượng của Capcom. Bên cạnh lối chơi kinh điển quen thuộc của seri Mega Man, Mega Man 11 còn mang tới tính năng mới mang tên Double Gear System, cho phép Mega Man sở hữu hai khả năng mới là Speed Gear để làm chậm thời gian và Power Gear để tạo ra một cú bắn mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến những màn đấu trùm đã làm nên tên tuổi cho thương hiệu Mega Man, với 8 con trùm đã được công bố. Hãy cùng điểm qua chi tiết của từng con trùm một trước khi chính thức bước vào game nào.

Mega Man 11: Chi tiết về các Robot Master góp mặt trong game Phần 1

Block Man (Burokkuman)
Vũ khí đặc biệt: Block Dropper
Điểm yếu: Chain Blast

Block Man là một Robot Master có kích thước nhỏ, được tạo ra để thực hiện các công trình bên ngoài, nhờ vào khả năng tạo ra các khối gạch. Tạo hình của Block Man mang nét của một lâu đài đá. Vũ khí đặc biệt của Block Man là Block Dropper, cho phép hắn tạo ra những khối gạch giữa không trung rơi lên đầu đối thủ. Khi gần bị hạ, hắn sẽ sử dụng Power Gear được cài đặt bởi Dr. Wily, che chắn cơ thể với những khối gạch và chuyển hóa thành một con robot khổng lồ. Hình thái này có thanh máu riêng, và khi bị phá hủy, Block Man sẽ di chuyển về một góc, liên tục ném gạch về phía người chơi.

Mega Man 11: Chi tiết về các Robot Master góp mặt trong game Phần 1  2

Chiến thuật đối đầu

Phần đầu tiên trong cuộc chiến với Block Man tương đối đơn giản, khi hắn bắt đầu bằng việc chạy tới lui quanh căn phòng. Nhưng nếu Mega Man tấn công, Block Man sẽ dừng lại trong một giây, sau đó nhảy lên và dùng đòn Block Dropper để gây sát thương cho Mega Man, tạo ra bốn khối đá trên đầu cho chúng rơi xuống. Có thể tránh những khối đá này bằng cách đứng vô giữa hai khối đá đang rơi, hoặc dùng kĩ năng Scramble Thunder của Fuse Man để phá hủy một trong số những khối đá trên đầu Block Man. Khi hắn mất đi 1/3 thanh máu, hắn sẽ kích hoạt Power Gear, bắn lên trần nhà với các khối đá trong khu vực, biến đổi thành một con golem đá khổng lồ và quay trở lại phòng.

Mega Man 11: Chi tiết về các Robot Master góp mặt trong game Phần 1  3

Trong hình dáng khổng lồ, Block Man có thanh máu riêng, và sẽ tiến về phía Mega Man một cách tương đối chậm chạp. Hắn tấn công bằng cách dùng tay đập lên mặt đất, tung ra những cú đấm mạnh mẽ, hoặc cào mặt đất lên để ném những hòn đá lớn về phía Mega Man, nhưng có thể né đòn này khá dễ bằng cách lướt với sự hỗ trợ của Speed Gear. Để đánh bại hình thái khổng lồ này, Mega Man phải bắn vào lõi màu đỏ lớn ở giữa ngực của hắn, điểm yếu duy nhất của Block Man lúc này. Dùng Power Gear một cách hợp lý sẽ dễ dàng rút máu Block Man, và kết thúc tiến trình này khá nhanh.

Mega Man 11: Chi tiết về các Robot Master góp mặt trong game Phần 1  4

Cuối cùng, khi thanh máu thứ hai bị cạn kiệt, hình thái khổng lồ của Block Man bị phá hủy, và hắn trở lại hình dạng ban đầu. Nhưng lúc này Block Man sẽ trở nên giận dữ, lao về phía đổi diện với Mega Man, để ném vô số khối đá bằng đòn Block Dropper về phía Mega Man. Những cú bắn dồn năng lượng của Mega Man có thể dễ dàng phá hủy các khối đá để gây sát thương lên Block Man, nhưng hắn có thể nhảy lên những tảng đá hắn tạo ra để né các đòn tấn công đó. Những khối đá này có thể tránh được bằng cách trượt hoặc nhảy, tùy vào vị trí của khối đá. Speed Gear sẽ làm cho việc né đòn trở nên dễ hơn. Tóm lại, thông qua việc sử dụng Charge Shots, Double Gear System và các kĩ năng vượt chướng ngại vật đẻ né những hòn đá, Block Man cuối cùng sẽ bị đánh bại.

