Mạng xã hội Zing Me đã chính thức ra mắt ứng dụng Thiên đường ẩm thực phục vụ cho ngành hàng ăn uống và nhu cầu thưởng thức ẩm thực của 8 triệu thành viên chỉ trong thời gian ngắn ngủi
Thiên đường ẩm thực là nơi tập trung các cửa hàng ăn uống, qua đó người dùng Zing Me có thể tìm thông tin về quán ăn dựa theo địa điểm và tên loại thức ăn mà họ muốn. Ngoài ra, người dùng còn có thể đánh giá, nhận xét về một nhà hàng nào đó mà họ đã từng đến. Ứng dụng này hiện đang đăng tải thông tin của 100 cửa hàng và dự kiến từ nay đến cuối năm, con số này sẽ tăng thêm đáng kể.
|
Ứng dụng Thiên đường ẩm thực trên Zing Me.
|
|
Bản đồ chỉ đường của Xiên Que.
|
Ông Nguyễn Văn Đức Trọng, Giám đốc phát triển kinh doanh Zing cho biết, ứng dụng Thiên đường ẩm thực mang lại nhiều lợi ích cho các cửa hàng trong ngành hàng ăn uống. Thứ nhất, Zing Me có 8 triệu thành viên, trong đó đa phần là những người trẻ từ 13-25 tuổi, có sở thích chia sẻ lên mạng xã hội những điều họ quan tâm. Zing Me cũng có một cộng đồng yêu thích ăn uống lên đến gần 1 triệu thành viên, hoạt động khá xôm tụ tại các fanpage như: Hội những người thích café, Quán xá bốn phương, Ăn vặt, Hội mê Fastfood… Đây là lượng khách hàng rất tiềm năng để ngành hàng ăn uống có thể tiếp cận.
Thứ hai, ứng dụng Thiên đường ẩm thực còn tập trung vào phần đánh giá cửa hàng. Cụ thể, người dùng có thể chia sẻ ý kiến, nhận xét của mình về món ăn, cung cách phục vụ… của cửa hàng lên tường nhà, qua đó bạn bè của họ có thể dựa vào phần đánh giá này để đưa ra quyết định chọn lựa nơi ăn uống cho riêng mình, và cửa hàng sẽ được biết đến nhiều hơn trong cộng đồng mạng.
|
|
Các fanpage cộng đồng ăn uống.
|
Thứ ba, ứng dụng Thiên đường ẩm thực được đặt tại kho ứng dụng củaZing Me nên lượng người xem rất lớn. Theo thống kê từ Google Analytics, chỉ mới 2 ngày ra mắt, ứng dụng này đã có gần 5.000 người truy cập và 18.000 lượt xem. Lượng truy cập cao sẽ giúp cho cửa hàng được nhiều người biết đến hơn, trong khi đó, cửa hàng lại không tốn bất cứ chi phí nào để quảng bá.
Ông Trọng chia sẻ, ngoài ứng dụng Thiên đường ẩm thực, Zing Me còn thiết kế riêng những công cụ hữu ích giúp cửa hàng tăng độ nhận diện tốt hơn, như trang Welcome giới thiệu nét riêng của cửa hàng, ứng dụng Menu giới thiệu các thực đơn, Location - bản đồ địa điểm cửa hàng, Khảo sát ý kiến khách hàng… Đây là các công cụ marketing mà các cửa hàng như MOF, Xiên Que, Kool Scoop… đã sử dụng, giúp cho độ nhận diện thương hiệu của cửa hàng tốt hơn rất nhiều.
“Về kỹ thuật và cộng đồng, Zing Me là một nền tảng rất phù hợp để ngành hàng ăn uống phát triển. Hơn thế nữa, Zing Me sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho các cửa hàng quản lí và chăm sóc fanpage hiệu quả nhất”, ông Trọng nói.
|
Trang thực đơn bánh của MOF.
|
|
Trang welcome của Xiên Que.
|
Chị Mai Ngọc Hà, đại diện Golden Digital, tư vấn thêm: "Tùy theo mục tiêu và giai đoạn mà cửa hàng có kế hoạch quảng bá riêng trên mạng xã hội. Golden Digital cũng đã từng tổ chức một số chiến dịch khá thành công trên mạng xã hội như Cơn lốc hải sản tại Pizza Hut, Phong cách Enjoy, Thiết kế thiệp giáng sinh Piattos…".
“Điều quan trọng nhất khi sử dụng mạng xã hội để truyền thông là các cửa hàng nên thường xuyên tương tác, trả lời các câu hỏi mà khách hàng quan tâm, và điều này phải được duy trì mỗi ngày. Các chủ cửa hàng có thể tự tương tác hoặc thuê cộng tác viên quản lí cho fanpage (admin) của mình với chi phí khá thấp. Nếu cửa hàng tổ chức các chương trình khuyến mãi hoặc các trò chơi thu hút thành viên thì có thể đầu tư thêm một số chi phí cần thiết, tùy theo tính chất chương trình, nhưng nhìn chung, chi phí dành cho truyền thông trên mạng xã hội không cao như các kênh truyền thông khác mà hiệu quả cũng tương tự, thậm chí còn cao hơn”, chị Mai Ngọc Hà nói.
Theo Infonet.vn