Samsung tiếp tục "đá đểu" Apple một cách thâm thúy sau khi ra mắt Galaxy S9

Dù không công kích thẳng bằng những video quảng cáo như trước nhưng Samsung vẫn có phần "chọc ngoáy" đối thủ truyền kiếp của mình

Ai cũng biết Samsung và Apple có một mối quan hệ "thân thiết" ở mức độ nào trên đấu trường công nghệ quốc tế rồi. Vì thế, việc chứng kiến những động thái công kích phía kia cũng không còn quá xa lạ, đặc biệt, nếu tính trong thời gian vài tháng trở lại đây thì Samsung có vẻ tích cực làm vậy hơn hẳn với video "Grow Up" và nhắc đến quyết định bỏ jack cắm tai nghe trong buổi ra mắt Galaxy Note 9.

2 lần Samsung liên tục xỏ xiên Apple iPhone X một cách thâm thúy và ẩn ý khi ra mắt Galaxy S9 - Ảnh 1.

Samsung "đá xoáy" Apple khi cho một diễn viên để kiểu tóc y như màn hình iPhone X trong quảng cáo "Grow Up" trước đó.

Vừa rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, sự kiện giới thiệu chính thức Galaxy S9 lại được diễn ra tại Barcelona để nối tiếp chuỗi smartphone cao cấp của Samsung, và điều gì đến cũng sẽ đến: Samsung vẫn không quên làm điều tương tự như họ đã quen làm với Apple. Cụ thể, ông Justin Denison - Phó chủ tịch Marketing của Samsung đã ngợi khen màn hình vô cực Infinity Display của S9, nhưng vẫn chèn theo sau "Nhưng nhớ là sản phẩm của chúng tôi không có phần 'tai thỏ' phía trên đâu nhé."

2 lần Samsung liên tục "xỏ xiên" Apple iPhone X một cách thâm thúy và ẩn ý khi ra mắt Galaxy S9 - Ảnh 2.

 

Lần thứ 2, ông tiếp tục nhắc đến cảm biến vân tay đầy ẩn ý, khi đây là điểm mà Apple đã dám loại bỏ và hy sinh hoàn toàn trên iPhone X, và có vẻ như phương án thay thế là Face ID của họ không đạt được như kỳ vọng nhiều cho lắm: "Mặt lưng của Galaxy S9 cũng hoàn toàn mãn nhãn như mặt trước. Cảm biến vân tay đặt ở mặt lưng là cách phổ biến nhất để mở khóa điện thoại rồi, nên chúng tôi sẽ không bỏ nó đi đâu."

2 lần Samsung liên tục xỏ xiên Apple iPhone X một cách thâm thúy và ẩn ý khi ra mắt Galaxy S9 - Ảnh 3.

Ông Justin Denison lên phát biểu trong sự kiện Galaxy S9.

Qua đó, chúng ta có thể thấy rõ dù không mang lên những video quảng cáo như trước, nhưng ngay trong những lời nói của các lãnh đạo Samsung cũng luôn ẩn chứa nội dung hướng đến đối thủ. Có lẽ chính những kinh nghiệm chuyên môn lâu năm và theo dõi sự khác nhau đối chứng giữa 2 bên cạnh tranh cũng ít nhiều giúp họ nhanh nhạy hơn trong việc đả kích Apple chỉ bằng vài câu nói cũng nên.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang