Google chi $7.2 tỷ cho Apple và các nhà sản xuất Android để biến Google Search thành mặc định

Năm ngoái, Google đã chi 7,2 tỷ USD cho các đối tác để mua chỗ đặt công cụ quảng cáo của họ trên các sản phẩm của đối tác.

Google chi $7.2 tỷ cho Apple và các nhà sản xuất Android để biến Google Search thành mặc định

Google đang phải chi trả nhiều hơn để công cụ tìm kiếm của mình xuất hiện trên nhiều thiết bị khác nhau. Chỉ tính riêng năm ngoái, công ty đã trả 7,2 tỷ USD chi phí cho Apple và các nhà sản xuất điện thoại Android.

Với tốc độ hiện tại, Google đã chi 11% doanh thu cho việc tích hợp công cụ quảng cáo của mình lên các sản phẩm của đối tác, tăng 7% chỉ sau vài năm.

Dựa vào các quy định mới của châu Âu, có khả năng Google sẽ còn phải chi nhiều hơn nữa trong tương lai.

Google chi $7.2 tỷ cho Apple và các nhà sản xuất Android để biến Google Search thành mặc định 2

Gần đây, Apple đã thay thế Bing bằng Google trong iOS 11, do đó lưu lượng tìm kiếm với công cụ của Google ngày càng tăng thêm. Dù công ty mẹ Alphabet của Google không tiết lộ họ đã chi phí cho các công ty bao nhiêu nhưng các nhà phân tích tin rằng phần lớn trong số 7,2 tỷ USD là dành cho Apple.

Những nỗ lực của Google gần đây trong việc phát hành các phần cứng mới có thể giúp công ty giảm thiểu chi phí cho việc mua lại chỗ đặt công cụ quảng cáo. Với việc phần cứng của Google chiếm lĩnh thị trường nhiều hơn, họ sẽ giảm bớt chi phí trả cho Apple để công ty sản xuất iPhone tích hợp Google Search vào nền tảng iOS.

Theo genk

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Hãng Amazon Prime Video Đã Chính Thức Gia Hạn Mùa 3 Cho Series Fallout

Hãng Amazon Prime Video Đã Chính Thức Gia Hạn Mùa 3 Cho Series Fallout

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Mặc dù mùa 2 của Fallout vẫn còn lâu mới được phát sóng, nhưng Amazon đã nhanh chóng quyết định gia hạn mùa 3 cho series hậu tận thế thành công vang dội này. Quyết định này được đưa ra trước khi mùa 2 ra mắt, cho thấy sự tin tưởng mạnh mẽ vào sự thành công tiếp theo của Fallout.

Phim Ảnh
Live-action "Kakukaku Shikajika" gặp sóng gió trước giờ công chiếu: Bê bối tình cảm của Nagano Mei ảnh hưởng nặng nề đến chiến dịch quảng bá

Live-action "Kakukaku Shikajika" gặp sóng gió trước giờ công chiếu: Bê bối tình cảm của Nagano Mei ảnh hưởng nặng nề đến chiến dịch quảng bá

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Chỉ còn chưa đầy một tuần trước khi chính thức công chiếu tại Nhật Bản, live-action Kakukaku Shikajika bất ngờ đối mặt với khủng hoảng truyền thông nghiêm trọng khi nữ chính Nagano Mei – “ngọc nữ” được kỳ vọng của điện ảnh Nhật – vướng vào bê bối tình cảm.

Giải trí
Lên đầu trang