Cứu chú chó khỏi bệnh hiểm nghèo - cậu bé 8 tuổi bán bộ sưu tập thẻ bài Pokemon để trả tiền phẫu thuật cho bé

Mới đây, cộng đồng Pokemon đã được chứng kiến một câu chuyện cảm động về một cậu bé 8 tuổi bán bộ sưu tập thẻ bài Pokemon của mình để kiếm tiền phẫu thuật cho chú cún ở nhà

Pokemon Trading Card Game (Pokemon TCG) ra mắt lần đầu vào mùa lễ hội năm 1998 và đã trở nên cực kì phổ biến, nhưng hầu như lúc đó không ai tin rằng những tấm thẻ bài này có thể duy trì giá trị của chúng, thậm chí là tăng lên. Hơn 20 năm sau, chính bản thân những thẻ bài này đã chứng tỏ được giá trị của mình, với một số thẻ phiên bản đầu tiên có thể bán với giá hàng trăm ngàn đô la. Trong vài năm trở lại đây, cộng đồng hâm mộ dễ dàng đọc được những câu chuyện về việc bán bộ sưu tập thẻ bài Pokemon với mục đích kiếm tiền cho những hoạt động khác nhau, điển hình như việc một học sinh bán bộ sưu tập thẻ Pokemon của mình với giá 80,000 đô-la để chi trả tiền học phí ở trường Y. 

Cứu chú chó khỏi bệnh hiểm nghèo - cậu bé 8 tuổi bán bộ sưu tập thẻ bài Pokemon để trả tiền phẫu thuật cho bé
Những thẻ bài thế này có thể đáng giá cả nghìn đô-la

Nhưng gần đây, một câu chuyện khác có thể làm lay động bất kì ai nghe đến vừa xuất hiện: Một cậu bé 8 tuổi quyết định bán bộ sưu tập thẻ bài Pokemon của mình để trả tiền phẫu thuật cho chú cún ở nhà. Bryson Kliemann, một cậu bé 8 tuổi sống ở miền Tây Virginia cũng giống như bao người hâm mộ Pokemon khác, đã sở hữu cho mình một bộ sưu tập Pokemon TCG đáng kể. Theo một báo cáo từ kênh ABC News, chú cún mà cậu bé vừa nhận nuôi gần đây, Bruce, đột nhiên ngã bệnh. Bruce được chẩn đoán đã nhiễm phải virus Parvo, một loại virus truyền nhiễm ở chó với tỉ lệ tử vong lên đến 91% nếu không được điều trị kịp thời. Do đó, chú chó này cần được phẫu thuật khẩn cấp để có thể sống sót, với chi phí khoảng 700 đô-la. Bryson cảm thấy rất buồn trước thông tin này, vì ngoài chú cún ra, cậu bé hầu như không còn ai để chơi cùng.

Cứu chú chó khỏi bệnh hiểm nghèo - cậu bé 8 tuổi bán bộ sưu tập thẻ bài Pokemon để trả tiền phẫu thuật cho bé 2
Bruce, chú cún thân thiết của Bryson, cần được phẫu thuật để giữ lại mạng sống

Khi nhận thấy gia đình mình không chi trả nổi cho hóa đơn phẫu thuật, cậu quyết định tự mình kiếm tiền bằng cách bán đi bộ sưu tập thẻ bài Pokemon yêu thích. Ban đầu, cậu dựng một bảng hiệu bên lề đường để bán vài chiếc thẻ bài. Hình ảnh một cậu bé ngồi kế bên bảng hiệu vẽ tay với lý do đằng sau đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội, và nhiều người hâm mộ Pokemon khác bắt đầu quyên góp tiền. Sau khi mẹ của Bryson lập nên một trang GoFundMe với mục tiêu 800 đô-la, cộng đồng hâm mộ đã khiến gia đình cậu bất ngờ khi đẩy số tiền quyên góp được lên đến tận 1,900 đô-la. Tình cảm của những con người xa lạ không chỉ giúp chú cún Bruce có đủ số tiền để phẫu thuật, mà còn cho phép cậu bé Bryson giữ lại phần lớn bộ sưu tập thẻ bài Pokemon của mình.