Mega Man 11: Chi tiết về các Robot Master góp mặt trong game Phần 1  5

Fuse Man (Hyuzuman)
Vũ khí đặc biệt: Scramble Thunder
Điểm yếu: Bounce Ball

Fuse Man vốn là một robot được tạo ra để quản lý các trang thiết bị điện, Fuse Man đã bị Dr. Wily thiết lập lại để đối đầu với Mega Man. Hắn có thể tự do điều khiển các dòng điện cao thế, và di chuyển ở tốc độ ánh sáng, có thể ngay lập tức nhảy vào điểm mù của đối thủ và tung ra các đòn đánh bằng điện. Khi hắn kích hoạt Speed Gear được cài đặt bởi Dr. Wily, hắn được tăng tốc độ và nhanh như ánh sáng. Vũ khí đặc biệt Scramble Thunder của hắn cho phép Mega Man tạo ra một quả cầu điện từ, sẽ bám lên những bề mặt chắc chắn, và có thể được điều khiển di chuyển theo bất kì hướng nào.

Mega Man 11: Chi tiết về các Robot Master góp mặt trong game Phần 1  6

Chiến thuật đối đầu

Các phương thức tấn công của Fuse Man khá đơn giản, nhưng trận chiến sẽ khó khăn vì tốc độ đáng kinh ngạc của hắn. Hắn sẽ bắt đầu bằng việc tạo ra hai quả cầu điện, một trên mặt đất và một trên trần. Khi làm điều này,  Fuse Man cũng đồng thời tạo ra một tấm màn chắn bằng điện bao bọc quanh cơ thể, khiến hắn bất tử trong thời gian ngắn để ngăn cản Mega Man tấn công. Sau đó Fuse Man sẽ dịch chuyển lên ngay phía trên Mega Man, sử dụng đòn Scramble Thunder về phía cậu ở tốc độ rất cao, còn hai quả cầu điện sẽ di chuyển xung quanh phòng theo chiều kim đồng hồ.  Đòn Scramble Thunder có thể né được dễ dàng, nhưng phải cẩn thận chú ý quả cầu điện di chuyển quanh phòng. Đôi khi, Fuse Man sẽ chờ khoảng một đến hai giây để có thể dịch chuyển trước khi tấn công, buộc Mega Man phải tìm cách né cả Scramble Thunder lẫn những quả cầu điện cùng một lúc.

Mega Man 11: Chi tiết về các Robot Master góp mặt trong game Phần 1  7

Có thể tận dụng Speed Gear để khiến việc né đòn dễ hơn, nhưng Power Gear trong màn này sẽ bất lợi, vì dù có khả năng gây sát thương cao, nó buộc Mega Man phải đứng yên một lúc, đủ khả năng dính đòn. Fuse Man sẽ tấn công theo hình thức này cho tới khi còn nửa thanh máu. Khi đó, hắn sẽ dịch chuyển ra giữa căn phòng (theo đúng nghĩa đen) để kích hoạt Speed Gear. Lúc này, tốc độ của hắn được tăng lên chóng mặt, và phương thức tấn công cũng thay đổi. Fuse Man dịch chuyển lên đỉnh căn phòng rồi lao thẳng xuống để gây sát thương với một cú đánh bằng điện cực mạnh, mô phỏng theo chuyển động của một tia chớp. Những đòn đánh này cực nhanh và rất khó né tránh, khiến cho Speed Gear trở thành lựa chọn tốt nhất, trừ khi người chơi đủ tự tin vào khả năng của mình. May mắn là Fuse Man sẽ chỉ làm lại đòn này một vài lần, trước khi hắn ngừng lại và chuyển sang bước thứ ba. 

Mega Man 11: Chi tiết về các Robot Master góp mặt trong game Phần 1  8

Trong giai đoạn thứ ba cũng là cuối cùng, Fuse Man trở về phương thức tấn công ban đầu với một số thay đổi nhỏ. Thay vì bắn ra một đòn Scramble Thunder, hắn sẽ bắn ra hai đòn theo hai hướng khác nhau để tăng khả năng dính đòn. Ngoài ra, các quả cầu điện sẽ di chuyển theo hình dạng mang hướng tam giác, khi giờ đây chúng đi theo cùng hướng với nhau, và cắt nhau ở giữa căn phòng. Fuse Man sẽ bị đánh bại thông qua việc canh thời gian, kiên nhẫn và sử dụng Speed Gear hiệu quả. Nhưng nếu không bị đánh bại trong hình dáng cuối, hắn sẽ quay ngược lại hình dạng hai, và kích hoạt Speed Gear của hắn một lần nữa để gây sát thương lên Mega Man

