Project Stream của Google - Còn nhiều điểm cần khắc phục nhưng vẫn rất có tiềm năng

Dù vẫn còn nhiều bất cập ở băng thông, độ truyền tại và độ mượt của game khi được stream trực tiếp, tuy nhiên Project Stream của Google vẫn rất có triển vọng cho một tương lai chơi game khủng không cần build máy mạnh...

Project Stream của Google - Còn nhiều điểm cần khắc phục nhưng vẫn rất có tiềm năng

Sau đợt thử nghiệm chính thức đầu tiên của hệ thống stream game mang tên Project Stream của Google diễn ra, nhóm người thử nghiệm đã đưa ra các nhận xét khá đa chiều và thú vị. Cảm giác khi mà chơi một game khủng như Assassin's Creed Odyssey trên trình duyệt Chrome khá..."thú vị", dù vẫn còn nhiều vấn đề về đường truyền và độ ổn định trong FPS/điều khiển nhưng vẫn rất đáng để trải nghiệm.

Nếu bạn chưa biết, Project Stream là một dịch vụ cho phép bạn chơi bất kì tựa game khủng nào trên thị trường ngay trên trình duyệt Google Chrome. Dịch vụ này đã được thử nghiệm trực tiếp trên nhiều vị trí khác nhau ở toàn thế giới. Trang Kotaku đã được thử qua và ghi nhận lại trải nghiệm của mình với hai điều kiện tiêu chuẩn: Trên Chrome ở máy Macbook Air 2013 với mạng 25 Mbs tại nhà và Chrome tại trụ sở Kotaku (mạng 70 Mbs).

Theo trải nghiệm, cả hai điều kiện đều ổn định khá giống nhau với chỉ hơi lag ở băng thông mạng thấp hơn. Dĩ nhiên, với game quá nặng như Assassin's Creed Odyssey thì game cũng chẳng đạt được đúng mức 60FPS như hứa hẹn, nhưng bù lại game vẫn khá mượt hơn nhiều người mong đợi (khoảng 40FPS). Game không thể tùy chỉnh chất lượng hình ảnh - mà dù sao bạn cũng đang chơi trên trình duyệt web mà, không đòi hỏi được nhiều đâu.

Project Stream của Google - Còn nhiều điểm cần khắc phục nhưng vẫn rất có tiềm năng 2

Với những khung cảnh rộng lớn hơn, game có xu hướng hơi rớt FPS thỉnh thoảng thôi và độ delay từ bộ điều khiển (khoảng dưới 1s), dù hơi khó chịu nhưng vẫn có thể tạm chấp nhận và làm quen được sau thời gian ngắn. Ngoài ra, nếu mạng của bạn dưới 25 Mbs và không ổn định thì game sẽ càng lag hơn đến mức crash và hiện thông báo lỗi ngay lập tức (chứ không pause lại chờ tải như phim hay nhạc đâu).

Project Stream của Google - Còn nhiều điểm cần khắc phục nhưng vẫn rất có tiềm năng 3

Nhìn chung, Project Stream cũng đã có đợt ra mắt thử nghiệm đầu tiên khá thành công dù vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết - đặc biệt là lag, spike và yêu cầu mạng ổn định liên tục. Đâu ai nghĩ đến chuyện có thể chơi một tựa game nặng nề như Assassin's Creed Odyssey trên trình duyệt thông thường như một webgame nhỏ lẻ đâu, cho đến khi dự án này xuất hiện. Hãy cùng hóng những bước phát triển tiếp theo của Project Stream cùng Lag.vn nhé.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Nữ diễn viên lồng tiếng Mei Shibata tuyên bố giải nghệ ở tuổi chưa đầy 30 vì lý do sức khỏe

Nữ diễn viên lồng tiếng Mei Shibata tuyên bố giải nghệ ở tuổi chưa đầy 30 vì lý do sức khỏe

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 31/7, làng anime và game Nhật Bản chấn động trước tin Mei Shibata – giọng lồng tiếng của Steiner Weisz trong Edens Zero – bất ngờ thông báo giải nghệ. Ở tuổi còn rất trẻ, Shibata buộc phải khép lại sự nghiệp 6 năm vì căn bệnh hen phế quản kéo dài, để lại sự tiếc nuối lớn trong lòng người hâm mộ.

Giải trí
Đồng đạo diễn Kung Fu Panda 4 bắt tay Toei Animation: Làng hoạt hình chờ “cú nổ” mới?

Đồng đạo diễn Kung Fu Panda 4 bắt tay Toei Animation: Làng hoạt hình chờ “cú nổ” mới?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một động thái gây bất ngờ cho cả giới làm phim và cộng đồng yêu anime, Stephanie Ma Stine – đồng đạo diễn Kung Fu Panda 4 – chính thức hợp tác với Toei Animation để phát triển một dự án hoạt hình dài tập hoàn toàn mới. Đây không chỉ là sự kết hợp giữa hai phong cách kể chuyện khác biệt, mà còn là tín hiệu cho thấy anime Nhật đang bước vào kỷ nguyên toàn cầu hóa mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Giải trí
Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Lên đầu trang