Cứu chú chó khỏi bệnh hiểm nghèo - cậu bé 8 tuổi bán bộ sưu tập thẻ bài Pokemon để trả tiền phẫu thuật cho bé 3
Cậu bé Bryson quyết định bán bộ sưu tập thẻ bài Pokemon của mình

Có thể nói, cộng đồng game thủ, dù bất kì thể loại nào, đều có một lịch sử quyên góp tiền để giúp đỡ các loài động vật khác nhau. Ngoài những công ty như Moon Studio và Razer thường gây quỹ bảo vệ các môi trường sống bị nguy hiểm, tựa game nhận nuôi chó ảo To The Rescue cũng quyên góp một phần doanh thu của mình cho các nơi chăm sóc động vật ngoài đời. Những câu chuyện như của Bryson và Bruce là minh chứng cho tình cảm của con người, và là hình ảnh đẹp của việc sử dụng mạng xã hội đúng cách.

Sau phản ứng từ cộng đồng mạng và một tuần điều trị, Bruce đã được về với Bryson. Phần còn lại của số tiền quyên góp sẽ dùng cho việc tiêm phòng trong tương lai của Bruce và những chú chó bị bệnh khác trong cộng đồng. Trong khi một vài chú chó có thể rơi vào tình trạng khó khăn như cần phẫu thuật vì ăn phải một hộp băng Nintendo DS, hi vọng chú cún này sẽ có một cuộc đời khỏe mạnh, lâu dài và hạnh phúc. Về phần mình, có lẽ Bryson cũng sẽ mua lại được một vài thẻ bài Pokemon mà cậu đã bán đi trước đó.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

AOC Chính Thức Hợp Tác Cùng Nhà Phân Phối PSD - Mở Ra Chương Mới Cho Thị Trường Màn Hình Tại Việt Nam

AOC Chính Thức Hợp Tác Cùng Nhà Phân Phối PSD - Mở Ra Chương Mới Cho Thị Trường Màn Hình Tại Việt Nam

Khoa LêLê Khoa

AOC, thương hiệu màn hình hàng đầu thế giới thuộc tập đoàn TPV Technology, chính thức công bố Petrosetco Distribution (PSD - Công ty Cổ phần Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí) trở thành nhà phân phối chính thức các sản phẩm màn hình AOC tại thị trường Việt Nam.

Công Nghệ
Five Nights at Freddy’s 2 tung trailer chính thức: Kinh dị hơn, nhiều robot hơn và tàn khốc hơn

Five Nights at Freddy’s 2 tung trailer chính thức: Kinh dị hơn, nhiều robot hơn và tàn khốc hơn

admin Quang BD

Five Nights at Freddy’s 2 – phần tiếp theo của bộ phim kinh dị chuyển thể từ trò chơi cùng tên – vừa chính thức tung ra trailer đầu tiên, hé lộ một thế giới u tối và ám ảnh hơn rất nhiều so với phần phim đầu tiên ra mắt năm 2023. Dưới bàn tay của đạo diễn Emma Tammi, bộ phim hứa hẹn sẽ tiếp tục gây sốt nhờ kịch bản mở rộng, dàn animatronic rùng rợn và chiều sâu tâm lý đáng chú ý.

Phim Ảnh
Anime Isekai: Từ Hiện Tượng Đến Nhàm Chán? Netizen Nhật Bản Dậy Sóng Tranh Cãi

Anime Isekai: Từ Hiện Tượng Đến Nhàm Chán? Netizen Nhật Bản Dậy Sóng Tranh Cãi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Từng là trào lưu thống trị thị trường anime Nhật Bản và quốc tế, thể loại isekai (xuyên không) đang đứng trước luồng tranh cãi gay gắt từ chính cộng đồng người hâm mộ nội địa. Nhiều khán giả cho rằng các bộ anime isekai gần đây ngày càng rập khuôn, thiếu chiều sâu và mất đi sức hút ban đầu vốn từng khiến thể loại này bùng nổ.

Giải trí
Kadokawa đặt tham vọng "Isekai Hóa" toàn cầu: Thể loại xuyên không đang trở thành mũi nhọn chiến lược

Kadokawa đặt tham vọng "Isekai Hóa" toàn cầu: Thể loại xuyên không đang trở thành mũi nhọn chiến lược

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Với sự bùng nổ của thể loại isekai trong những năm gần đây, tập đoàn xuất bản và sản xuất anime hàng đầu Nhật Bản – Kadokawa – đang từng bước biến thể loại này thành công cụ chiến lược nhằm chinh phục thị trường quốc tế. Trong khuôn khổ hội thảo TIFFCOM 2025, ban lãnh đạo Kadokawa đã hé lộ những kế hoạch mở rộng quy mô toàn cầu xoay quanh dòng anime isekai.

Giải trí
Lên đầu trang