Mega Man 11: Chi tiết về các Robot Master góp mặt trong game Phần 1  9

Blast Man (Burasutoman)
Vũ khí đặc biệt: Chain Blast
Điểm yếu: Blazing Torch

Blast Man là robot được thiết kế bởi Dr. Light, tính tình vui vẻ, tinh tế trước những màn trình diễn ấn tượng và thích cảm nhận những vụ nổ. Mục đích ban đầu của Blast Man có thể là được dùng cho các công việc khai thác hầm mỏ cần đến chất nổ, nhưng hắn đã bị Dr. Wily lập trình lại để giúp hắn chinh phục thế giới và đánh bại Mega Man. Vũ khí đặc biệt Chain Blast của Blast Man cho phép Mega Man ném ra những khối thuốc nổ và kích hoạt chúng. Mega Man cũng có thể kết hợp nhiều khối thuốc nổ để gây ra sát thương liên hoàn khổng lồ. Màn chơi của Blast Man là những tàng tích của một công viên giải trí và hãng phim, được hắn kết hợp lại để tạo ra sân chơi cho riêng mình, với nhiều bảng hiệu tự miêu tả hắn là ngôi sao của "Blast Man Adventure".

Mega Man 11: Chi tiết về các Robot Master góp mặt trong game Phần 1  10

Chiến thuật đối đầu

Blast Man không quá phức tạp trong lối chiến đấu. Hắn thường nhảy quanh phòng và tung ra những khối thuốc nổ khắp mọi nơi. Hắn thường xen kẽ giữa các cú nhảy một số quả bom theo vòng cung trong lúc đứng yên, và nhảy lên cao để ném bom xuống. Đôi lúc hắn nhảy quanh Mega Man và ném bom thẳng vào cậu. Cuối cùng, Blast Man sẽ dùng Chain Blast để triệu hồi ra 4 quả bom lơ lửng, lao về phía Mega Man và phát nổ sau một vài giây. Khi Blast Man còn ít máu, hắn sẽ kích hoạt Power Gear, tăng cường kích thước những quả bom, khiến chúng phát nổ mạnh hơn, còn phương thức tấn công của hắn cũng trở nên khó đoán hơn.

Mega Man 11: Chi tiết về các Robot Master góp mặt trong game Phần 1  11

Acid Man (Ashiddo Man)
Vũ khí đặc biệt: Acid Barrier
Điểm yếu: Block Dropper

Acid Man có nguồn gốc là một robot hóa học, nhưng đã bị lập trình lại thành một "nhà khoa học điên" sau khi bị Dr. Wily trộm lấy. Giờ đây Acid Man dùng những kỹ năng hóa học của mình để thực hiện những công việc theo lệnh Dr. Wily. Hắn cũng được trang bị Speed Gear để tăng cường các kĩ năng chiến đấu. Vũ khí đặc biệt của hắn là Acid Barrier, tạo ra một lớp khiên làm từ axit, không chỉ bảo vệ khỏi mọi đòn tấn công từ xa, mà còn cho phép hắn bắn ra những giọt axit vào kẻ thù.

Mega Man 11: Chi tiết về các Robot Master góp mặt trong game Phần 1  12

Chiến thuật đối đầu

Cuộc chiến với Acid Man bắt đầu trong một hầm ngục với một hồ axit bên dưới sàn nhà. Trong giai đoạn đầu, hắn sẽ kích hoạt Acid Barrier. Tấm khiên chắn này hấp thụ mọi đòn tấn công của Mega Man, và phải bắn liên tục để phá vỡ nó. Dùng Block Dropper sẽ ngay lập tức làm vỡ khiên chắn và làm choáng Acid Man. Trong lúc còn khiên, Acid Man sẽ bắn 3 phát lên không trung về phía Mega Man. Khi mất khiên, hắn sẽ nhảy về phía Mega Man và dừng lại để bắn ba phát axit từ cánh tay, đuổi theo vị trí của Mega Man. Chờ hắn ngừng lại để bắn vào hắn, và nhảy đúng thời điểm để né những phát bắn.

Mega Man 11: Chi tiết về các Robot Master góp mặt trong game Phần 1  13

Phần thứ hai của trận chiến là lúc Acid Man dùng tới Speed Gear. Hắn lao xuống bên dưới hồ axit, và di chuyển nhanh từ trái qua phải. Vị trí của hắn được đánh dấu bởi một cơn sóng axit lớn mà Mega Man phải tìm cách né. Khi lao qua bên dưới Mega Man, hắn sẽ nhảy lên và bắn một loạt đạn axit về phía cậu. Hắn có thể kích hoạt Acid Barrier cứng cáp hơn trong giai đoạn này, đòi hỏi nhiều cú bắn hơn để loại bỏ nó.

(Còn tiếp...)

KL Jackarl
Nguồn: Tổng hợp

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang