Ryzen đã ra mắt, AMD rục rịch chuẩn bị ra mắt Kyzen

AMD mới đây đã đăng ký thương hiệu Kyzen và các tên khác cho một số công nghệ cũng như linh kiện sắp ra mắt - theo cơ sơ dữ liệu của Justia Trademarks.

Ryzen đã ra mắt, AMD rục rịch chuẩn bị ra mắt Kyzen

AMD mới đây đã đăng ký thương hiệu Kyzen và các tên khác cho một số công nghệ cũng như linh kiện sắp ra mắt - theo cơ sơ dữ liệu của Justia Trademarks.

Dường như AMD đang chuẩn bị vén màn kiến trúc mới sau khi đang ký một loạt các tên thương hiệu như Kyzen, Aragon, Pharos, Promethean và Coreamp. Những cái tên này nghe rất “công nghệ” nhưng ý nghĩa thật sự của chúng là gì?

Một trong những cái tên dễ liên tưởng nhất là Kyzen. AMD đã hoàn thành việc ra mắt gần hết các CPU tiến trình 14nm tên mã Ryzen với Ryzen 7 và Ryzen 5 (Ryzen 3 còn chờ đợi ngày ra mắt chính thức) và sau đó cũng đề cập tới lộ trình ra mắt các CPU kiến trúc 14nm+ là bản refresh của kiến trúc Zen. Cái tên Kyzen phát âm tương tự như “Kaizen” trong tiếng Nhật nghĩa là tiếp tục phát triển - sẽ rất hợp lý nếu là dòng CPU refresh cho Ryzen.

Hiện tại các CPU Ryzen cũng đang sống tốt và đạt được nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng. Tuy nhiên so về hiệu năng khi chơi game nếu so sánh với các CPU Intel cùng tầm giá thì vẫn còn xê xích chút ít. Sẽ thật là tốt nếu Kyzen - phiên bản refresh của Ryzen tăng thêm sức mạnh bằng cách tăng xung nhịp, ép xung hiệu quả hơn và tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn. AMD cũng nên tăng cường khả năng tương thích bộ nhớ để tránh tình trạng RAM xung nhịp cao không chạy được trên Ryzen.


Ryzen đã ra mắt, AMD rục rịch chuẩn bị ra mắt Kyzen 2

Cũng như Threadripper được đăng ký thương hiệu từ tháng 2 và công bố vào tháng 5, khoảng cách 3 tháng từ việc đăng ký đến khi công bố chính thức sẽ được áp dụng cho Kyzen, nghĩa là Kyzen sẽ được công bố trong khoảng tháng 8 hoặc 9 năm nay khi Threadripper mở bán.

Theo dự đoán, Kyzen sẽ mở bán vào tháng 3 năm sau, trùng với ngày ra mắt của Ryzen để chừa khoảng trống thị trường cho Threadripper.

Vậy còn những cái tên khác thì sao? Coreamp nghe có vẻ như liên quan đến ép xung, có thể là một tính năng liên quan tới ép xung chứ không phải là sản phẩm. Promethean nghe giống như chipset Promontory của Ryzen, vậy có thể là thế hệ tiếp theo của dòng chipset hiện tại. Aragon và Pharos thì vẫn chưa có dự đoán nào chính xác. Còn bạn thì sao?

Theo pcgamesn

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Nữ diễn viên lồng tiếng Mei Shibata tuyên bố giải nghệ ở tuổi chưa đầy 30 vì lý do sức khỏe

Nữ diễn viên lồng tiếng Mei Shibata tuyên bố giải nghệ ở tuổi chưa đầy 30 vì lý do sức khỏe

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 31/7, làng anime và game Nhật Bản chấn động trước tin Mei Shibata – giọng lồng tiếng của Steiner Weisz trong Edens Zero – bất ngờ thông báo giải nghệ. Ở tuổi còn rất trẻ, Shibata buộc phải khép lại sự nghiệp 6 năm vì căn bệnh hen phế quản kéo dài, để lại sự tiếc nuối lớn trong lòng người hâm mộ.

Giải trí
Đồng đạo diễn Kung Fu Panda 4 bắt tay Toei Animation: Làng hoạt hình chờ “cú nổ” mới?

Đồng đạo diễn Kung Fu Panda 4 bắt tay Toei Animation: Làng hoạt hình chờ “cú nổ” mới?

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong một động thái gây bất ngờ cho cả giới làm phim và cộng đồng yêu anime, Stephanie Ma Stine – đồng đạo diễn Kung Fu Panda 4 – chính thức hợp tác với Toei Animation để phát triển một dự án hoạt hình dài tập hoàn toàn mới. Đây không chỉ là sự kết hợp giữa hai phong cách kể chuyện khác biệt, mà còn là tín hiệu cho thấy anime Nhật đang bước vào kỷ nguyên toàn cầu hóa mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Giải trí
Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Lên đầu trang