Alibaba Lên Kế Hoạch Giao Hàng Bằng Tên Lửa: Ý Tưởng Táo Bạo Hay Trò Đùa?

Nếu được triển khai, đây có thể là cột mốc mới cho thị trường thương mại điện tử. Nhưng việc giao hàng bằng tên lửa có trở thành hiện thực không?

Alibaba, gã khổng lồ trong lĩnh vực thương mại điện tử của Trung Quốc vừa tiết lộ đang trong quá trình thử nghiệm giao hàng trên toàn cầu trong vòng 1 giờ bằng tên lửa.

Cụ thể, tập đoàn thương mại điện tử này đã hợp tác với Epoch Space, một công ty có trụ sở tại Bắc Kinh, để thực hiện kế hoạch này. Thông tin này đã được Alibaba chia sẻ trên nền tảng truyền thông xã hội WeChat của Trung Quốc.

Alibaba Lên Kế Hoạch Giao Hàng Bằng Tên Lửa: Ý Tưởng Táo Bạo Hay Trò Đùa?

Alibaba, chủ sở hữu của thị trường Taobao, đang phải đối mặt với một môi trường cạnh tranh gay gắt trong và ngoài nước. Để giữ vị trí của mình trong lĩnh vực thương mại điện tử, hãng đã giới thiệu dịch vụ giao hàng trong 5 ngày tới một số thị trường toàn cầu quan trọng.

Dịch vụ này đã được ra mắt từ năm trước và hiện đã có sẵn cho khách hàng ở nhiều quốc gia như Đức, Pháp, Bồ Đào Nha, Ả Rập Saudi, Mexico và gần đây hơn là Mỹ. 

South China Morning Post cho biết, kế hoạch tiếp theo của Alibaba là tìm cách rút ngắn thời gian giao hàng hơn nữa, và tập đoàn này đã sẵn sàng sử dụng phương tiện vận chuyển nhanh nhất là tên lửa.

Alibaba Lên Kế Hoạch Giao Hàng Bằng Tên Lửa: Ý Tưởng Táo Bạo Hay Trò Đùa?  2

Mô hình giao bằng tên lửa sẽ hoạt động như thế nào? Theo thông tin trên mạng xã hội, Epoch Space sẽ cung cấp một cabin chở hàng dài 1.280,96 mét trên tên lửa Yuanxingzhe 1. Cabin này có kích thước khá lớn với đường kính 4 mét và có thể chở đến 10 tấn hàng hóa.

Tuy nhiên, có một số khó khăn mà cần vượt qua trước khi hệ thống này có thể hoạt động. Ví dụ, tên lửa Yuanxingzhe 1 (YXZ -1) vẫn chưa thực hiện chuyến bay đầu tiên, vì vậy việc triển khai dịch vụ này là một thách thức lớn. 

Mặc dù ý tưởng này mang lại lợi ích đáng kể cho người tiêu dùng và việc triển khai hệ thống giao hàng dựa trên tên lửa ban đầu có vẻ như là một trò đùa. Tuy nhiên, Alibaba cho biết tính khả thi của ý tưởng đã được thử nghiệm. 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang