Visceral Games, hãng phát triển thương hiệu Dead Space, đã đóng cửa

Đối với những thế hệ game thủ cũ, thương hiệu Dead Space là một trong những cái tên đáng nhớ nhất. Và nay, cha đẻ của nó, hãng Visceral Games, đã chính thức đóng cửa

Visceral Games hẳn đã giành được trái tim của nhiều người hâm mộ trò chơi điện tử thông qua thương hiệu game bắn súng - kinh dị lấy bối cảnh khoa học viễn tưởng Dead Space, nhưng giờ đây nó sẽ chỉ còn là dĩ vãng. Công ty mẹ của Visceral GamesElectronic Arts mới đây vừa cho biết đã ra quyết định đóng cửa hãng game này. "Hãng Visceral của chúng tôi sẽ chính thức đóng cửa", Patrick Soderlund của Electronic Arts tuyên bố. "Chúng tôi đang ở giữa giai đoạn chuyển giao nhiều đội ngũ nhất có thể sang những dự án và đội ngũ khát ở EA." Không may là, điều này đồng nghĩa với việc hãng phát triển game từng được yêu thích một thời đã phải đóng cửa.

Số phận thương hiệu Dead Space bị bỏ ngỏ sau khi EA đóng cửa Visceral Games
Số phận thương hiệu Dead Space bị bỏ ngỏ sau khi EA đóng cửa Visceral Games

Mặc dù một số người có thể bất ngờ trước thông tin này, số khác đã từng lo ngại về tương lai của Visceral GamesDead Space 3 đã không đạt được doanh thu cao như kì vọng, và việc game quá chú trọng vào mảng hành động đã khiến nhiều người hâm mộ lâu năm tỏ ra quan ngại về tình trạng của seri cũng như sự ổn định của đội ngũ Visceral. Tựa game Battlefield: Hardline cũng đã không đạt đến doanh thu kì vọng sau khi ra mắt, khến nhiều người hâm mộ lo ngại về khả năng Visceral có thể phát triển trở lại. Không may là, mặc dù hãng đang thực hiện một tựa game Star Wars mới, việc đưa ra hướng đi mới cho game đã dẫn đến kết quả là Visceral phải đóng cửa, và dự án Star Wars giờ đây sẽ chuyển sang cho EA Vancouver.

Battlefield: Hardline có doanh thu thấp cũng đe dọa tương lai Visceral Games
Battlefield: Hardline có doanh thu thấp cũng đe dọa tương lai Visceral Games

Đây có lẽ sẽ là tin tức không mấy phổ biến với những ai đã từng mong chờ nhìn thấy tựa game Star Wars này đạt đến kết thúc của nó, dựa trên sự đón nhận các ý tưởng của game trước đây. Thật vậy, tựa game thiên về cốt truyện này đã được mô tả là mang tính đột phá khi những chi tiết ban đầu được tung ra, và đã mang lại một đội ngũ các nhà phát triển đáng mơ ước cùng làm việc với nhau, như nhà thiết kế Kim Switft của game Portal chẳng hạn. Nhưng dự án Star Wars này có thể thay đổi đáng kể với việc chuyển sang EA Vancouver, và sự đóng cửa của Visceral có thể dẫn đến việc phân chia với những tài sản lớn khác. Quả thật đã từ lâu cộng đồng game mong đợi một Dead Space hoàn toàn mới, nhưng nay tình trạng của thương hiệu này đã thực sự "lơ lửng". Với việc Electronic Arts chuyển giao nhiều người nhất có thể từ Visceral sang những đội ngũ EA khác, hi vọng rằng các cựu thành viên của Visceral sẽ có thể kéo thương hiệu Dead Space trở lại mặt đất.

Tựa game Star Wars đầy triển vọng giờ đây đã được chuyển sang EA Vancouver
Tựa game Star Wars đầy triển vọng giờ đây đã được chuyển sang EA Vancouver

Kohale

Theo Gamerant

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Lên đầu trang